ฮือฮา! เลย์จับมือเป๊ปซี่ออกมันฝรั่งรส “เป๊ปซี่-ชิกเก้น” เอาใจชาวจีน

 

 

 

 

ฮือฮา! เลย์จับมือเป๊ปซี่ออกมันฝรั่งรส “เป๊ปซี่-ชิกเก้น” เอาใจชาวจีน

 

 

เลย์ควงแขนเป๊ปซี่-โคล่าส่งมันฝรั่งเลย์รสชาติใหม่ล่าสุด “เป๊ปซี่-ชิกเก้น” เอาใจลูกค้าชาวจีน หลังพบว่าหนึ่งในเมนูเด็ดที่ชาวจีนนิยมทำรับประทานกันในครอบครัว คือ “โคล่า ชิกเก้น” ซึ่งก็คือ ปีกไก่ทอด (หรืออบ) น้ำอัดลมประเภทโคล่านั่นเอง

หลังพบว่าอาหารฮอตฮิตที่ชาวจีนนิยมรับประทานคือ ”โคล่า ชิกเก้น” ซึ่งเป็นเมนูง่ายๆ แค่นำปีกไก่ไปคลุกหรือหมักกับซอสถั่วเหลือง แล้วปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย (อาจใส่หอมสับ ฯลฯ) จากนั้นก็นำไปอบหรือทอด (อาจต้มสุกก่อนทอด) ก่อนที่จะราดด้วยโค้ก เอ่อ…เป๊ปซี่ จนชุ่มโชกเป็นขั้นตอนสุดท้าย โดยรสชาติที่ได้ก็จะคล้ายปีกไก่บาร์บีคิวที่ออกหวานปะแล่มๆ แต่ก็เป็นที่ถูกอกถูกใจคนรุ่นใหม่ชาวจีนเป็นอย่างมาก
 
 
 
 
 
บริษัท เป๊ปซี่โค ประเทศจีนจึงถือโอกาสนี้จับคู่โปรโมทผลิตภัณฑ์ในเครือด้วยการออกเลย์รสชาติใหม่สไตล์ฟิวชั่น ภายใต้ชื่อ ”เป๊ปซี่-ชิกเก้น” แล้วนำมาเปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา (เพิ่งตกเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลกเมื่อไม่นานมานี้) แม้จะแลดูแปลกๆ ในสายตาคนต่างชาติ แต่เลย์รสดังกล่าวก็ฟันยอดขายได้อย่างถล่มทลาย เรียกได้ว่าขายดีกว่าทุกรสชาติที่วางจำหน่ายในประเทศจีนเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา “เลย์” ได้เปิดตัวมันฝรั่งทอดกรอบรสชาติแปลกๆ ในประเทศจีนมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเลย์รสชามะนาว, มะนาว, ซุปปลา,  แตงกวา, กีวี, บลูเบอร์รี่, มะเขือเทศ, และหม้อไฟรสจัดจ้าน  เป็นต้น
 
 
ตัวอย่างเลย์รสชาติแปลกๆ ที่วางจำหน่ายในประเทศจีน:
 
 
 
 
 
 
 
 
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...