จอห์น วิญญู เผยจุดเปลี่ยนชีวิต ทำตัวหรู สู่เป็นหนี้

 

 

 

 

จอห์น วิญญู เผยจุดเปลี่ยนชีวิต ทำตัวหรู สู่เป็นหนี้

 

 

 



จอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ พิธีกรหนุ่ม เผยเรื่องราวชีวิตที่ผ่านเจอแต่อุปสรรค ความประมาทที่เกิดขึ้นในชีวิตหล่อหลอมให้เขาเข้มแข็ง เก่ง กล้าคิด และมีสไตล์ กลายเป็นไอดอลของวัยรุ่นมากมาย หนุ่มจอห์นเล่าว่า เหตุการณ์พลิกชีวิต อุปสรรคและหนี้สินก้อนแรกในชีวิต 

"ตอนเด็ก ๆ ผมทำงานเยอะ เริ่มทำตั้งแต่อายุ 14 - 15 ตอนอายุ 20 มีเงินเดือน เดือนละแสน ตอนนั้นหยิ่งผยองเลย ทำตัวไฮโซ ไม่สนใจใคร แสดงให้พ่อเห็นเลยว่าเราอยู่ได้ ไม่สนใจ ใช้เงินใช้ชีวิตด้วยไลฟ์สไตล์หรู ๆ เวลาดูหนังที่นั่งต้องแพง ๆ กินข้าวมื้อละแพง ๆ อยู่คอนโดฯ หรูย่านสุขุมวิท เดือนละ 30,000 วันที่เหมือนโดนฟ้าฝ่าในชีวิต กำลังนั่งกินอาหารญี่ปุ่น รอดูหนัง มีสายจากทีมงานโทรเข้ามา เขาบอกมีเรื่องไม่ดีคุยด้วย 2 เรื่อง หนึ่งคือ รายการถูกถอด แต่ตอนนั้นรู้สึกเครียดนิดหน่อย รายได้หายไปไม่เป็นไร ยังเหลืออีกรายการ แต่พอพี่เขาบอกอีกเรื่อง ว่าจอห์นเริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 14 - 15 ใช่ไหม ทางสรรพากรเช็กภาษีย้อนหลัง เรียกเก็บมาเป็นเงิน 600,000 บาท ตอนนั้นชาไปทั้งตัว เหงื่อตก มือที่กำลังถือตะเกียบคีบอาหารหล่นทันที"

"มองอาหารที่โต๊ะ แล้วด่าตัวเองว่า ทำไมสั่งเยอะอย่างนี้ แทบจะขายรถ สิ่งที่ทำได้รีบขุดเงินทุกอย่างที่เก็บไว้ มีอยู่ประมาณ 200,000 ย้ายออกจากคอนโดฯ ไปอยู่ห้องราคา 5,000 โทรไปประนีประนอมกับทางสรรพากร ตอนนั้นใคร ๆ ก็บอกว่า ทำไมไม่ขอเงินพ่อ จะได้ไม่ต้องเป็นหนี้ แต่หลังจากไปกวนประสาทพ่อมาแล้วไม่กล้าที่จะบากหน้า เพราะพ่อแม่เป็นตัวอย่างที่ดี เงินเดือนข้าราชการเลี้ยงลูก 4 คน มีเงินเก็บหลายล้าน นั่งรถเมล์ไปทำงาน แต่ผมเต็มที่กับชีวิตมาก ๆ ภายในวันนั้นรีบจัดการเปลี่ยนชีวิตทุกอย่าง ความคิดเปลี่ยนไปอย่างรุนแรง รู้สึกมากว่า เราเสียเวลาไปกับอะไรอยู่ ตอนนั้นแม้แต่การเรียน ผมก็เปลี่ยนจากเรียนการแสดงอยู่ปี 4 ลาออกมาเรียนรัฐศาสตร์ พ่อก็สนับสนุน และพอพี่สาวชวนเปิดบริษัททำทีวีออนไลน์ ก็ตัดสินใจทำ"

"สิ่งที่ผมอยากขอบคุณที่หล่อหลอมชีวิต แง่คิด มุมมอง การแสดงออก ท่าทางที่คนมองผมมาถึงวันนี้ ผมขอยกความดีทั้งหมดให้กับ "อุปสรรค" ที่เข้ามาในชีวิต ทั้งปัญหา ความหยิ่งผยอง หนี้สินที่ทำให้เราคิดละเอียดขึ้น อย่างสร้างสรรค์ ครบถ้วนในการใช้ชีวิตมากขึ้น"

ติดตามเรื่องราวอีกมากมายของผู้ชายที่ชื่อ "จอห์น - วิญญู" ได้ในรายการ พราว..ไนท์ วันศุกร์ที่ 18 มกราคม นี้ เวลา 22.30 - 24.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...