เอาซะเอง! ตร.รวบพระฉกเงินตู้บริจาคได้เงินกว่า 10,000 บาท

 

 

 

 

เอาซะเอง! ตร.รวบพระฉกเงินตู้บริจาคได้เงินกว่า 10,000 บาท

 

 

 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (5มี.ค.56) พ.ต.ท.พิษณุ กองทองนอก สารวัตรเวร สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายงัดตู้รับบริจาค ภายในวัดดอนขวาง ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิด พบผู้ต้องหาซึ่งถูกชาวบ้านและพระลูกวัดจับกุมตัวไว้ได้ คือ พระเฉลิมพล พระลูกวัดดอนขวาง หรือนายเฉลิมพล เพ็งวัฒนะ อายุ 29 ปี ถูกจับกุมพร้อมด้วยของกลางเงินสดจำนวน 11,000 บาท และของใช้ที่เพิ่งซื้อมาจากร้านสะดวกซื้อ อาทิ ยาสีฟัน สบู่ แป้ง และกระดาษทิชชู่ เป็นต้น

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เดิมทีเคยบวชอยู่ที่วัดดอนขวาง ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. 52 ที่ผ่านมา ก่อนจะย้ายไปจำพรรษาที่วัดในพื้นที่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ แต่ต้องเดินทางมาทำธุระที่ จ.นครราชสีมา จึงได้มาอาศัยที่วัดดอนขวางเพื่อจำพรรษาชั่วคราว ก่อนจะอาศัยจังหวะปลอดคนในช่วงเช้าลงมืองัดตู้รับบริจาคภายในวัด ซึ่งตั้งอยู่ในศาลาการเปรียญ ได้เงินไปจำนวน 12,000 บาท ก่อนจะนำไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ และกลับมาที่วัดเพื่อหลบหนี แต่ขณะจะเดินทางออกจากวัดถูกชาวบ้านที่พบพิรุธ จับตัวไว้ได้ก่อน สำหรับสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้น เพื่อต้องการนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

ทั้งนี้ภายหลังจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหา ไปทำการลาสิกขากับพระครูปริยัติธรรมภาณี เจ้าอาวาสวัดดอนขวาง ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป

6 มี.ค. 56 เวลา 14:07 752 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...