เสือเบตงดุ! ดักตะปบคนขี่จยย.ริมถนน-จนท.ระดมล่าแต่ยังจับไม่ได้

 

 

 

 

 

เสือเบตงดุ! ดักตะปบคนขี่จยย.ริมถนน-จนท.ระดมล่าแต่ยังจับไม่ได้

 




เมื่อ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเสือโคร่งออกอาละวาดไล่ขย้ำชาวบ้านในพื้นที่บ้านอัยควีน ต.อัยเยอร์เวง และในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านธารมะลิ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา รวม 3 ศพ บาดเจ็บสาหัส 2 ราย

 ล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น. นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอธารโต จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีเสือโคร่งไล่ตะปบชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 8 บ้านปาโจแมเราะ ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลาอีก หลังจากที่นายอิสมาแอ ยูโซ๊ะ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/1 หมู่.3 ต.สาบัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปพบเพื่อนในหมู่บ้าน ขากลับได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนในหมู่บ้านซึ่งข้างทางเป็นป่ารกทึบเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆ เสือโคร่งขนาดใหญ่น้ำหนักกว่า 200 ก.ก. กระโจนเข้าใส่ด้านหลัง ทำให้คมเล็บเสือตะปบถูกแก้มก้นด้านขวา เป็นแผลลึก แต่นายอิสมาแอ ตั้งสติได้จึงได้รีบวิ่งขึ้นต้นไม้ร้องเรียกชาวบ้านจนชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ ชาวบ้านกว่า 20 คนจึงมาที่เกิดเหตุ  ส่วนเสือเมื่อพลาดเหยื่อ จึงได้เดินเข้าป่าข้างทางไป ภายหลังจากให้การกับเจ้าหน้าที่ จึงได้นำนายอิสมาแอ ส่งโรงพยาบาลธารโต

 หลังจากนั้น นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอธารโต พร้อมด้วย นายปรเมศร์ จันแสง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทหารพราน และชาวบ้านกว่า 100 คน ออกติดตามไล่ล่าเสือโคร่งทันที และได้แกะรอย จนพบเสือซุ่มอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนยาสลบ และอาวุธปืนนานาชนิดยิงใส่แต่ไม่สามารถหยุดเสือโคร่งไว้ได้ หลังเจ้าหน้าที่ระดมยิงและออกไล่ล่าอย่างกระชั้นชิดแต่ก็ไม่สามารถที่จะจับเป็นหรือตายได้ ซึ่งเสือโคร่งตัวดังกล่าวยังคงเข้าป่าลึกหายตัวไป

 ทางด้านชาวบ้านในพื้นที่ บ้านอัยเยอร์ควีน ต.อัยเยอร์เวง และในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านธารมะลิ ต.อัยเยอร์เวง และชาวบ้านในพื้นที่รอยต่ออำเภอธารโต ขณะนี้ไม่กล้าที่จะเข้าไปกรีดยางพารา รวมทั้งช่วงนี้เป็นช่วงที่ผลไม้ ลองกอง เงาะ ทุเรียน ออกผล แต่ชาวบ้านไม่กล้าที่จะเข้าไปเก็บเกี่ยว

 ซึ่ง ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนในการประกอบอาชีพ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้โรงเรียนบ้านธารมะลิ ต.อัยเยอร์เวง ได้ประกาศหยุดการเรียนการสอน เป็นเวลา 2 วัน เนื่องจากคณะครูและนักเรียน มีความวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่

 ด้านนายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอธารโต กล่าวว่า ภายหลังที่เสือโคร่งได้มาอาละวาดไล่ตะปบชาวบ้านแม้จะไม่อยู่ในป่าลึก ซึ่งในเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้คำนึงถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ลดละและได้ประสานงานกับชุดติดตามของอำเภอเบตงโดยได้ประสานกับนายอุรุพงษ์ ชนะกุล ปลัดป้องกันอำเภอเบตง ที่นำกำลัง อส.  ร่วมกับ ตชด.445 ทหารพรานที่ 33รวมทั้งนายพรานอีก 3 คน ออกติดตามแกะรอยเสือจากพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง จนมาถึงพื้นที่ปาโจแมเราะ ต.แม่หวาด อ.ธารโต แต่ไม่พบตัวเสือโคร่ง จนมาเกิดเหตุขึ้นอีกดังกล่าว

 ส่วนด้านการป้องกันขณะนี้ได้สั่งการไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ.(ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน) ให้ไปทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงให้ระมัดระวังอันตรายจากเสือโคร่งตัวดังกล่าว ซึ่งล่าสุดได้พบเห็นตัวเสือโคร่งบริเวณบ้านปาโจแมเราะ ต.แม่หวาด อ.ธารโตส่วนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ออกติดตามล้อมจับหาตัวเสือโคร่งอย่างกระชั้นชิด  แต่เนื่องจากว่ายังขาดเครื่องมือในการจับเป็น โดยเฉพาะกระสุนยาสลบ จึงได้ประสานไปยังกรมอุทยานสัตว์ป่า ให้ส่งผู้เชี่ยวชาญในการจับสัตว์ดุร้าย ขณะนี้ เจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานฯ ได้เข้าร่วมกับชุดติดตามแล้ว คงจะสามารถจับตัวเสือโคร่งได้เร็วๆนี้  ส่วนชาวบ้านให้งดการเข้าป่าในช่วงนี้ชั่วคราว หากจำเป็นต้องเข้าป่าให้เดินทางเป็นกลุ่ม เพื่อดูแลกันได้

 

8 ธ.ค. 55 เวลา 14:51 7,414 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...