หนังสือภาพ Painting ในโลก Dystopia

 

 

 

 

 

หนังสือภาพ Painting ในโลก Dystopia

 

 

A Separate Reality

Alex Andreev ทำภาพ Digital Paintings ให้เป็นภาพน่าเหลือเชื่ออันใกล้นี้ เช่น ฉาก Science Fiction ฉากในอนาคตอันแสนเลวร้ายอย่าง Dystopia เป็นฉากที่ให้เห็นถึงการรบกวนและความสวยงามเท่าเทียมกัน มีตัวละครอาศัยอยู่ในโลกด้วย โดย Andreev กล่าวว่า “ส่วนลึกของอำนาจ โดย Soviet-era เพลง และภาพยนตร์ มาจากถนน Petersburg ประเทศรัสเซีย” การทำงานของเขาขั้นแรก เริ่มจาก Photoshop และ Corel Paint โดยใช้แปรงขนาดเล็ก และสร้างแต่ละสีจาก Illustration หมายความว่าเขาไม่ได้ใช้เอฟเฟคพิเศษ หรือการเรนเดอร์ภาพ 3 มิติเลย และ Andreev ยังเผยแพร่งานของเขาในหนังสือศิลปะ A Separate Reality ซึ่งขายอยู่ใน Blurb.com ด้วยค่ะ

ชุดภาพ Paintings จากหนังสือ A Separate Reality ที่วาดเกี่ยวกับ Dystopia Worlds มีฉากที่สวยอลังการงานสร้างอยู่ไม่น้อย เด็ดก็ตรงแนวความคิดของภาพที่จินตนาการถึงสถานที่ที่เลวร้าย และยังวาดผู้คนที่อาศัยลงไปอีกด้วย ทำให้นึกขึ้นมาว่า ถ้าเกิดอนาคตข้างหน้าเป็นอย่างนี้จริงๆ เราอาจจะอยู่แบบตัวละครที่ได้วาดขึ้นมาก็ได้

เสริมเกร็ดความรู้

Dystopia (ดิสโทเปีย) เป็นสังคมในจินตนาการ ถือว่าตรงกันข้ามกับแนวคิดสังคมแบบยูโทเปีย คำว่า “ดิสโทเปีย” นี้ ปกติถือว่าเป็นสภาพการควบคุมทางสังคมที่โหดร้าย รุนแรง
จาก wikipedia

2 ธ.ค. 55 เวลา 16:27 3,738 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...