ดังข้ามคืน! เพจ”ทวงคืนผัดกะเพราไม่ใส่ถั่วฝักยาว ข้าวโพดอ่อน และหัวหอมใหญ่”

 

 

 

 

ดังข้ามคืน! เพจ”ทวงคืนผัดกะเพราไม่ใส่ถั่วฝักยาว

ข้าวโพดอ่อน และหัวหอมใหญ่”

 

 

 

ดังข้ามคืน! เพจ”ทวงคืนผัดกะเพราไม่ใส่ถั่วฝักยาว ข้าวโพดอ่อน และหัวหอมใหญ่”

เป็นกระแสนิยมชั่วข้ามคืน กับเฟสบุ๊ก ที่มีชื่อเพจว่า “ทวงคืนผัดกะเพราไม่ใส่ถั่วฝักยาว ข้าวโพดอ่อน และหัวหอมใหญ่” โดยให้เอาผัดกระเพราแบบดังเดิมคืนมา คือไม่ใส่ ถั่วฝักยาว ข้าวโพด และหอมใหญ่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 มี.ค.) แฟนเพจชื่อดังบนเว็บไซต์เฟชบุ๊กกำลังเป็นกระแสนิยมในหมู่คนในโลกไซเบอร์และกลุ่มผู้รับประทานอาหาร กับแฟนเพจชื่อว่า “ทวงคืนผัดกะเพราไม่ใส่ถั่วฝักยาว ข้าวโพดอ่อน และหัวหอมใหญ่” ซึ่งออกมาเรียกร้องและทวงคืน ผัดกะเพรา เมนูยอดนิยมแบบดั้งเดิม ที่ใส่แค่ใบกะเพราะและเครื่องแกง

ตามรายงานระบุว่า แฟนเพจดังกล่าวถูกสร้างขึ้นบนเว็บไซต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา เพียงระยะเวลาแค่ 2 วัน มีผู้เข้ามาเยี่ยมชมและกดไลค์ชื่นชอบนับหมื่นราย ภายใต้สโลแกน “อย่าปล่อยให้อาหารประจำชาติเรา ถูกดัดแปลงทางพันธุกรรมให้จงได้!”

สำหรับเจตนารมณ์ของเฟชบุ๊กแฟนเพจดังกล่าว เกิดจากการสังเกตเห็นความเปลี่ยนไปของเมนูอาหารยอดนิยมตลอดกาลของคนไทย “ผัดกะเพรา” ซึ่งในระยะหลัง พ่อค้าแม่ค้าร้านอาหาร มักผัดกะเพราใส่ผักชนิดอื่นๆ เช่น ถั่วฝักยาว, ข้าวโพดอ่อน หรือหัวหอมใหญ่ แม้กระทั่งบางครั้ง ไม่มีการใส่ใบกะเพราลงในผัดกะเพาะ ทำให้ เมนูผัดกะเพรา ในปัจจุบันตาม ไม่ใช่ผัดกะเพรารสชาติดั้งเดิมอีกต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีการให้ผู้ร่วมตามแฟนเพจ ช่วยแจ้งเบาะแสร้านอาหารร้านใดที่ เมนูผัดกะเพรา ใส่ผักหรือวัตถุดิบอื่น ผิดแปลกไปจากดั้งเดิม และมีการเปรียบเปรย เมนูผัดกะเพรา กับประเด็นสังคมต่างๆ ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...