ไอ้โม่งกว่า 10 บุก ร.ร.การบริบาล ถูก รปภ.ยิงสวนดับ 1 สาหัส 2 (คลิป)

 

 

 

 

ไอ้โม่งกว่า 10 บุก ร.ร.การบริบาล ถูก รปภ.ยิงสวนดับ 1 สาหัส 2 

 

 

วันนี้ (11มี.ค.56) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจ์กว่า 10 คนสวมหมวกไหมพรม ปิดบังใบหน้านั่งรถกระบะอีซูซุ ดีแม็ก สีบรอน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทันพลัส สีขาว หมายเลขทะเบียน บพ – 2314 บุรีรัมย์ มาจอดที่หน้าโรงเรียนการบริบาลซึ่งเปิดสอนหลักสูตรผู้ช่วยการพยาบาล ก่อนพากันกระโดดลงจากรถ โดยมีอาวุธมีด ทั้งอีโต้และสปาต้าครบมือวิ่งกรูหวังจะเข้าไปทำร้าย นายวัชรพล ทองศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนการบริบาล และเจ้าหน้าที่ ขณะกำลังทำการปฐมนิเทศนักศึกษาก่อนจะเปิดทำการเรียนการสอนเป็นวันแรก ในช่วงกลางวันแสกๆ อย่างอุกอาจ เมื่อเห็นเหตุการณ์นายวัชรพลพร้อมเจ้าหน้าที่ และนักศึกษาวิ่งหลบเข้าไปภายในโรงเรียนได้ทันจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ยังพยายามตามเข้าไปทำร้าย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่อยู่ประจำโรงเรียนจึงชักอาวุธปืนออกมายิงขู่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว เพื่อหวังจะข่มขู่จนกลุ่มผู้ก่อเหตุได้พากันทิ้งอาวุธและวิ่งขึ้นรถหลบหนีไป โดยเหตุดังกล่าวได้สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับนักศึกษาและประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง

 

หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอาวุธมีดของคนร้ายที่ทิ้งไว้หน้าโรงเรียนจำนวน 4 ด้าม และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.อีกจำนวนหลายปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่บางส่วนได้ระดมออกติดตามไล่ล่าคนร้าย ตั้งด่านสกัดตามถนนทุกสายที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางหลบหนี ต่อมาได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยพาผู้บาดเจ็บจากการถูกอาวุธปืนยิง ส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงโรงพยาบาล พบรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทันพลัส สีขาว หมายเลขทะเบียน บพ – 2314 บุรีรัมย์ จอดอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาลและมีผู้บาดเจ็บนั่งอยู่ด้านหลังกระบะ 3 ราย เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบก็พบเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุจริงจึงได้เข้าควบคุมตัว ส่วนผู้บาดเจ็บก็ได้ให้แพทย์ทำการรักษา แต่หนึ่งในคนร้าย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีก 2 รายเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมไว้ที่ รพ.เพื่อสอบปากคำ

ล่าสุดกลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุ ได้ทยอยเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งส่วนมากจะมีอายุระหว่าง 15- 16 มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา และบางคนยังศึกษาอยู่

 

ขณะที่นายวัชรพล ผอ.โรงเรียนการบริบาล กล่าวว่า การก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเป็นฝีมือของคู่แข่งซึ่งเปิดโรงเรียนสอนหลักสูตรผู้ช่วยการพยาบาลในเขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์เหมือนกัน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ก.ค.ปีที่ผ่านมา ได้มีชาย 2 คนสวมหมวกกันน็อค บุกเข้ามาในโรงเรียนเวลาประมาณ 11.00 น. แล้วใช้อาวุธมีดฟันใบหน้าขณะที่ตนเองกำลังนอนหลับจนได้รับบาดเจ็บเย็บมากกว่า 100 เข็ม และได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้วดังนั้นจึงปักใจเชื่อว่าการก่อเหตุอุกอาจครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มเดียวกัน

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งยังจะได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในขณะเกิดเหตุเป็นหลักฐาน

12 มี.ค. 56 เวลา 14:06 2,267 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...