กล้าป่ะ!? รวมหนังโหด ที่ผู้ชายแมนๆร้องยี้

 

 

 

 

กล้าป่ะ!? รวมหนังโหด ที่ผู้ชายแมนๆร้องยี้

 

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า ผมเป็นแฟนหนังประเภท โหด หวีด สยอง ตัวยงคนนึง เรียกได้ว่าถ้ามีหนังแนวนี้เข้าโรงทีไร ก็ต้องกระ...กระสนไปดูให้ได้ เวลาไปร้านเช่า DVD ก็มักจะปรี่เข้าโซนหนังผี ก่อนเลยอย่างแรก แต่เวลาดูทีไร ก็กลัวและตื่นเต้นตามบ่อยครั้ง บางทีถึงขั้นปิดตาเลยทีเดียว แต่เพราะเสพติดความตื่นเต้น ความสะใจ และได้ลุ้นร่วมไปกับเหตุการณ์ต่างๆในหนัง เลยทำให้ยังดูหนังแนวนี้ได้ตลอดมา และก็เชื่อว่าคนรักหนังแนวนี้ ก็มีเหตุผลที่คล้ายๆกัน 

สำหรับคอลัมน์นี้ ผมขออนุญาติเอาตัวเองเป็นที่ตั้งสักหน่อย ในการคัดหนังที่เคยดูและได้ชื่อว่า โหด หวีด สยอง ของจริง นอกจากนี้หลายๆคนยังโหวตให้เป็นหนังโหด&สยองระดับตำนานกันมาแล้ว แต่ขอคัดเรื่องที่ดูแล้วคิดว่า เออ! มันโหดจริง และอยากท้าให้หนุ่มๆลองดูในห้องแล้วปิดไฟ ว่าจะจิตแข็งขนาดไหน ได้แก่...

 

1. Human Centipede 1-2 
ชื่อไทย "จับคนมาทำตะขาบ" หนังสัญชาติสวีเดน ที่ภาคแรกนั้นว่าด้วยหมอโรคจิต จับคนมาผ่าตัดโดยให้ปากเย็บติดกับก้นของคนข้างหน้า ซ้อนกันหลายๆคน จนมีรูปร่างคล้ายตะขาบ ภาคแรกผมว่ายังซอฟท์มาก หากเทียบกับภาคที่สอง ที่หลายๆคนบอกว่าหาความบันเทิงไม่ได้เลย เพราะทั้งเรื่องนั้น เน้นความโหด และ จิตของตัวละครหลักที่โรคจิต บวกกับความโหดในการจับคนมาทำตะขาบที่คูณจากภาคแรกไปเลย 10 เท่า ตัวหนังทำให้คนดูมีความรู้สึกเหมือนกำลังดูการทรมานหมู่อยู่ กดประสาทสุดๆ หนังถึงขั้นปรับสีให้เป็นขาวดำ เพราะความโหดสุดขีดของมันนั่นเอง

 

2.Imprint (Master of Horror) 
เรื่องนี้ไม่ได้เป็นหนัง แต่เป็นซีรีย์ที่ฉายในอเมริกา Imprint เป็นหนึ่งในตอนของซีรีย์ Master of Horror จบในตอน ตอนนี้ถูกห้ามฉายในอเมริกาเพราะโหดและติดเรทเกิ๊น! ว่าด้วยเรื่องการตามหาคนรักเก่าของชายอเมริกัน โดยมีท้องเรื่องเป็นญี่ปุ่น แต่ก็ต้องมาพบกับเรื่องราวปริศนาของคนรักที่ผู้สร้างผูกปมไว้น่าติดตามและ ชวนงงนิดหน่อยถึงปานกลาง ความโหดของเรื่องอยู่ตรงที่การถูกทรมานตัวละคร และ การกระทำที่บ้าระห่ำผิดศีลธรรมที่ทำให้เห็นกันจะๆ เลยเป็นเหตุให้ถูกแบนในประเทศตัวเองไปตามระเบียบ

 

3. High Tension (Haute Tension) 
หนังฝรั่งเศส ชื่อไทย "สับ สับ สับ" ที่แค่ชื่อก็บอกถึงเนื้อเรื่องได้ดีเลยทีเดียว เป็นเรื่องเกี่ยวกับเพื่อนสาวสุดสนิทเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด และต้องเจอกับแขกรับเชิญที่เข้ามาสร้างความหฤหรรษ์ให้กับค่ำคืนนั้น จุดโหดของหนังอยู่ตรงที่วิธีฆ่าของฆาตกรที่ทำให้เห็นกันจะๆกับตา ไม่มีการเปลี่ยนมุมกล้องเพื่อลดความรุนแรง เรียกได้ว่าสับกันซึ่งๆหน้าให้สมกับชื่อภาษาไทยที่่ว่าเลยล่ะครับ

 

4. Funny Game 
เป็นหนังที่ดูจบแล้ว รู้สึกเหมือนโดนตบหน้ากลางสี่แยก ที่ทั้งมึน ทั้งเหวอ ด้วยบทที่ฉีกกฏหนังแนวโหดทั้งปวง และเชื่อกันว่า คงไม่มีใครกล้าสร้างหนังที่บทบ้าบิ่นแบบนี้อีกหรอก มีด้วยกัน2เวอร์ชั่น คือออสเตรีย(ต้นตำรับ) และ ฮอลลีวูด (รีเมค) ว่าด้วยเรื่องของครอบครัวสุขสันต์ไปพักร้อนที่บ้านริมทะเลสาบ แต่ทุกอย่างมันกลับตาลปัตรเมื่อมีแขกที่ทั้งหน้าด้านและกวนมาเยือน แม้เรื่องนี้ความโหดจะไม่ได้เป็นจุดขายเหมือนเรื่องอื่นๆ แต่ชนะเลิศด้วยชั้นเชิงในการเล่าเรื่อง ที่คนดูแล้วมีอยู่สองอย่าง ไม่ชอบสุดๆ ก็ด่ากระจาย

 

5.SAW 
ถ้าจะไม่พูดถึงเรื่องนี้ก็กระไรอยู่ และเชื่อว่าเป็นเรื่องที่คนไทยรู้จักมากที่สุดในบรรดาหลายๆเรื่องที่พูดมา ทั้งหมด เพราะ ซอว์ ถือเป็นหนังโหดรุ่นใหม่ที่บุกเบิกกลุ่มคนดูในแนวกว้างและแมส ด้วยความโหดถึงพริกถึงขิง และความสมจริงของฉากทรมาน จุดขายของเรื่องอยู่ที่วิธีทรมานเหยื่อนี่แหละ ที่ช่างสรรหามาให้คนดูได้เสียวท้องน้อยกันทุกภาค ซอว์มีด้วยกันถึง 7 ภาค แต่เห็นที ผมยกให้ภาคแรกขึ้นโต๊ะหมู่บูชาหนังโหดไปเลยด้วยชั้นเชิงของบท ในขณะที่ภาคต่อๆมานั้นดูเอาความตื่นเต้นก็พอแล้ว 

1 มี.ค. 56 เวลา 17:19 10,883 7 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...