แฝดมหัศจรรย์ อายุแค่ 9 เดือน เดินไม่ได้ แต่ว่ายน้ำได้ 25 เมตร

 

 

 

 

 

แฝดมหัศจรรย์ อายุแค่ 9 เดือน  เดินไม่ได้ แต่ว่ายน้ำได้ 25 เมตร

 

 


ผู้สื่อข่าวรายงานจากประเทศอังกฤษว่ามีหนูน้อยฝาแฝดวัยที่ยังเดินและพูดไม่ได้ แต่สามารถว่ายน้ำได้ถึง 25 เมตร ทั้งที่อายุแค่ 9 เดือน

 

 

 

 

หนูน้อยฝาแฝดมีชื่อว่าเอเลนิต้าและวิลเลียม ทั้งคู่เกิดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2555 โดยคลอดก่อนกำหนด 6 สัปดาห์ด้วยวิธีผ่าคลอดและต้องอยู่ในตู้อบนานถึง 3 สัปดาห์ ทั้งคู่ตัวเล็กมากและวิลเลียมเกือบเสียชีวิตจากการคลอด

 

 

  


นางไทร์คัช วัย 49 แม่ของฝาแฝดบอกกับผู้สื่อข่าวว่า พวกเขาค้นพบพรสวรรค์ของหนูน้อยทั้งสองเมื่อตอนไปเที่ยวที่ประเทศไซปรัส ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยฝาแฝดว่ายน้ำและดำน้ำได้โดยไม่มีห่วงยางแขน เธอบอกว่าทุกคนตื่นเต้นกันมาก ทั้งพนักงานต้อนรับของโรงแรมและครูสอนว่ายน้ำต่างก็แห่มาดูฝาแฝดว่ายน้ำด้วยความประหลาดใจ โดยหนึ่งในครูสอนว่ายน้ำซึ่งสอนมาเป็นเวลากว่า 20 ปี ถึงกับออกปากว่าเธอไม่เคยเห็นอะไรอย่างนี้มาก่อน และบอกว่าเด็กทั้งสองว่ายน้ำได้เองโดยธรรมชาติเพราะว่าทั้งคู่ยังเด็กเกินไปที่จะเรียนว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์

 

หลังจากนั้นพวกเขาก็พาทั้งคู่ไปว่ายน้ำในสระเด็กใกล้บ้าน ระยะแรกเอเลนิต้าเริ่มว่ายก่อนแล้วตามด้วยวิลเลียมโดยเริ่มจากระยะ 5 เมตรแล้วก็เพิ่มเป็น  7 เมตร 12 เมตร และทั้งคู่สามารถว่ายไกลที่สุดคือ 25 เมตร

 

 

 

 


รายงานเพิ่มเติมกล่าวว่าขณะนี้เด็กทั้งสองคนอายุ 10 เดือนและไปว่ายน้ำสัปดาห์ละสองครั้งกับครูสอนว่ายน้ำ โดยพวกเขาชอบว่ายด้วยท่านอนหงายและเตะขาเพื่อเคลื่อนตัว  ด้านน.ส.สแตนลีย์วัย 27 ปี ครูสอนว่ายน้ำบอกว่าพวกเขาเป็นเด็กอายุน้อยที่สุดที่ว่ายน้ำได้ เพราะปกติเด็กๆ จะเริ่มว่ายน้ำเมื่ออายุ 3 หรือ 4 ขวบ เธอบอกว่ามีเด็กหลายๆ คนสามารถลอยในน้ำได้ แต่ฝาแฝดสามารถว่ายบนผิวน้ำและหายใจได้เอง ซึ่งมันน่าทึ่งที่พวกเขาสามารถทำได้ทั้งที่ไม่ได้เรียนแต่เป็นไปเองโดยธรรมชาติ

 

 

 

 

 
ชมคลิปคลิกที่นี่
 

แม่ของหนูน้อยมหัศจรรย์ทั้งสองกล่าวทิ้งท้ายว่าเธอจะผลักดันลูก แต่มันคงน่าอัศจรรย์ใจถ้าได้เห็นพวกเขาร่วมแข่งว่ายน้ำในกีฬาโอลิมปิกปี 2028 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...