45 สุดยอด สถานที่โรแมนติกแห่งความทรงจำ

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ Kanuman R สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

          เพราะบรรยากาศของสถานที่สามารถสื่อถึงอารมณ์และความรู้สึกออกมาได้ ดังนั้น ในเดือนแห่งความรักที่บรรยากาศรอบกายมีแต่กลิ่นอายของความหวานเต็มไปหมดแบบนี้ เพื่อให้เข้ากับกระแสความสวีท กระปุกท่องเที่ยวเลยจะพาเพื่อน ๆ ไปชมภาพถ่ายงาม ๆ ของ คุณ Kanuman R สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม กับ "45 สุดยอด สถานที่โรแมนติกแห่งความทรงจำ" กันค่ะ รับรองว่าเห็นแล้วคุณต้องร้อง...ว้าว!  
 




 

          สวัสดีครับ วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2556) ก่อนวาเลนไทน์วันแห่งความรัก ผมเลยมีกระทู้รวมภาพพิเศษมาให้ดูกันครับ จริง ๆ ผมอยากจะรวมสถานที่โรแมนติกที่เคยไปมานานแล้วครับ วันนี้ได้โอกาสเลยเอามาลงซะเลยดีกว่า กับ 45 สถานที่สุดโรแมนติก ไปดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง  อันดับต่าง ๆ นี่เป็นความเห็นส่วนตัวจากประสบการณ์ของผม ณ เวลานั้นล้วน ๆ นะครับ

          เช่นเคยนะครับ แวะไปทักทายกันได้ตามที่อยู่ในรูปครับ หรือเข้า Facebook ไปแล้วหา travel around the world ครับผม 

           45. จางเจียเจีย ประเทศจีน ที่ถ่ายทำอวตารอันโด่งดัง ได้ใจไปด้วยความโรแมนติกของหมอกและแสงของอาทิตย์ ในบรรยากาศภูเขารูปร่างแปลกตา 
 


           44. สามพันโบก อุบลราชธานี ประเทศไทย เนินหินสลับซับซ้อน ที่แสนโรแมนติกยามเย็นเมื่ออาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า 
 


           43. เส้นทางหุบเขายิ้มระโจน-ลี่เจียง ประเทศจีน ระหว่างเส้นทางขับรถ ภูเขาหิมะที่เรียงรายระหว่างทาง ทำให้ทุกคนต้องหยุดยืนชมความงามแสนโรแมนติกสีขาวของเขาหิมะตัดกับสีเขียวเหลืองของต้นไม้ 
 


           42. นครวัด เสียมเรียบ กัมพูชา 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่คงความลึกลับและขลัง แต่แฝงด้วยความโรแมนติกที่สุดยามต้องแสงแรกของวัน
 


           41. ริมโขง ปากเซ ลาว ริมแม่น้ำแสนกว้างใหญ่ที่ไหลผ่านหลายประเทศ ร้านอาหารเรียงรายริมน้ำ ที่ทานอาหารเคล้าวิวสงบสวยงามริมน้ำโขง 
 


           40. ภูเขาหิมะมังกรหยก ลี่เจียง ประเทศจีน ภูเขาหิมะขาวโพลน ตัดกับน้ำสีเขียวฟ้า พร้อมอากาศเย็นสบาย ทำให้เป็นจุดหมายของคนมากมายที่มาเยือน 
 


           39. ริมน้ำเทมส์ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ริมน้ำที่แสนโรแมนติกในยามเช้าที่ไร้ผู้คน สายลมเอื่อย ๆ ที่พัดผ่านริมน้ำกับบรรยากาศแบบอังกฤษ ทำให้หลงใหลได้เสมอ 
 


           38. มารีน่าเบย์ ประเทศสิงคโปร์ วิวริมมารีน่าเบย์ แสงแห่งวัฒนธรรม (เว่อร์ไป 55) ริมน้ำมีร้านอาหารสวย ๆ ไว้ชมโชว์มากมายครับ คงจะดีถ้าได้ดินเนอร์บนอาคาร Sand สักมื้อ 
 


           37. ทะเลทรายโกบี มองโกเลีย ในประเทศจีน วิวสุดลุกหูลูกตา ความเวิ้งว้างถึงที่สุด แสงดาวเต็มฟ้าในเวลาค่ำคืน นั่นคือทั้งหมดที่ที่นี่ให้คุณได้ 
 


           36. โอเปร่าเฮาส์ ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย สถาปัตยกรรมสุดงดงามริมน้ำในค่ำคืนแสนสงบ ถ้าได้ดินเนอร์ริมน้ำสักคืนก็จะเป็นความทรงจำที่งดงาม
 


           35. OLD TOWN ลี่เจียง ประเทศจีน ในเมืองเก่าได้บรรยากาศยุคเก่า โรแมนติกแบบจีน ๆ โดยเฉพาะวิวบนวัดยอดเขาสวยงามเกินบรรยาย 
 


           34. LAKE COMO โคโม ประเทศอิตาลี เมืองริมน้ำสุดโรแมนติก ผู้คนใจดี บ้านเมืองสวยงาม มีที่ปีนเขาเยอะด้วยสำหรับคู่รักที่ชอบความลำบาก
 


           33. หมู่เกาะอ่างทอง สุราษฎร์ธานี ประเทศไทย น้ำใส ๆ วิวเกาะสวยงาม ท้องฟ้าสีคราม ถ้าใครรักทะเลนี่เป็นจุดหมายหนึ่งที่ไม่น่าพลาดชม 
 


           32. CINQUETERRE ประเทศอิตาลี หมู่บ้านชาวประมงสุดน่ารักริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่สวยงามไปด้วยสถาปัตยกรรมสีสดใส เรียงรายไปตามไหล่เขา 
 


           31. Rome ประเทศอิตาลี เมืองที่สถาปัตยกรรมแสนสวยงามคลาสสิก หลายคนคงงงว่าทำไมมาอยู่อันดับนี้ แต่ที่ทำให้อันดับตกเพราะต้องระวังเรื่องมิจฉาชีพนั่นเอง 
 


           30. Foto hotel ภูเก็ต ประเทศไทย โรงแรมราคาถูกใจที่มีจุดชมวิวสวยงามจริง ๆ โลเคชั่นสวยมาก ดินเนอร์ยามอาทิตย์ตกเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจ 
          


           29. พุกาม ประเทศพม่า จุดชมวิวยามเช้า เติมความหวานด้วยบอลลูนบินเหนือน่านฟ้า ที่เต็มไปด้วยโบราณสถานอันแสนเก่าแก่ 
 


           28. Hilton พัทยา ประเทศไทย ณ จุดชมวิว ชั้น 34 Horizon เป็นจุดที่น่าจะโรแมนติกที่สุดในพัทยา กับวิวอาทิตย์ตกที่ต้องบอกว่าสวยงามหมดจดจริง ๆ 
 


           27. Highland ประเทศสกอตแลนด์ วิวกว้างใหญ่อลังการงานสร้างจากธรรมชาติ สำหรับคนที่ชอบธรรมชาติอย่างสุดใจ ที่นี่เหมาะจะมานั่งชิลโรแมนติกระหว่างวัน 
 


           26. Seven Sisters Brighton ประเทศอังกฤษ ผาที่ทั้งน่ากลัวและโรแมนติกนี้ อยู่ชายทะเลอังกฤษ สงบ เงียบ และแสนสวยงาม 
 


           25. เกาะตาชัย ประเทศไทย ถ้าจะให้เลือกเกาะที่ประทับใจกับความขาวใสตอนนี้ ต้องยกให้เกาะนี้จริง ๆ ด้วยความที่ยังบริสุทธิ์ ทรายขาว และหาดยาว ทำให้ใคร ๆ หลงรักได้ง่าย ๆ 
 


           24. Miyajima ประเทศญี่ปุ่น เกาะในฮิโรชิมาที่เต็มไปด้วยกวาง ให้บรรยากาศน่ารัก แถมด้วยวิวอาทิตย์ตกที่โรแมนติกไม่แพ้ใครที่ไหน 
 


           23. ดอยแม่สลอง เชียงราย ประเทศไทย วิวยามเช้าที่จุดชมวิวบริเวณพระธาตุ เป็นจุดชมวิวอาทิตย์ขึ้นที่โรแมนติกมาก ตื่นเช้าสักนิดเพื่อรับอะไรที่มากกว่า 
 


           22. กำแพงเมืองจีน ปักกิ่ง ประเทศจีน หลายคนอาจงงว่าโรแมนติกยังไง แต่คุณต้องลองไปด่านที่ไม่ค่อยมีคน จะพบว่าทั้งกำแพงเป็นของคุณ ความเวิ้งว้างสุดลูกหูลูกตา ทำให้ทุกคนต้องหลงรักแน่นอน 
 


           21. เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงใบไม้แดงจะมีอะไรดีกว่าไปเดินเกียวโต ชมความงามแบบโรแมนติกสุด ๆ กับสีสันอันสดใส 
 


           20. ฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ไม่ต้องบรรยายมาก ตั้งแต่อันดับนี้เป็นต้นไปทุกคนน่าจะรู้จักกันหมด อย่างเช่นเมืองสุดยอดแห่งศิลปะนี้เป็นต้น 
 


           19. ปราก สาธารณรัฐเช็ก สุดยอดเมืองที่โรแมนติกด้วยสถาปัตยกรรมที่แฝงไว้ด้วยความเท่ เป็นเมืองที่สวยไปเกือบทุกอณูจริง ๆ 
 


           18. ทุ่งลาเวนเดอร์ ชานเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ เหนือความคาดหมาย ไม่นึกว่าใกล้ลอนดอนจะมีทุ่งลาเวนเดอร์สวยงาม และสดใสมากที่สุด 
 


           17. ทัสคานี ประเทศอิตาลี ทุ่งไร่สลับซับซ้อน แซมด้วยบ้านเรือนแสนน่ารัก ความสวยงามที่มีคนเอาไปทำตามทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ในไทยหลาย ๆ ที่ 
 


           16. Tanah Lot บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย จุดชมอาทิตย์ตกที่เขาว่าสวยโรแมนติกติดอันดับโลก และความเป็นจริงก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ 
 


           15. SALZBURG ประเทศออสเตรีย เมืองแห่ง Sound of music น่ารักสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมแสนน่ารัก กับภูเขาหิมะแสนสวยงาม 
 


           14. Bromo ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อกี้พูดถึงนับดาว สำหรับผมที่นับดาวสุดบรรเจิดคงไม่พ้นที่นี่ครับ "Bromo" ดาวเกลื่อนฟ้าเลย แต่อากาศออกจะหนาวไปนิดนะ ^__^ ต้องหาคนไปกอดด้วยไม่มีให้ยืม
 


           13. Victoria Peak ฮ่องกง จุดชมวิวที่ได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 3 จุด ที่สวยที่สุดในโลก รับประกันความสวยงาม 
 


           12. นอยชวานสไตน์ ฟุสเซน ประเทศเยอรมัน ปราสาทสุดโรแมนติกที่คนทั้งโลกใฝ่หา 
 


           11. เวนิส ประเทศอิตาลี ไม่จำเป็นต้องพูดเยอะสำหรับเมืองแห่งสายน้ำแห่งนี้ เมืองที่เป็นจุดหมายของคนไทยแทบจะมากที่สุด 
 


          เข้าสู่ TOP 10 เนื้อ ๆ เน้น ๆ ของผมละนะครับ

           10. COTSWOLD ประเทศอังกฤษ หมู่บ้านเล็ก ๆ มากมายในย่านนี้น่ารักทุกที่ สวยงาม สงบ และโรแมนติกมาก เหมาะสำหรับคู่รักทุกคู่ 
 


           9. ชิราคาวาโกะ ประเทศญี่ปุ่น หมู่บ้านในฝันที่ทั้งน่ารัก น่าอยู่ และทำให้ทุกคนยิ้มได้แน่นอนครับ รับประกัน โปรโมทนิด...พึ่งรีวิวไปครับ ^^ [CR][SR]Loft travel :ยามสีแดงเข้าครอบคลุมอาทิตย์อุทัยกับ Kanuman /ตอนที่1 Shirakawako ภาพสงบแสนสวยงามที่ข้ามผ่านกาลเวลา
 


           8. Great Ocean Road เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ถนนสุดโรแมนติกอันดับ 1 ของผม สวยงามตลอดเส้นทาง และเหมาะกับการพาคู่รักขับรถเล่นจริง ๆ 
 


           7. Hallstatt ประเทศออสเตรีย เมืองริมน้ำสุดน่ารัก ทะเลสาบสีสวย ท้องฟ้าใส เขาหิมะ กับหมู่บ้านเล็ก ๆ ผู้คนนิสัยดี 
 


           6. ฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น ภูเขาไฟสุดสวยงาม ที่ชมได้จากหลาย ๆ ที่ในญี่ปุ่น ถ้าหามุมเหมาะ ๆ นั่งชมฟูจิเคล้าแสงอาทิตย์ได้ก็ จะเป็นช่วงเวลาที่พิเศษจริง ๆ 
 


           5. ศรีพันวา ภูเก็ต ประเทศไทย รีสอร์ทที่สวยงามที่สุดที่ผมเคยไปมา ลงตัวไปทุกอย่าง ทั้งโลเคชั่น ความสวยงามการออกแบบ เป็นรีสอร์ทในฝันของหลาย ๆ คนทีเดียว 
 


           4. ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย สถานที่แห่งรัก สุดยอดปรารถนาของหลาย ๆ คน ยิ่งใหญ่แฝงด้วยมนต์ขลัง และน่าประทับใจจริง ๆ ครับ 
 


           3. Cesky Krumlov สาธารณรัฐเช็ก เมืองเล็กน่ารักไปทุกอณู โรแมนติกทุกย่างก้าว ซ้ำราคาก็ไม่ได้แพง เป็นเมืองเล็กอันดับ 1 ในฝันเลยครับ 
 


           2. เอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ เมืองแห่งปราสาทสวยงาม เห็นได้จากทุกที่ในเมือง บรรยากาศแห่งความขลังและสวยงาม โดยเฉพาะบริเวณนอกเมืองสักนิด มีจุดชมวิวสวย ๆ หลายที่เลยครับ 
 


           1. Santorini กรีซ อันดับ 1 ในใจใครหลาย ๆ คนในโลกนี้ เกาะแห่งความโรแมนติกที่มีจุดชมอาทิตย์ตกที่ว่ากันว่าสวยที่สุดในโลก คู่รักมากมายในโลกต่างมุ่งหน้ามาที่นี่ เพื่อดื่มด่ำความโรแมนติก ซานโตรินีจึงครองอันดับ 1 ของผมไปโดยไม่มีข้อกังขาครับ 
 


          จบแล้วครับ สำหรับ 45 สถานที่ของปีนี้ คาดว่าปีต่อไปก็จะมีสถานที่ใหม่ ๆ มาเสนอให้ทุกคนอย่างแน่นอนครับ ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามนะครับ

          ก่อนจาก...แฮปปี้วาเลนไทน์ทุก ๆ คนครับ ขอให้มีความรักที่สวยงามทั้ง

15 ก.พ. 56 เวลา 11:43 1,180 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...