ร้านอาหารญี่ปุ่น แหวกแนวนำ "ดิน" มาทำอาหาร

 

 

 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น แหวกแนวนำ "ดิน" มาทำอาหาร

 

 

เชฟรายหนึ่งเปิดร้านอาหารฝรั่งเศสใจกลางกรุงโตเกียวมานานเกือบ 20 ปีแล้ว  แต่ในช่วงหลัง เขาเริ่มนำดินมาเป็นส่วนผสมในอาหารแล้วเสิร์ฟให้ลูกค้า  แต่ไม่ใช่ว่า จะสามารถนำเอาดินจากไหนมาทำเป็นอาหารได้ เพราะดินที่นำมาทำเป็นอาหารนั้นต้องเป็นดินที่สะอาด และไม่มีสารเคมีปนเปื้อน

เชฟกล่าวว่า ได้เดินทางไปหาดินมาทำอาหารในหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นตามภูเขา แต่ท้ายที่สุดก็พบว่า ดินที่ใช้ได้จริงๆ คือ ดินที่อยู่ลึกลงไปใต้ผิวดินซึ่งเป็นดินในระดับลึกจึงจะสะอาดพอที่จะสามารถนำมาใช้ทำอาหารได้





ทั้งนี้มีซัพพลายเออร์ คอยจัดหาดินสะอาดให้ทางร้านทุกวัน วันละ 1 กิโลกรัม จึงมั่นใจได้ว่า ดินเหล่านี้สะอาดไม่เป็นอันตรายต่อการบริโภค โดยเมื่อได้ดินมาแล้ว เขาจะจัดแจงร่อนดินเอาเศษทราย เศษหินแยกออกมา จากนั้นจึงนำดินมาเป็นส่วนผสม ตั้งแต่ในน้ำซุป นำมาผสมในอาหาร และปิดท้ายด้วยการราดดินบนเชอร์เบท สำหรับอาหารจานเด็ดของเขาคือ เอามันฝรั่งมาปั้นเป็นก้อนกลม มีเห็ดทรัฟเฟิลอยู่ตรงกลาง แล้วราดด้วยดิน





นอกจากนี้สำหรับลูกค้าที่ได้ลองชิมอาหารมื้อพิเศษนี้ ต่างยอมรับว่า เป็นครั้งแรกที่ได้ลองชิม และมีรสชาติเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะซุปที่ทำจากดิน จะมีกลิ่นเหมือนซุปผัก แต่เชฟยืนยัน อาหารที่ทำมาจากดินมีประโยชน์มากมาย เพราะดินช่วยในเรื่องระบบย่อย และเต็มไปด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย     แต่มีลูกค้าบางคนที่ไม่ยอมสั่งอาหารแนวนี้เลย เพราะยังวิตกว่า ดินอาจสกปรก ส่วนอาหารที่ทำจากดิน 1 ชุด ทางร้านจะขายอยู่ที่ 10,000 เยน หรือประมาณ 3,200 บาท

 

9 ก.พ. 56 เวลา 15:05 1,796 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...