อุทาหรณ์เตือนใจ! ดื่มน้ำอัดลมมากอาจตายได้

 

 

 

 

อุทาหรณ์เตือนใจ! ดื่มน้ำอัดลมมากอาจตายได้

 

 

 

หญิงสาวรายนี้  เสียชีวิตเมื่อ 3 ปีที่แล้ว หลังเกิดอาการหัวใจหยุดเต้น   เธอติดนิสัยต้องดื่มโค้กทุกวัน วันละ 10 ลิตร    จึงทำให้ร่างกายได้รับคาเฟอีนมากเกินระดับความปลอดภัยถึง 2  เท่า  และยังทำให้ร่างกายได้รับน้ำตาลมากเกินระดับปกติกว่า 11 เท่า


ก่อนหน้านี้  บริษัท โคคา โคล่า ผู้ผลิตน้ำอัดลมยี่ห้อดัง  ออกมาแย้งว่า  ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่า โค้กเป็นตัวการเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของหญิงสาวผู้นี้   แต่ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพยืนยันแล้วว่า เป็นเพราะการดื่มโค้กมากไปจริงๆ


ผู้เสียชีวิตมีอาการเจ็บป่วยมานานหลายปีแล้ว   ทางครอบครัวบอกว่า เธอดื่มโค้กจนติดเป็นนิสัยแล้ว   ถ้าไม่ได้ดื่ม ก็จะเกิดอาการลงแดง  เนื้อตัวสั่นเทา   เธอดื่มโค้กทันทีที่ตื่นนอน  แม้ฟันจะผุไปหลายซี่จนต้องถอนทิ้ง ก็ยังไม่เลิกดื่ม   ครอบครัวยังเชื่อว่า  การดื่มโค้กมากไป ยังทำให้ลูกๆของเธอเกิดออกมา ไม่มีสารเคลือบฟัน


เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพบอกว่า การดื่มโค้กมากไป จะทำให้หัวใจเต้นผิดปกติ  อาจเต้นเร็วขึ้น หรือช้าลงก็ได้  และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เธอเสียชีวิต


เจ้าหน้าที่ยังคำนวณให้เห็นว่า  การดื่มโค้ก 10 ลิตรต่อวัน  จะทำให้ร่างกายได้รับน้ำตาลมากกว่า 1 กิโลกรัม  และคาเฟอีน 970 มิลลิกรัม  แต่ย้ำว่า  การเสียชีวิตในครั้งนี้ ทางโคคา โคล่า ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ  เพราะเป็นความผิดของผู้ตายที่ดื่มโค้กมากเกินไป   เพียงแต่ต้องการให้บริษัทน้ำอัดลม ช่วยแปะฉลากเตือนอย่างชัดเจน ว่า ถ้าดื่มมากเกินไปอาจทำให้ร่างกายได้รับน้ำตาลและคาเฟอีนมากเกินไปด้วย  

 

25 ก.พ. 56 เวลา 14:41 3,141 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...