BMW Motorrad ฉลองครบรอบ 90 ปี ด้วยเรโทร ไบค์สุดเท่

 

 

 

 

 

 BMW Motorrad ฉลองครบรอบ 90 ปี ด้วยเรโทร ไบค์สุดเท่

 

 

 

R1200GS Adventure 


 R1200R


R1200RT


          เมื่อพูดถึงชื่อของบีเอ็มดับเบิ้ลยู (BMW) แล้ว คอรถยนต์หลายคนต่างต้องยกนิ้วให้ในความยอดเยี่ยม ทั้งในเรื่องของสมรรถนะและความสวยงามของการออกแบบรถอย่างไม่ต้องสงสัย นอกจากนี้เรื่องของยานพาหนะสองล้ออย่าง มอเตอร์ไซค์ ทางบีเอ็มดับเบิ้ลยูก็ไม่น้อยหน้าใครทั้งสิ้น 

          ล่าสุด...ทางบริษัทบีเอ็มดับเบิ้ลยูก็เผยโฉม BMW Motorrad รุ่นใหม่ดีไซน์กลิ่นไอวินเทจนิด ๆ ออกมาให้ได้ชมกันทั้งหมด 3 รุ่น ในงานแสดงมอเตอร์ไซค์ระดับนานาชาติ International Motorcycle Show (EICMA) ที่จัดขึ้น ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

          ตามรายงานจากทางเว็บไซต์ bmw-motorrad.co.uk เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ผลิตมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษออกมาใหม่พร้อมกันถึง 3 รุ่น ได้แก่ R1200GS Adventure, R1200R และ R1200RT ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปี ที่ BMW Motorrad ได้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ออกจำหน่ายสู่ท้องตลาดมาหลายทศวรรษแล้ว 

          รูปลักษณ์ภายนอกของทั้ง 3 รุ่นก็จะมีดีไซน์ที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป ทว่าสิ่งที่เหมือนกันคือรูปลักษณ์ของตัวรถจะมีกลิ่นไอแนวเรโทร ทว่ากลับดูเท่โฉบเฉี่ยว และดูทรงพลัง โดยเครื่องยนต์ที่ใช้จะเป็นแบบ Boxer-Twin (หรือเครื่องสูบนอน) ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เดียวกับที่ใช้ใน R32 มอเตอร์ไซค์รุ่นแรกของทางบีเอ็มดับเบิ้ลยูที่ผลิตออกมาตั้งแต่ปี 1923 

          อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยราคาถึงจำหน่ายอย่างเป็นทางการในขณะนี้ ซึ่งคาดว่าทางบริษัทบีเอ็มดับเบิ้ลยูจะประกาศออกมาให้ทราบอีกครั้งในปีหน้า ที่ตัวรถทั้ง 3 รุ่นจะพร้อมจำหน่ายออกสู่ท้องตลาดให้บรรดาสิงห์นักบิดได้จับจองเป็นเจ้าของกัน

 
R1200GS Adventure














R1200R













R1200RT












 

BMW MOTORRAD from Giorgio Oppici on Vimeo.

Credit: http://www.babnee.com/knowledge-cat12.html
27 พ.ย. 55 เวลา 15:37 4,241 1 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...