คนจีนอึ้ง! ชายวัยดึกควงชายแต่งงาน โพสต์ภาพว่อนเน็ต

 

 

 

คนจีนอึ้ง! ชายวัยดึกควงชายแต่งงาน โพสต์ภาพว่อนเน็ต

 

 

 

 

 

สำนักข่าวในประเทศจีนรายงานว่า คู่รักชายรักชายคู่หนึ่ง กำลังเป็นประเด็นโด่งดังอยู่ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คของจีน ชาวเน็ตหลายคนส่งต่อภาพแต่งงานของชายรักชายคู่ดังกล่าวออกไปอย่างแพร่หลาย จนเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์รับเทศกาลตรุษจีน

ภาพดังกล่าวแสดงให้ภาพงานแต่งงานเล็กๆ ของคู่รักชายรักชายคู่หนึ่ง มีชายแต่งชุดสูทดูภูมิฐาน ขณะที่ชายอีกคน แต่งชุดเจ้าสาวและถือช่อดอกไม้ช่อใหญ่ โดยมีกลุ่มเพื่อน ร่วมกันเป็นสักขีพยานในพิธีแต่งงานของทั้งคู่

ตามรายงานะบุว่า 1 ในชายทั้ง 2 คนนั้น เป็นอดีตครูที่ปัจจุบันเกษียณอายุแล้ว โดยเขาได้พบรักกับชายคนส่งน้ำดื่ม ก่อนที่ทั้งคู่จะเริ่มคบหาดูใจกันและตัดสินใจจัดพิธีแต่งงานกันอย่างลับๆ ที่เมืองผิงกู ชานเมืองกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งภาพงานแต่งของทั้งคู่ที่นำไปเผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์คของจีน โดยระบุชื่อภาพไว้ว่า งานแต่งของ ด้าโบ๋ กับ เสี้ยวโบ๋ ซึ่งเป็นชื่อสำนวนที่ชาวจีนใช้สำหรับคู่แต่งงานใหม่ หรือแปลว่า''คู่สร้างคู่สม''

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า พิธีแต่งงานของทั้งสอง มีการถ่ายทอดสดวิดีโอลงในเว็บไซต์ เพื่อเปิดให้ชาวเน็ตได้อวยพรวันสำคัญของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าปัจจุบันกลุ่มชายรักร่วมเพศหรือสตรีข้ามเพศในประเทศจีนจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น แต่วัฒนธรรมและสังคมของจีน ยังคงต่อต้านและไม่ยอมรับกลุ่มคนดังกล่าว เกิดข้อถกเถียง วิพากษ์วิจารณ์เป็นระดับปัญหาสังคม ดังนั้น กฎหมายเปิดเสรีให้คนเพศเดียวกันแต่งงานและจดทะเบียนสมรสในจีนนั้น แทบจะไม่มีความเป็นไปได้

11 ก.พ. 56 เวลา 13:25 2,584
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...