มาดูกัน 5 แอนนิเมชั่น Short Film ชิงรางวัลออสการ์

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก The Simpsons,adamanddog.tumblr.com,เฟซบุ๊ก Fresh Guacamole,เฟซบุ๊ก Fresh Guacamole,เฟซบุ๊กทางการภาพยนตร์ Paperman,เฟซบุ๊กทางการภาพยนตร์ Head Over Heels

          หากคุณเป็นคนที่ชอบดูภาพยนตร์แอนิเมชั่นแล้วล่ะก็ คุณต้องไม่พลาดแอนิเมชั่นขนาดสั้นทั้ง 5 เรื่องนี้แน่ ๆ เพราะนี่เป็นแอนิเมชั่นที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 85 ซึ่งจะทำการประกาศผลรางวัลในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ หรือตรงกับวันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ตามเวลาในประเทศไทย โดยจัดขึ้นที่ ดอลบี เธียเตอร์ ในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก่อนจะถึงตอนนั้นมาดูกันก่อนว่าทั้ง 5 เรื่องนั้นมีเรื่องอะไรกันบ้างและจะสนุกแค่ไหน













หนัง The Simpsons: The Longest Daycare


 

 The Simpsons: The Longest Daycare

          จากผลงานการกำกับของ David Silverman ของ สตูดิโอ Gracie Films เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ แมกกี้ ซิมป์สัน ต้องเข้าศูนย์รับเลี้ยงเด็ก Ayn Rand ทำให้เธอได้พบกับหนอนที่กำลังจะกลายเป็นผีเสื้อ แต่ระหว่างนั้นสิ่งที่น่ากลัวก็ได้เกิดขึ้น มาร่วมลุ้นกันว่าเธอจะสามารถช่วยให้หนอนตัวน้อยกลายเป็นผีเสื้อได้หรือไม่


 

 


 



หนัง Adam and Dog


 Adam and Dog

          เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสุนัขของอีเดน กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันแรกของการสร้าง มนุษย์ และ สุนัข เมื่อสุนัขได้เริ่มต้นออกสำรวจโลกที่สร้างขึ้นมาใหม่ อยากรู้อยากเห็นในทุกสิ่ง จนกระทั่งค้นพบเข้ากับสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาด นั่นคือมนุษย์คนแรกที่ชื่อ อดัม และแล้วการค้นพบนั้นก็ได้นำมาสู่ความสัมพันธ์ฉันมิตรครั้งแรกของโลกนั่นเอง


 

 



 

 

หนัง Fresh Guacamole

 Fresh Guacamole (เฟรช กัวคาโมเล่)


          นี่คือการ์ตูนสั้นเพียงเรื่องเดียวที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ด้วยความยาว 1.45 นาที เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของกลุ่มผู้สร้างแอนิเมชั่นสต็อปโมชั่น ชื่อ PES ใน Fresh Guacamoleหยิบยกนำฉากหนึ่งของการทำอาหารขึ้นมา และคำว่า "กัวคาโมเล่" นั้นหมายถึงอาหารของชาวเม็กซิกัน โดยในเรื่องให้วัตถุดิบในการประกอบอาหารเป็นสัญญาณที่ต้องการจะสื่อสารกับผู้ชม เช่น ระเบิด, ลูกเต๋า และบ้าน นอกจากภาพที่ค่อนข้างเหมือนจริงแล้ว จินตนาการในการสร้างสรรค์ยังล้ำลึกอีกด้วย

 
 

 
 
 



 

 

หนัง Paperman


 Paperman

          Paperman เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตช่วงกลางศตวรรษของเมืองนิวยอร์ก โชคชะตาได้นำพาให้เขามาเจอกับสาวสวยคนหนึ่ง ระหว่างกำลังเดินทางไปทำงานในตอนเช้า แม้เขาจะตกหลุมรักเธอทันที แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่ทันได้มีโอกาสทำความรู้จักกัน จนกระทั่งโชคเข้าข้างเขาอีกครั้ง เมื่อเขาเห็นเธอมาสมัครงานที่ตึกฝั่งตรงข้ามกับสำนักงานของเขา ดังนั้นเขาจึงใช้โอกาสนี้เริ่มพับกระดาษเป็นจรวดร่อนส่งไปหาหญิงสาว เพียงเพื่อเรียกให้เธอหันมา แต่ก็คงไม่ง่ายอย่างที่คิด

 







 


หนัง Head Over Heels

  Head Over Heels

          Head Over Heels ว่าด้วยเรื่องราวของคู่รักที่แต่งงานกันมานานหลายปีจนค่อย ๆ ห่างเหินกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามกาลเวลา วอลเตอร์ และ แมดจ์ ที่แม้จะอยู่ในบ้านหลังเดียวกันใกล้แค่เอื้อม แต่ทุกอย่างกลับดูเหมือนห่างไกลกันเหลือเกิน เมื่อเขาใช้ชีวิตอยู่บนพื้น ในขณะที่เธออยู่บนเพดาน

          พวกเขาไม่แม้แต่จะพูดคุยหรือสบตากัน ราวกับเป็นคนแปลกหน้า จนกระทั่งวันหนึ่ง วอลเตอร์ก็ทนชีวิตแบบนี้ต่อไปไม่ไหว และหวังจะให้ความรักกลับมาหวานชื่นเหมือนเดิมอีกครั้ง จึงได้เป็นฝ่ายเข้าหาเธอก่อน ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ตามมา

          โดย Head Over Heels เป็นผลงานของ ทิโมธี เร็คคาร์ท (Timothy Reckart) นักศึกษาวัย 26 ปี จากสถาบัน the National Film & Television School ซึ่งเป็นผลงานชิ้นเดียวในการเข้าชิงออสการ์ปีนี้ที่มาจากนักศึกษา
 

15 ก.พ. 56 เวลา 10:53 4,108 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...