เอิร์ก เลเดอเรอร์ เจ้าของเพลง เป๊ะ รับทำเอ็มวีสุดฉาวเพราะอยากดัง

 


 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ LedererChannel สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เกิดเป็นกระแสแรงแซงทางโค้งไปแล้ว สำหรับมิวสิควิดีโอสุดฉาว เพลงเป๊ะ ของ เอิร์ก องอาจ เลเดอเรอร์ ที่มีนางแบบสุดเซ็กซี่ มาโยกย้ายส่ายสะโพก ในชุดท่อนบนเป็นเสื้อชั้นในตัวเดียว พร้อมนัวเนียจูบปากกัน และโชว์อาบน้ำ กินกล้วย ดื่มนมข้น ซึ่งค่อนข้างสื่อไปถึงเรื่องเพศ จนต้องขึ้นเรตติ้งว่า 30+ พร้อมจำกัดอายุผู้ชมในยูทูบ โดยหลายคนมองว่า มิวสิควิดีโอดังกล่าว แรง ติดเรต จนน่ากลัวว่าจะถูกแบน และลบออกในเร็ววัน ซึ่งตอนนี้ มิวสิควิดีโอเพลงเป๊ะ ของ เอิร์ก องอาจ เลเดอเรอร์ หรือที่หลายคนรู้จักกันดีในชื่อ เอิร์ก สยามคันทรี่ มียอดผู้ชมในยูทูบสูงเกือบ 400,000 วิว ในเวลาไม่ถึง 4 วัน

          ทั้งนี้ เอิร์ก องอาจ เลเดอเรอร์ ได้เปิดใจว่า สาเหตุที่ทำเอ็มวีสุดฉาวนี้ขึ้นมา เพราะตนเองอยากดัง และในเมืองไทยต้องฉาวเท่านั้นถึงจะดังได้ ซึ่งก็สะท้อนมุมมองของคนทำงานเพลง ที่มีต่อทัศนคติของคนไทยได้เป็นอย่างดี โดยเจ้าตัวระบุว่า ทั้งหมดที่เห็นในมิวสิควิดีโอเพลงเป๊ะนั้น เป็นผลงานที่สร้างขึ้นมาจากความตั้งใจจริง ไม่ใช่ไม่ทันคิด หรือด้วยเหตุผลอื่นใด นอกจากความอยากดัง และได้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เนื่องจากต้องการจะออกเดินสายหาเงินที่เมืองนอก และใช้เป็นผลงานในฝรั่งดู เพราะต้องการหาเงินให้ได้มาก ๆ เพื่อนำไปใช้รักษาแม่ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งและรักษาตัวอยู่ที่ประเทศเยอรมนี

          อย่างไรก็ตาม  เอิร์ก องอาจ เลเดอเรอร์ ชี้แจงว่า ตนเองทำมิวสิควิดีโอนี้ขึ้น เพราะตั้งใจจะยกระดับลูกทุ่งไม่ให้เชย ไม่ให้ถูกมองว่าเป็นเพลงเฉพาะของคนรากหญ้า ทั้งนี้ รู้ดีว่าหากมาแบบธรรมดาคงไม่เกิด จึงสร้างความฮือฮาด้วยการเปิดตัวแบบเซ็กซี่เกินพิกัด โดยเตรียมใจไว้อยู่แล้วว่าต้องโดนด่า แต่หากแลกกับการมีงาน ได้เดินสายที่ต่างประเทศ ก็คิดว่าคุ่ม เพราะที่นั่นเขาวัดกันที่ยอดวิวในยูทูบว่าใครดังหรือไม่ ซึ่งเขาเองก็ไม่ได้หวังจะขายในเมืองไทยอยู่แล้ว ขอแค่พื้นที่ในยูทูบให้คนได้รู้จักกันเท่านั้น 

           ส่วนเรื่องคำวิจารณ์ต่าง ๆ เอิร์ก องอาจ มองว่า หากถูกด่า แต่ไม่นำมาคิดมาก เรื่องก็จบ แต่ยืนยันว่า เพลงของเขาไม่ได้ทำให้วงการลูกทุ่งเสื่อมเสีย เพราะหากฟังเพลงแล้วจะรู้ว่า ทั้งเนื้อหา อักขระ ลูกเอื้อน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเพลงลูกทุ่งยังคงมีอยู่อย่างชัดเจน แล้วที่หลายคนมองว่าเพลงของเขาไม่เหมาะกับเมืองไทยนั้น เอิร์ก องอาจ กล่าวว่า ขนาดนักร้องหญิงที่มายืนเกา ยังมีเพลงออกมาได้ ของเขาเบากว่าตั้งเยอะ ทำไมจะออกไม่ได้ โดยคนไทยส่วนใหญ่มักไม่รู้จริงแล้วมาด่า อย่างเพลงฉ่อย ลำตัด ของไทย ก็ใช้เสน่ห์ทางเพศเป็นจุดขายมานานแล้ว อย่างลิเก พอลาโรงก็จะมีผู้หญิงแต่งตัวโป๊ ๆ ที่เรียกว่า ยายฉิม มาเต้นโชว์

          สำหรับประวัติของ เอิร์ก องอาจ เลเดอเรอร์ เขาเคยเป็น ลูกทุ่งบอยแบนด์ สยามคันทรี่ หรือที่หลายคนรู้จักเขาในชื่อ เอิร์ก สยามคันทรี่ ก่อนจะแยกมาออกเดี่ยวเป็น เอิร์ก ทีซี เจ้าของซิงเกิ้ล ขอสักดอก และได้ออกมาตั้งค่ายเพลง เลเดอเรอร์ เป็นของตัวเองในที่สุด

          ด้าน นายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับมิวสิควิดีโอเพลง เป๊ะ ของ เอิร์ก องอาจ ว่า จริง ๆ แล้ว เพลงลูกทุ่งเป็นสิ่งที่สวยงาม แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย แต่เพลงลูกทุ่งที่ได้รับการยอมรับ ได้รับความนิยม และดังมาทุกจนวันนี้ เพราะมันมีความดีงามอยู่ในตัว การเอาอะไรที่ไม่ใช่ลูกทุ่งแท้มาสร้างกระแส มันก็จะเป็นกระแสเพียงชั่วคราวเท่านั้น 

          นายประสพ ยังกล่าวว่า กรณีเพลงเป๊ะก็เป็นสิ่งที่กระทรวงวัฒนธรรมเห็นว่าเกิดขึ้นบ่อย และเป็นปัญหาเรื้อรังที่สังคมควรร่วมแก้ปัญหา และหาทางออกร่วมกัน ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เขาไม่ได้จะโจมตีว่าใครผิด แต่มองว่ามันเป็นเพียงวิธีการเดิม ๆ ที่ทำให้สังคมไทยคุ้นชินว่าเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็ทำ ซึ่งเราไม่ต้องการให้เกิดความคุ้นชินอย่างนั้น และหากเปลี่ยนตรงนี้ได้ ก็จะเป็นการแก้ปัญหาที่ยั่งยืน เพราะนี่คือสังคมไทยของเรา ที่ลูกหลานจะต้องเราเติบโตมา หากปล่อยภาพแบบนี้ไว้ ต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น ทุกคนควรต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ อย่างน้อยก็ในฐานะของพลเมืองคนหนึ่ง

          อนึ่ง ได้มีการจัดเสวนาเพื่อระดมความคิดเห็นเรื่องการใช้ผู้หญิงเป็นสื่อโฆษณาหรือกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน เพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน จากตัวแทนทุกภาคส่วน ทั้งด้านคุ้มครองผู้บริโภค องค์กรสตรี สมาคมโฆษณา สื่อทุกแขนง นักวิชาการ ผู้ชม รวมถึงเด็กและเยาวชน เพื่อคุยกันว่าปรากฏการณ์เช่นนี้สังคมไทยยอมรับได้ไหม และอะไรคือมาตรการกลางที่เราจะใช้แก้ปัญหากัน โดยการเสวนานี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมรอยัล ซิตี้ ปิ่นเกล้า

 
 
 
 
MV เป๊ะ - Aerk Lederer (เอิร์ก) [Official MV] (30+) ฉบับเต็ม โพสต์โดย LedererChannel สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 

เป๊ะ - Aerk Lederer คุณ LedererChannel สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 

เป๊ะ - Aerk Lederer คุณ LedererChannel สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...