หมู่บ้านรันทดไร้ไฟฟ้าใช้กว่า 70 ปี ห่างเมืองนครสวรรค์นิดเดียว

 

 

 

 

หมู่บ้านรันทดไร้ไฟฟ้าใช้กว่า 70 ปี ห่างเมืองนครสวรรค์นิดเดียว

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 12 ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ว่า หมู่บ้านแห่งนี้อยู่ห่างจากตัวเขตเศรษฐกิจเพียงแค่ 10 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ มีบ้านเรือนทั้งหมด 7 หลัง ประชากร 50 คน อาชีพส่วนใหญ่ทำการเกษตร ผลิตไม้เสียบปิ้งย่าง แต่ไม่มีไฟฟ้าใช้มานานกว่า 70 ปี จึงไม่มีเครื่องใช้สอยระบบไฟฟ้า ใช้เพียงตะเกียงน้ำมันก๊าด

จากการสอบถาม นางบุญเรือน ทับเที่ยง อายุ 72 ปี ระบุว่า อยู่มาตั้งแต่เกิด ไม่เคยได้ดูทีวี และไม่เคยใช้หม้อหุงข้าวไฟฟ้า ใช้เพียงเตาถ่านประกอบอาหารเหมือนกันทุกบ้าน เช่นเดียวกับนายนุกูล ปั้นแหน่ง อายุ 46 ปี ระบุว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เคยมีหน่วยงานของรัฐเข้ามาติดแผงโซลาร์เซลล์เพื่อช่วยให้มีไฟฟ้าใช้ แต่ใช้ได้เพียง 6 เดือน ก็ชำรุดใช้การไม่ได้ ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไขอย่างจริงจัง

นางบุญเรือน ยังเปิดเผยอีกว่า เคยขอร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ตอนแรกได้รับคำตอบว่า จะมาดำเนินการให้ แต่สุดท้ายแจ้งงบประมาณไม่พอ ไม่สามารถดำเนินการได้ จึงอยากให้จังหวัดเร่งหาทางช่วย ส่วนนักเรียนเวลาอ่านหนังสือหรือทำการบ้านต้องใช้ตะเกียงน้ำมันก๊าด หากต้องการดูทีวีจะ เดินไปอาศัยขอดูทีวีที่บ้านเพื่อน ซึ่งห่างออกไปประมาณ 5 กิโลเมตร แต่จะดูได้แค่ช่วงกลางวัน และเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น - สำนักข่าวไทย

22 ม.ค. 56 เวลา 15:22 1,303 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...