Smart ForJeremy แนวคิดรถสุดเฉียบจากดีไซเนอร์

 






Smart ForJeremy แนวคิดรถสุดเฉียบจากดีไซเนอร์ (ยานยนต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก highsnobiety.com

          ยานยนต์ขนาดเล็กน่ารักที่มาแบบรถติดปีก เป็นผลงานของแฟชั่นดีไซเนอร์ เจเรมี่ สก็อตต์ (Jeremy Scott) โดยมีการนำมาอวดโฉมเป็นครั้งแรกที่งาน L.A. Auto Show ส่งท้ายปี 2012 ที่ผ่านมา แถมยังคิดจะทำออกมาขายจริงเสียด้วย

          ชื่อเสียงของ เจเรมี่ อาจไม่คุ้นหูในวงการออกแบบรถยนต์ แต่นายคนนี้ก็อยากมีผลงานโดดเด่นกับเขาบ้าง โดยร่วมมือกับทีมงานออกแบบของ MERCEDES-BENZ Cars Advanced Design Studios ใน Carlsbad รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือได้ว่ามีฝีไม้ลายมือที่ไม่ธรรมดาเหมือนกัน ซึ่งเขาสร้างผลงานในแบบที่ตัวเองต้องการเป็นหลัก โดยพื้นฐานของรถติดปีกตัวน้อยเป็นยานไฟฟ้า SMART ForTwo นำมาเกลารูปร่างให้แปลกตาออกไปโดย "ปีก" นี้เป็นสัญลักษณ์หรือ Trademark ของเจ้าตัวผู้ออกแบบนั่นเอง แต่ไม่ใช่จะนำมาติดเฉย ๆ เพราะปลายแหลมของขนปีกที่ทำจากไฟเบอร์กลาสนั้นเป็น"ไฟท้าย" ที่ฝังเข้าไปอย่างกลมกลืน

          จุดสะดุดตาอีกอย่างอยู่ที่แผงข้างตัวรถโครเมียม ซึ่งรับกับการใช้ชิ้นงานตกแต่งในส่วนอื่นเพื่อความเงางาม ภายในใช้วัสดุอย่างดีทั้งหนังแท้ Nappa และชิ้นงานโครเมียมเติมความเป็นสปอร์ตเข้าไปในรายละเอียด อุปกรณ์ปลีกย่อยของภายในคงความหรูหราเอาไว้ให้เป็นรถมีระดับ ขุมพลังเป็นมาตรฐานดั้งเดิม มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังขับ 55 กิโลวัตต์ ให้อัตราเร่ง 0-60 กิโลเมตร/ชั่วโมง ด้วยเวลา 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 125 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระยะทำการ 145 กิโลเมตร

          สำหรับราคาจำหน่ายนั้นยังไม่เป็นที่เปิดเผยออกมาให้ทราบ ซึ่งความน่าสนใจของรถที่มี จะส่งผลให้มีคนจับจองเพื่อเป็นเจ้าของหรือไม่นั้น ข่าวไม่ได้บอกมาเสียด้วย อย่างไรแล้วบรรดาคนรักรถทั้งหลายก็คงต้องคอยติดตามข่าวกันต่อไป
 











10 ก.พ. 56 เวลา 23:07 1,048 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...