ไมโครซอฟท์ดึง Facebook-MySpace ลง Outlook

ไมโครซอฟท์ดึง Facebook-MySpace ลง Outlook โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 กุมภาพันธ์ 2553 12:09 น. คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น   ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต ไมโครซอฟท์ เปิดทดสอบโปรแกรมเสริมในเอาท์ลุคเวอร์ชันใหม่ Outlook Social Connector (beta) ซึ่งจะเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่จะออกมาพร้อมกับโปรแกรม เอกสาร Office 2010 ไม่ได้ตอบโจทย์สาวกเครือข่ายสังคมอย่าง Facebook (เฟสบุ๊ก) และ Myspace (มายสเปส) ให้เล่น แต่เน้นให้สามารถอ่านอีเมลพร้อม ติดตามกิจกรรมเครือข่ายสังคมของเพื่อนได้โดยไม่ต้องออกจากโปรแกรม ไปเปิดหน้าต่างใหม่
       
       นี่คือความเปลี่ยนแปลงที่ชี้ ว่า เครือข่ายสังคมกำลังเป็นส่วนหนึ่งในซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรธุรกิจเต็ม ตัว
       
       Outlook Social Connector จะทำให้ผู้ใช้ที่เปิดอีเมลใน Outlook สามารถเห็นกิจกรรมเครือข่ายสังคม ของผู้ส่งเมลรายนั้นในหน้าต่างเดียวกัน อย่างไรก็ตาม Outlook Social Connector ไม่ได้เน้นให้ผู้ใช้ Outlook เล่นเครือข่ายสังคมในเวลางาน เนื่องจากผู้ใช้จะไม่สามารถส่งข้อความอัปเดทสถานะสู่เว็บไซต์เครือ ข่ายสังคมจากกล่องอีเมล แต่จะเน้นการดึงข้อมูลเครือข่ายสังคมที่เกี่ยว ข้องกับผู้ส่งเมลฉบับนั้นๆมาแสดง เช่น การแสดงตารางนัดหมายที่เกี่ยวข้อง ประวัติการแนบไฟล์หรืออีเมล เพื่อช่วยให้การทำงานสะดวกสบายขึ้น
       
       ความเคลื่อนไหวของไมโครซอฟท์ครั้งนี้เกิดขึ้น เพราะความร่วมมือที่ไมโครซอฟท์ทำกับ Facebook และ MySpace ซึ่งมีรายละเอียดคล้ายกับความร่วมมือที่ไมโครซอฟท์เคยทำไว้กับ LinkedIn บริการเครือข่ายสังคมสำหรับคนทำงานที่ได้รับความนิยมมาก ในต่างประเทศ บริการ LinkedIn จึงเป็นเครือข่ายสังคมแรกที่ Outlook Social Connector สามารถเชื่อมต่อเพื่อแสดงประวัติทางธุรกิจที่ผู้ส่งอีเม ลโฟสต์ไว้บน LinkedIn ได้ในด้านข้างของหน้าอีเมล
       
       Office 2010 นั้นอยู่ระหว่างการทดสอบหรือเบต้าเวอร์ ชันในขณะนี้ โดยไมโครซอฟท์มีกำหนดการผลิต Office 2010 เพื่อจำหน่ายในเดือนมิถุนายน คาดว่า Outlook Social Connector ที่รองรับ Facebook และ MySpace จะสามารถจำหน่ายจริงได้พร้อมกับ Office 2010
       
       นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังเปิดโอกาสให้นักพัฒนาทั่วไป สามารถสร้างโปรแกรมเพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายสังคมอื่นๆเข้ากับ Outlook ได้ด้วยการเปิดตัว Outlook Social Connector SDK ชุดโปรแกรมที่ไมโครซอฟท์เปิดกว้างสำหรับนักพัฒนาอิสระ
       
       สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างไมโครซอฟท์และ Facebook นั้นต้องถือว่าแน่นแฟ้นมากพอสมควร โดยเดือนตุลาคม 2007 ไมโครซอฟท์เทเงิน 240 ล้านเหรียญเข้าซื้อหุ้น Facebook ในสัดส่วน 1.6% การซื้อขายครั้งนั้นเป็นข่าวดังเนื่องจาก การซื้อขายที่เกิดขึ้นแปลว่าไมโครซอฟท์ ตีมูลค่า Facebook ไว้สูงถึง 15,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
       
       Company Related Links :
       Microsoft
#ไมโครซอฟท์
Dodeeja
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
18 ก.พ. 53 เวลา 20:33 1,451 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...