แฮร์รี่ พอตเตอร์ ฉลองครบ 15 ปี เปลี่ยนปกยกชุด

 

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุรภาพประกอบจาก mediaroom.scholastic.com

            สำหรับแฟน ๆ ของหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ และนักอ่านรุ่นเยาว์ที่เคยได้ท่องโลกของเวทย์มนตร์ผ่านนิยายแฮรรี่ พอตเตอร์ กันมาแล้ว ตอนนี้ทางสำนักพิมพ์สกอร์ลาสติก สำนักพิมพ์ชื่อดังที่ตีพิมพ์หนังสือสำหรับเด็ก ได้เปิดเผยหน้าปกแบบใหม่ของหนังสือเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ (Harry Potter and the Sorcerer’s Stone) ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนปกเล่มแรก จากจำนวนหนังสือในชุดนี้ทั้งหมด 7 เล่ม สำหรับวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา โดยที่เวอร์ชั่นปกอ่อนแบบใหม่นี้ จะออกวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนกันยายน 2013 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี การตีพิมพ์หนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ ในสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนกันยายน ปี ค.ศ. 1998

            หน้าปกสุดสวยแบบใหม่นี้ ได้รับการออกแบบจากนักวาดภาพประกอบ คาสึ คิบูอิชิ ซึ่งเขามีชื่อเสียงจากการวาดภาพประกอบนิยายชุดเรื่อง Amulet ที่ติดอันดับ 1 หนังสือขายดีของหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ และนอกจากนี้ นายคิบูอิชิ  ยังเป็นแฟนหนังสือเหนียวแน่นของแฮร์รี่ พอตเตอร์ อีกด้วย โดยที่เขาบอกว่า การที่เขาได้รับโอกาสในการวาดภาพปกใหม่ในครั้งนี้ มันเป็นยิ่งกว่าความฝันซะอีก โดยที่ปกแต่ละปกจากหนังสือแต่ละเล่มของแฮร์รี่ พอตเตอร์ จะพรรณนาถึงเหตุการณ์เด่น ๆ และหนังสือทั้งหมด 7 เล่มในปกใหม่ ก็จะออกวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ ในรูปแบบของบ็อกเซ็ท


            นายคาสึ คิบูอิชิ กล่าวว่า ปกแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่วาดโดย แมรี่ แกรนด์เปร เป็นปกที่สุดแสนอัศจรรย์และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตอนที่ทางบริษัทขอให้เขาส่งตัวอย่างปกมาให้ดู เขาก็รู้สึกลังเลในตอนแรก เพราะเขาไม่อยากให้มีใครเอาปกหนังสือไปตีความใหม่ แต่สุดท้าย เมื่อเขารู้สึกว่า เขาต้องเป็นคนทำโปรเจคท์นี้ เขาก็คิดว่า เขาสามารถใส่บางอย่างที่นักออกแบบหรือนักวาดภาพประกอบไม่สามารถทำได้

            นอกจากนี้ ในเดือนพฤศจิกายน ทางสำนักพิมพ์สกอร์ลาสติก ก็จะปล่อยบ็อกเซ็ทของหนังสือชุด ห้องสมุดฮอกวอร์ท ในสหรัฐอเมริกา โดยใน 1 ชุด จะมีทั้งหนังสือ ควิดดิชในยุคต่าง ๆ (Quidditch Through the Ages) สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts and Where to Find Them) นิทานของบีเดิลยอดกวี (The Tales of Beedle the Bard) และรายได้จากการขายหนังสือชุด ห้องสมุดฮอกวอร์ท จะนำไปสนุบสนุนโครงการการกุศลของ เจ.เค โรว์ลิ่ง 2 โครงการด้วยกัน

 
15 ก.พ. 56 เวลา 11:40 1,703 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...