อุโมงค์ทางหลวงญี่ปุ่นถล่ม (2 ธ.ค.) ดับแล้ว 8 ราย

 

 

 

 

 

อุโมงค์ทางหลวงญี่ปุ่นถล่ม (2 ธ.ค.) ดับแล้ว 8 ราย

 

 

 

อุบัติเหตุอุโมงค์บนทางหลวงแห่งหนึ่งทางตอนกลางของญี่ปุ่นถล่มเมื่อวานนี้ (2 ธ.ค.) ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 คน
อุบัติเหตุอุโมงค์ถล่ม ทางตอนกลางของญี่ปุ่น ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (2 ธ.ค.) ล่าสุดมีรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 คน โดยปฎิบัติการค้นหากู้ภัย ดำเนินต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถดึงร่างของคนขับรถบรรทุก ที่ติดอยู่ใต้ซากคอนกรีตถล่มออกมาได้ ที่จุดเกิดเหตุในอุโมงค์ ประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร ก่อนถึงทางออก สาเหตุเกิดจากคนขับรถได้พยายามโทรศัพท์ ขอความช่วยเหลือไปยังบริษัทแล้ว แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน 

จากการตรวจสอบ พบแผ่นคอนกรีต ประมาณ 150 แผ่น หลุดร่วงจากเพดานอุโมงค์ซาซาโกะ บนทางด่วนสายชูโอะ ฝั่งขาเข้ากรุงโตเกียว บริเวณจังหวัดยามานาชิ ซึ่งขณะที่เกิดเหตุมีรถยนต์ประมาณ 30 คันอยู่ในอุโมงค์ ทำให้รถที่ติดอยู่อย่างน้อย 3 คัน หนึ่งในนั้นเป็นรถตู้ที่เกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้โดยสารหญิง 2 คนที่หนีออกจากรถตู้ได้ เล่าว่า ในรถยังมีผู้โดยสารติดอยู่ 5 คน หลังจากที่เพวกเธอหนีออกมาได้ 
 
 

ด้านคณะผู้บริหารของบริษัททางหลวงญี่ปุ่นเผยว่า กำลังสอบสวนหาสาเหตุของการหลุดร่วงของแผ่นคอนกรีต เนื่องจากก่อนหน้านี้ การตรวจสอบเพดาน อุโมงค์ดังกล่าว เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมาไม่พบสิ่งผิดปกติได

ทั้งนี้ อุโมงค์ซาซาโกะ ซึ่งเปิดใช้ในปี 1977 ถือเป็นหนึ่งในอุโมงค์ทางด่วนที่ยาวที่สุดในประเทศญี่ปุ่น มีความยาวทั้งสิ้น 4.3 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างเมืองนาโกย่า และกรุงโตเกียว ส่วนในจุดที่แผ่นคอนกรีตพังลงมา อยู่ลึกในอุโมงค์ประมาณ 1.7 กิโลเมตร ทำให้ความพยายามกู้ภัยเป็นไปได้ยาก เนื่องจากหลังเกิดเหตุเมื่อวานนี้ มีควันสีดำพวยพุ่งออกมาจากอุโมงค์ตลอดเวลา และการช่วยเหลือกู้ภัย หยุดชะงักเป็นบางช่วงเมื่อวานนี้ เนื่องจากมีการประเมินว่าอุโมงค์ อาจเกิดถล่มเป็นรอบที่ 2 
 
 
3 ธ.ค. 55 เวลา 11:36 801
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...