10 อันดับประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก ประจำปี 2013 (ตอนที่ 1)

 

 

 

 

 

10 อันดับประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก ประจำปี 2013 (ตอนที่ 1)

 

 

 เคยรายงาน “10 อันดับเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก” ประจำปี 2013 ซึ่งประกาศโดยโลนลี่ แพลนเน็ต คราวนี้มาดูกันว่าจะมีประเทศใดบ้างที่ ”โลนลี่ แพลนเน็ต” แนะนำให้เดินทางไปเยือนในปี 2013

 
อันดับที่ 1 สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา
ดีที่สุดในด้าน: วัฒนธรรม, ความคุ้มค่า และยังไม่ค่อยได้ความรับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากนัก
 
 
ศรีลังกาเป็นหนึ่งในประเทศแถบเอเชียที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุคลื่นยักษ์สึนามิซัดถล่มเมื่อ 8 ปีก่อน มิหนำซ้ำยังบอบช้ำจากสงครามกลางเมืองที่กินเวลายืดเยื้อยาวนานถึง 26 ปี ปัจจุบันปัญหาความขัดแย้งได้ยุติลงแล้ว ประกอบกับมีการลงทุน/พัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนศรีลังกาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวไม่สูงมากนัก และยังสามารถเดินทางจากศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวอย่างกรุงเทพฯ ด้วยเที่ยวบินไป-กลับในราคาถูกสุดๆ (เริ่มต้นที่ 7 พันกว่าบาท สำหรับสายการบินศรีลังกา แอร์ไลนส์ ) 
 
 
 
 
 
 
อันดับที่ 2 มอนเตเนโกร
ดีที่สุดในด้าน: กิจกรรม, การท่องเที่ยวแนวผจญภัย และยังไม่ค่อยได้ความรับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากนัก
 
 
 
มอนเตเนโกรเป็นประเทศในแถบยุโรปที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติงดงามและอุดมสมบูรณ์ หนึ่งในสถานที่ๆ ขึ้นชื่อก็คืออ่าวโคตอร์ และบรรดาชายหาดที่มีคลื่นลมค่อนข้างแรง หากใครจะไปเยือนประเทศนี้ “โลนลี่ แพลนเน็ต” เขาแนะนำให้แพครองเท้าสำหรับเดินป่าติดกระเป๋าไปพร้อมกับชุดว่ายน้ำด้วย เพราะป่าของมอนเตเนโกรมีความอุดมสมบูรณ์มากและยังสวยงามอีกด้วย ที่สำคัญ มีการเปิดเส้นทางใหม่สำหรับการเดินป่าและขี่จักรยานอย่างต่อเนื่อง ส่วนโครงสร้างพื้นฐานก็ได้รับการพัฒนาเป็นอย่างดี นักท่องเที่ยวจึงสามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้มากขึ้น

 
 
 
 

อันดับที่ 3 สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้)
ดีที่สุดในด้าน: กิจกรรม, งานรื่นเริง และยังไม่ค่อยได้ความรับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากนัก
 
 
 
ที่ผ่านมา เกาหลีใต้ซุ่มพัฒนาตนเองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นในด้านกิจกรรมกลางแจ้ง หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการตีกอล์ฟ เดินป่า  ตกปลา ฯลฯ แม้จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีแต่กลับมีนักท่องเที่ยวต่างชาติรู้เรื่องราวเหล่านี้น้อยมาก นับว่ายังดีที่ในปีหน้าเกาหลีใต้จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกหลายรายการ อาทิ “สเปเชียล โอลิมปิกส์ เวิลด์ วินเทอร์เกมส์” และ “ฟอร์มูลาวัน โคเรียน กรังด์ปรีซ์” เป็นต้น นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจึงมีโอกาสเห็นศักยภาพในการเป็นจุดหมายปลายทางด้านกิจกรรม/กีฬากลางแจ้งของเกาหลีใต้มากยิ่งขึ้น

 
 
 
 
อันดับที่ 4 สาธารณรัฐเอกวาดอร์
ดีที่สุดในด้าน: อาหาร, กิจกรรม และยังไม่ค่อยได้ความรับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากนัก

 
 
ระบบโครงข่ายทางรถไฟในเอกวาดอร์กำลังจะถูกพลิกโฉมครั้งใหญ่ในปีหน้า โดยจะมีเส้นทางใหม่ๆ เชื่อมต่อระหว่างเมืองหลวง (กีโต) และเมืองชายฝั่งที่ใหญ่และมีประชากรมากที่สุดในประเทศอย่าง “กวายากิล” นอกจากนี้ ยังมีทางรถไฟเชื่อมต่อระหว่างภูเขาไฟโกโตปักซี (สูง 5,900 เมตร ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในภูเขาไฟ ‘มีพลัง’ สูงที่สุดในโลก) และภูเขาเดวิล’ส โนส (หรือนาริซ เดล ดีอาโบล) ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องทางรถไฟที่สูงชันและน่าหวาดเสียวสุดๆ อีกด้วย

 
 
 
 
อันดับที่ 5 สาธารณรัฐสโลวัก (สโลวาเกีย)
ดีที่สุดในด้าน: วัฒนธรรม, การท่องเที่ยวแนวผจญภัย, ยังไม่ค่อยได้ความรับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากนัก
 

 
หลังผ่านพ้นการปฏิวัติเวลเวตมานาน 20 ปี  สโลวาเกียได้เดินหน้าพัฒนาประเทศจนเศรษฐกิจโตเร็วสุดๆ ก่อนเข้าเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป จากนั้นก็ปรากฏผลเป็นอันดับต้นๆ ในกูเกิ้ลเมื่อมีผู้ค้นหาแพคเกจสกีราคาประหยัด และแพคเกจปาร์ตี้สละโสด (สำหรับว่าที่เจ้าบ่าว) ปัจจุบัน ภาคการท่องเที่ยวของสโลวาเกียพยายามล้มล้างภาพลักษณ์ของการเป็นแหล่งสกีและสถานที่เฉลิมฉลองราคาถูก แม้จะยังแก้ภาพลักษณ์ไม่สำเร็จแต่หลายฝ่ายยังคงไม่ละความพยายาม ถึงกระนั้นก็ยังไม่สายเกินไปสำหรับหนุ่มๆ ที่ต้องการเที่ยวแบบทิ้งทวนก่อนสละโสด (ด้วยสนนราคาสุดคุ้ม) ในปีหน้า  

 
 
 
** โปรดติดตามตอนต่อไป **
 
 
หมายเหตุ: 10 อันดับประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก ประจำปี 2013 เป็นเนื้อหาส่วนหนึ่งในหนังสือ “เบสท์ อิน ทราเวล 2013″ ของโลนลี่ แพลนเน็ต ซึ่งวางจำหน่ายแล้วในราคา $14.99 (ราว 460 บาท)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:
 
10 อันดับเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก ประจำปี 2013 (ตอนที่ 1)
http://www.clipmass.com/story/53242

 
10 อันดับเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก ประจำปี 2013 (ตอนที่ 2) 
http://www.clipmass.com/story/53243
 
 
 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...