นักสัตววิทยาฉงน พ่อเพนกวิน กินลูกตัวเอง (ชมคลิป)

 

 

 


นักสัตววิทยาฉงน พ่อเพนกวิน กินลูกตัวเอง

 


 วินาทีที่พ่อเพนกวินกลืนลูกตัวเองที่สวนสัตว์ฮาร์บิน โพลาร์แลนด์
 
 
ซีซีทีวี/sina.com – นักสัตววิทยาในสวนสัตว์ที่ฮาร์บิน มณพลเฮยหลงเจียงช็อกเห็นพ่อเพนกวินในสวนสัตว์กินลูกตัวเองที่อายุไม่ครบวันดีหน้าตาเฉย ชี้เหตุการณ์ที่พบเห็นไม่บ่อยนัก และทางสวนสัตว์ได้จับพ่อแม่เพนกวินแยกเลี้ยงดูกับลูกแล้ว
 
 
วันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในช่วงข่าวค่ำ สถานีโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (ซีซีทีวี) ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่ได้จากกล้องวงจรปิดภายในสวนสัตว์ ฮาร์บิน โพลาร์แลนด์ (哈尔滨极地馆) เมืองฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นภาพพ่อเพนกวินกำลังกลืนกินลูกตัวเองที่เพิ่งเกิดได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง
   
   เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ฮาร์บินโพลาร์แลนด์ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 7 นาฬิกา โดยพ่อเพนกวินพยายามป้อนอาหารให้ลูก ทว่าไม่ประสบความสำเร็จจึงใช้ปากจิกลูกเพนกวินตัวน้อยไม่หยุด โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปในห้องเลี้ยงกลับไม่เห็นลูกเพนกวินตัวดังกล่าวแล้ว กระทั่งเมื่อมาตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่าพ่อเพนกวินได้กลืนกินลูกน้อยของตัวเองเข้าไปแล้ว
   
   ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์จึงได้แยกบรรดาลูกๆ ออกจากพ่อแม่เพนกวิน เพื่อนำมาเลี้ยงดูต่างหาก โดยนักสัตววิทยาจีนระบุว่า เหตุการณ์เพนกวินหรือสัตว์อื่นๆ ที่กินลูกตัวเองนั้นไม่ค่อยพบเห็นบ่อยนัก และจากสถิติก็ยังไม่เคยพบเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน โดยเฉพาะกับเพนกวินที่โดยธรรมชาติจะปกป้องลูกของตัวเองอย่างดี และมักจะเสี่ยงชีวิตตัวเองเพื่อปกป้องอาณาเขตจากเพนกวินตัวอื่นๆ หรือ ศัตรูตามธรรมชาติ
   
   อย่างไรก็ตาม นักสัตววิทยาของสวนสัตว์ฮาร์บินระบุว่าจะพยายามสอบถามไปยังนักสัตววิทยาของต่างประเทศเพื่อสืบหาสาเหตุของพฤติกรรมอันแปลกประหลาดนี้ของเพนกวิน และหวังว่าจะได้รับคำตอบโดยเร็ว 
 
 
 
 
 

นักสัตววิทยาระบุปกติเพนกวินจะเป็นสัตว์ที่รักและปกป้องลูกตัวเองอย่างดี
 
 
 
23 ธ.ค. 55 เวลา 16:39 2,306 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...