มิลล์เซ็กซี่ 2010 กระตุ้นวัยรุ่น กินนม อะไร?

อย่าได้ "แถ" หรือ "แหล" ว่า ส่งเสริมให้คนไทยเห็นคุณค่า "นมโค" และ "นมแม่" จากอกทะลักของดาราสาวเซ็กซี่ในงานนี้ด้วยนะ เพราะฟังไม่ขึ้นจริงๆ วันนี้คุณดื่มนมหรือยัง?

คำถามที่อยากจะถามกันเล่นๆ เพราะสัปดาห์นี้มีเรื่องเมาท์กันมาก เกี่ยวกับเรื่อง "นมๆ" กับงานอีเว้นท์ชักชวน "คนไทยดื่มนม" ให้มากขึ้น  โดยเฉพาะช่วงวัยเด็กโตและวัยรุ่น

การจัดงาน Milk Festival 2010 ระหว่างวันที่ 4-10 กุมภาพันธ์ 2553 ที่อีเวนท์ฮอลล์ เดอะมอลล์บางแค ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 จัดโดย "โฮม เฟรช มาร์ท" และ "กรูเมต์ มาร์เก็ต" พร้อมพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่ายและผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์นม 19 บริษัท เข้าร่วม เพื่อมุ่งหวังขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น จากเดิมที่นมเป็นผลิตภัณฑ์หลักสำหรับกลุ่มเด็ก จะขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มวัยรุ่นคนทำงานรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น

นัยหนึ่ง นับว่าเป็นเรื่องดีที่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมนมโคไทย เล็งเห็นว่า การจัดกิจกรรมกระตุ้นคนไทยหันมาดื่มนมกันมากขึ้น แต่พอดูไฮไลน์เปิดตัวงานเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ กลับชูเรื่องของความหวือหวา "นมดารา" มากกว่าคุณค่าของ "นมโค" ที่มีคุณภาพ จากฟาร์มสะอาดและถูกสุขอนามัย

ก็ดูซี.. เล่นจ้างเอา 6 ดาราสาวสวยสุดเซ็กซี่ที่เคยทำนมหกเรี่ยราดข้างเวทีบันเทิงแทบทุกงาน อย่าง "เป้ย" ปานวาด เหมมณี, "ใหม่" สุคนธวา เกิดนิมิตร, "ไอซ์" อภิษฎา เครือคงคา, "หยาด" หยาดทิพย์ ราชปาล, "เมย์" พิชนาฏ สาขากร และ "เอมี่" มรกต กิติสาระ มารวมตัวอยู่บนเวทีเดียวกัน

อีกทั้ง พร้อมแปลงกายพวกเธอแต่งตัวภายใต้คอนเซ็ปส์เก๋ๆ ว่า Milk Sexy ประมาณว่า เป็นแม่วัวสาวพันธุ์ดีสุดเซ็กซี่ อ้างว่าจะส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ และดื่มนมกันมากขึ้นเท่านั้น ยังไม่พอ 6 สาวยังโชว์ การทำปรุงแต่งนมเมนูต่างๆ เพื่อยั่วให้ผู้ที่มาร่วมงานได้น้ำลายไหล เช่นว่า

"เอมี่" มรกต คู่สาวไอซ์ อภิษฎา ออกมาทำเมนู แอนลีน ช็อกโกแลต เม้าท์เท่น  ส่วนนางเอกช่อง 3 หยาดทิพย์คู่ดาวร้าย "ใหม่" สุคนธวา ทำสตรอเบอรี่ สมูทตี้ ส่วนดาวเซ็กซี่แพคคู่ อย่าง เมย์ พิชนาฎ และเป้ย ปานวาด ทำสวีท โคโคนัท แบร์

 ไม่ได้ว่า เรื่องจะสอนวิธีการปรุงแต่งนมให้วัยรุ่นรู้ว่า นมโคสามารถเอาไปปรับให้เป็นอาหารเสริมรับประทานได้หลายแบบ โดยไม่ต้องจำเจเปิดแล้วดื่มอย่างเดียว แต่ที่ติดใจคือ การให้นางแบบแต่งตัว "นุ่งสั้นนมล้น" เพื่อให้เป็นจุดขายเรียกแขกเข้างาน.. มันใช่เรื่องหรือเปล่า?

คนจัดงานคิดอะไรอยู่? คุณค่าของ "นมโค" หายไปไหม ไยไม่สร้างจุดขายด้วยวิถีที่ส่งเสริมสังคมและครอบครัวอบอุ่น แต่กลับให้ค่ากับ "นมดารา" มายั่วยวนเป็นจุดขายแทน ซึ่งมองผ่านๆ ก็ดูไม่เป็นไร เป็นวิธีการ "เรียกแขก" แต่ถ้ามองลงลึกๆ คนจัดงานหรือเจ้าของงาน อาจลืมไปหรือเปล่าว่า การเอาดารามาแต่งเป็นพริตตี้เซ็กซี่แบบล่อไอ้เข้แบบนั้น เพื่อเรียกเด็กหรือวัยรุ่นหันมากินนมมันตอบโจทย์ได้จริงมั้ย

กังวลว่า มันช่วยได้แค่สีสันที่ซ้ำเติมให้เด็กเยาวชนหันไปสนใจเรื่องเซ็กซ์ตัณหา มากกว่าหรือไม่ ยอมรับความจริงได้มั้ยว่า "พริตตี้ขายเหล้าเบียร์" ก็แต่งกายประมาณนั้น เพราะของมึนเมาย่อมมาควบคู่กับตัณหาราคะที่แฝงเป็นซับเซตกันอยู่

หรือ เพราะเพียงอยากให้คนเข้าชมงานมากกว่าปีที่แล้ว ที่มีสถิติ ประมาณ 30,000-40,000 คนในวันธรรมดา และ 50,000 คน ในวันเสาร์และอาทิตย์ สามารถสร้างเงินสะพัดได้ถึง 25 ล้านบาท ใช่หรือไม่

ขณะเดียวกัน โดยส่วนตัวไม่เชื่อว่า การเอาจุดเด่นเน้นโชว์ "นมคน" หรือ "นมดารา" มันจะช่วยให้คนไปสนใจอยากดื่ม "นมโค" มากขึ้น

ไม่ รู้นะ.. ถ้ายังเห็นคุณค่า "นมดารา" อยู่อย่างนี้ สมควรติดเรตแบบเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ไม่ควรเข้าชม เพราะอาจเข้าใจคลาดเคลื่อนวัตถุประสงค์ของงานได้

นอกจากนี้ อย่าได้ "แถ" หรือ "แหล" ว่า ส่งเสริมให้คนไทยเห็นคุณค่า "นมโค" และ "นมแม่" จากอกทะลักของดาราสาวเซ็กซี่ในงานนี้ด้วยนะ เพราะฟังไม่ขึ้นจริงๆ อุอุอุ!!

12 ก.พ. 53 เวลา 14:18 7,542 8 218
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...