ยลโฉม “เฟอร์รารี่ เอฟเอฟ สเปเชี่ยลอิดิชั่น” ที่สาธารณรัฐเช็ก

 

 

 

 

ยลโฉม “เฟอร์รารี่ เอฟเอฟ สเปเชี่ยลอิดิชั่น” ที่สาธารณรัฐเช็ก

 

 

 
รถยนต์  ”เฟอร์รารี่ เอฟเอฟ” เวอร์ชั่นพิเศษหนึ่งเดียวคันนี้ ถูกนำมาอวดโฉมและจำหน่ายภายในโชว์รูมดีลเลอร์รถยนต์เฟอร์รารี่ที่กรุงปราก  โดยมีค่าตัวราว 295,000 ยูโร หรือประมาณ 12 ล้านบาท

“เฟอร์รารี่ เอฟเอฟ” สีส้มแดงคันนี้ผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าในสาธารณรัฐเช็ก และถูกนำมาจอดล่อตาล่อใจเศรษฐีที่โชว์รูม “เอสเอฟ มอเตอร์ส” ซึ่งเป็นดีลเลอร์รถยนต์เฟอร์รารี่ที่กรุงปราก ความพิเศษของรถคันนี้อยู่ที่ตัวถังซึ่งมาในเฉดสีส้มแดง (สีรอซโซ่ ดีโน่) ส่วนบริเวณหลังคาเป็นสีดำด้าน ภายในตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะนั่งเป็นแบบเดย์โทน่า และมาพร้อมชุดเครื่องเสียงเจบีแอล
 
 
 
 
รถยนต์เฟอร์รารี่ รุ่น “เอฟเอฟ (FF)” ถูกนำมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกภายในงาน “เจนีวา มอเตอร์โชว์” เมื่อต้นปีที่แล้ว สำหรับชื่อรุ่น ”เอฟเอฟ” หมายถึง  มีสี่ที่นั่งและขับเคลื่อนสี่ล้อ รถรุ่นดังกล่าวมาพร้อมเครื่องยนต์วี 12 ความจุ 6.3 ลิตร ให้ขุมพลังเต็มเปี่ยมที่  651 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 335 ก.ม./ช.ม. อัตราเร่งตั้งแต่ 0-100 ก.ม. ภายในเวลาเพียง 3.7 วินาที ได้ชื่อว่าเป็นรถยนต์สี่ที่นั่ง “เร็วที่สุดในโลก” และยังเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นแรกของค่ายเฟอร์รารี่อีกด้วย

“เฟอร์รารี่ เอฟเอฟ” มีราคาจำหน่ายในประเทศไทยสูงกว่า 31 ล้านบาท นำเข้าโดย “คาวาลลิโน มอเตอร์” ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เฟอร์รารี่แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างตระกูล “อยู่วิทยา” เจ้าของเครื่องดื่มกระทิงแดง และตระกูล “ภิรมย์ภักดี” เจ้าของเบียร์สิงห์ (“เฟอร์รารี่ เอฟเอฟ” คือ รถรุ่นที่ทายาทกระทิงแดงขับชนตำรวจ สน.ทองหล่อ จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา)
 
 
ชมภาพ “เฟอร์รารี่ เอฟเอฟ” สเปเชี่ยลอิดิชั่น จากสาธารณรัฐเช็ก (เฉพาะสีส้มแดง) และภาพ ”เฟอร์รารี่ เอฟเอฟ” จากค่ายเฟอร์รารี่:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
29 ธ.ค. 55 เวลา 15:30 3,000 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...