แม่ปลื้มลูกบวชเป็นลมดับ ไม่ทันเกาะชายผ้าเหลือง

 

 

 

 

แม่ปลื้มลูกบวชเป็นลมดับ ไม่ทันเกาะชายผ้าเหลือง

 

 

เกิดเหตุสลดขึ้นกลางงานอุปสมบท ภายในวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง อำเภอเมืองระนอง เมื่อแม่ของพระบวชใหม่ เกิดเป็นลมหน้ามืดและหมดสติ ขณะกำลังทำพิธีแห่นาครอบโบสถ์ ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

จากการสอบถามญาติที่มาร่วมงานบวช นายณัฐพงษ์ เกตุวัดเลข อายุ 20 ปี เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางเบญจมาศ ขำชุมพร อายุ 49 ปี โดยก่อนเกิดเหตุ นางเบญจมาศ ได้วุ่นอยู่กับจัดเตรียมงานบวชลูกชายและต้อนรับแขก รวมทั้งรู้สึกปลาบปลื้มใจที่ลูกชายได้อุปสมบท บวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ ก่อนจะเข้ารับเลือกเกณฑ์ทหารในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

แต่ในระหว่างพิธีแห่นาครอบพระอุโบสถ นางเบญจมาศ เกิดอาการเหนื่อยอ่อน หน้ามืดและเป็นลมหมดสติ ญาติจึช่วยกันปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโณงพยาบาลทันที แต่ นางเบญจมาศ เสียชีวิตก่อนจะถึงโรงพยาบาล และยังไม่ทันเกาะชายผ้าเหลืองของลูกชาย

อย่างไรก็ตาม สาเหตุของการเสียชีวิตของ นางเบญจมาศ คาดว่าน่าจะเกิดจากอาการเหนื่อยอ่อน จากการจัดเตรียมงานโดยไม่ได้พักผ่อนและทานอาหาร ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีสภาพอากาศร้อนอบอ้าว 36 องศาเซสเซียส รวมทั้งกรณีดังกล่าวญาติตัดสินใจยังไม่แจ้งให้กับ พระณัฐพงษ์ ทราบในทันที โดยตั้งใจจะให้สงบสติอารมณ์อยู่ในหลักธรรมเสียก่อน ก่อนจะแจ้งให้ทราบในวันถัดไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...