21 ภาพสวยเหนือจินตนาการ ที่จะทำให้คุณต้องทึ่ง

 

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก smithsonianmag.com 

           ไม่นานมานี้นิตยสาร Smithsonian ได้จัดการประกวดภาพถ่ายแห่งปี 2012 ขึ้นมา โดยได้มีการประกาศ 50 ภาพ ที่เข้ารอบสุดท้าย จากการประกวดภาพถ่ายประจำปีครั้งที่ 10 นี้ และแต่ละภาพก็บอกเล่าเรื่องราวได้มากมาย แถมยังงดงามไม่แพ้กันเลย วันนี้กระปุกดอทคอมจึงได้รวบรวมภาพบางส่วนจากเว็บไซต์ดังกล่าวมาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันบ้าง ว่าแล้วใครที่อยากรู้ว่าแต่ละภาพจะสวยขนาดไหน ก็ลองไปดูกันเลยค่ะ

           1. An Onlooker Witnesses the Annular Solar Eclipse as the Sun Sets : ภาพถ่ายสุริยุปราคาวงแหวนในเมืองอัลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก ฝีมือของช่างภาพ คอลลีน พินสกี ที่เก็บชอตน่าประทับใจเหมือนกับโลกในเทพนิยายนี้ไว้ได้ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมปี 2012
 


           2. Alternating Rice Plots in the Bacson Valley : นาข้าวสวยแปลกตาในหุบเขาแบคซอน ประเทศเวียดนาม ที่ ไฮตินฮง ช่างภาพต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ปีนขึ้นไปบนเขาที่ความสูง 617 เมตร กว่าจะบันทึกภาพนาข้าวเหนือไอหมอกนี้เอาไว้ได้
 


          3. Grandpa’s Helper : ภาพความอบอุ่นที่น่าประทับใจ เมื่อหลานชายตัวน้อยช่วยคุณตาของเขากวาดข้าวโพด โดยมี เจนนี บรอน ลูกพี่ลูกน้องของเด็กชายเป็นคนถ่ายทอดเรื่องราวผ่านมุมกล้อง
 


           4. Ants Holding Seeds : เอโก อาดิยันโต ถ่ายภาพการขนอาหารของมดตัวน้อย ที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงและสามัคคีของมัน นับว่าเป็นความละเอียดอ่อนที่หาได้ยากนัก
 


           5. Lone Acacia : เรียกได้ว่าองค์ประกอบในรูปนี้ลงตัวมากเสียจริง ๆ เพราะต้นอาเคเชีย ที่ยืนหยัดอยู่เพียงลำพังท่ามกลางทะเลทรายนี้ เป็นจุดเด่นที่ช่วยให้คนสนใจรูปของ บ็อบ บุช เจ้าของผลงานได้เป็นอย่างดี
 


           6. A Visit to Bagan : ความสวยงามแฝงด้วยเสน่ห์มนต์ขลังแบบโบราณของสถาปัตยกรรมในพม่า จากฝีมือของช่างภาพ ฮันตรา
 


           7. Musicians Arriving at the Bullring : เหล่านักดนตรีเดินทางมาที่สนามชนวัวก่อนใคร เพื่อจะได้เลือกที่นั่งดี ๆ และเกิดเป็นวิวถ่ายรูปสวยลงตัวพอดิบพอดี รอล อามารู จึงอดใจไม่ไหวกดชัตเตอร์เก็บภาพนี้เอาไว้ จึงออกมาเป็นรูปสวยอย่างที่เห็น
 


           8. A Man-Made Ice Geyser : ทุก ๆ ปีท่อส่งน้ำพุในเมืองดูลุธ รัฐมินิโซต้า จะถูกระบายออกเพื่อไม่ให้มันกลายเป็นน้ำแข็ง แต่เมื่อมันได้กลายเป็นน้ำแข็งไปเรียบร้อยแล้ว นาธาน คาร์ลเซน ก็ไม่รอช้า เอาไฟจำนวนมากเข้าช่วยจัดแสงและถ่ายเก็บไว้ออกมาเป็นภาพที่งดงามนี้
 


           9. Blues in the streets of Chicago : แม้ว่าภาพถ่ายฝีมือ จาเวียร์ อาร์เซนิลลัส นี้จะเป็นเพียงแค่ภาพถ่ายขาวดำของชายคนหนึ่งเท่านั้น แต่ทั้งการแต่งตัว สีหน้า และฉากหลังก็สามารถสื่อถึงอารมณ์ดนตรีแนวบลูส์ ในรัฐชิคาโกได้เป็นอย่างดี
 

 


           10. Twisted : ภาพความเสียหายหลังเหตุพายุทอร์นาโด ในรัฐไอโอวา ที่ให้อารมณ์แบบ 3 มิตินิด ๆ ผลงานของช่างภาพ ธิโมที ไรท์
 


           11. A Lone Hiker Viewed the Path Before Him as the Milky Way Rose in the Night Sky : นักปีนเขาผู้เดินทางตามลำพังมองไปตรงทางเบื้องหน้า ที่มีทางช้างเผือกรายล้อมอยู่บนท้องฟ้า ซึ่งแม้จะเห็นแค่มองผ่านรูป ก็ทำให้คนดูสัมผัสถึงบรรยากาศได้ จนเหมือนเราเข้าไปชมทิวทัศน์นี้อยู่กับ เจสัน แฮทฟิลด์ เจ้าของภาพด้วย
 


           12. Rice Terraces Close to Harvest Season : นาข้าวแบบขั้นบันไดนี้ พร้อมสำหรับช่วงเวลาเก็บเกี่ยวพอดิบพอดี ออกมาเป็นทิวทัศน์สีเขียวกว้างสุดลูกหูลูกตา ที่ โวอาห์คี ถ่ายรูปมาแบ่งปันความงามให้ชาวโลกได้รับรู้
 


           13. Christine, 20-years-old, with Her First Child a Few Months Old :ดูเผิน ๆ รูปของ เปาโล ปราตูโน นี้อาจไม่มีอะไรเลย ทั้งวิวธรรมชาติสวยแปลกตาหรือความอลังการอื่นใด แต่ความรักของแม่ที่เฝ้ามองลูกอย่างเป็นห่วงผ่านมุ้ง ก็มากพอจะทำให้เราประทับใจแล้วล่ะ

  


           14. Policemen Run Across the National Congress in Brasília During a Demonstration Against Corruption : โอลิเวอร์ โบเอลส์ ถ่ายภาพไว้ได้ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังแห่ไปสกัดกั้นผู้ประท้วง ที่สภาแห่งชาติของประเทศบราซิล
 


 

           15. Il Duomo di Firenze : โครงสร้างแปลกตานี้เกิดขึ้นเมื่อ การ์เร็ต ชูรี ใช้ความคิดสร้างสรรค์เอาภาพถ่ายหลาย ๆ มุมของมหาวิหารมารวมเข้าไว้ในภาพเดียวกัน



           16. Apple Guy on Location in the Desert : มาสคอตของแบรนด์ Fruit of the Loom ถูก รอน เฮนเดอร์สัน ถ่ายภาพเอาไว้ได้เมื่อเขายืนพักระหว่างถ่ายแบบ ซึ่งพอชุดเด่นแบบนี้มาอยู่ท่ามกลางทะเลทรายก็สะดุดตามากเลยทีเดียว
 


           17. Annual Bucking Horse Sale in Miles City, Montana : นาทีน่าตื่นเต้นเมื่อเหล่าคาวบอยพยายามจะหยุดม้าพยศ ด้วยฝีมือการถ่ายภาพของ จอร์จ เบอร์จิน
 


           18. River Ferry Operating in the Early Morning in Xiao Donjiang, China : โคมไฟสีแดงสะดุดตาท่ามกลางสีน้ำเงินลุ่มลึกของแม่น้ำเสี่ยวดง คือจุดสนใจที่ทำให้ เจมส์ คู ตัดสินใจเก็บภาพที่แสนจะมีเสน่ห์นี้เอาไว้
 


           19. Mummy, I am down here, and hungry! : ตอนแรก บีจอร์น โอลเซ่น กำลังจะเก็บกระเป๋ากลับบ้านอยู่แล้ว แต่เมื่อเธอได้ยินเสียนกปลีกล้วยหูเหลืองใหญ่ร้องหาแม่ พร้อมกับกระพือปีกเรียกความสนใจ เธอจึงเดินกลับไปถ่ายรูปนี้ในช่วงเวลาสั้น ๆ ก่อนที่มันจะโผบินในวินาทีต่อมา
 


           20. People Harvesting Salt at Sunset : ไม่จำเป็นต้องปรุงแต่งอะไร แต่แสงสีส้มตอนพระอาทิตย์ตก และนาเกลือธรรมชาตินี้ ก็ทำให้ภาพถ่ายของ ฮงเกียงไฮ สวยด้วยตัวของมันเองอยู่แล้ว
 


           21. Breeding penguins in Antarctica in February of 2012 : นีล ไพเพอร์ ใช้เวลารออยู่ 1 ชั่วโมง ก่อนจะได้ภาพถ่ายนี้มา เพื่อจะได้มีลูกเพนกวินเกิดใหม่ ณ แอนตาร์กติกา รวมอยู่ในเฟรมด้วย
 


          เป็นไงบ้างคะ รูปสวย ๆ เหล่านี้ช่วยให้เราได้เห็นความสวยงามของมุมมองใหม่ ๆ ที่หลากหลายจากทั่วโลกมากขึ้นอีกเยอะเลยใช่ไหมล่ะ และถ้าคุณชอบภาพไหนเป็นพิเศษ อาจลองเข้าไปโหวตรูปโปรดของตัวเองเพื่อให้เขาเป็นผู้ชนะที่ Smithsonian Photo Contest 2012 ก็ได้นะคะ จะได้เป็นส่วนร่วมให้กำลังใจกับช่างภาพฝีมือเยี่ยมเหล่านี้ยังไงล่ะ
 

9 มี.ค. 56 เวลา 14:22 3,938 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...