"ฟีฟ่า" แถลงยกเลิกการใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า เหตุไม่ผ่านด้านความปลอดภัย

 

'ฟีฟ่า'ไม่ผ่านสนามหนอกจอกแข่ง 'ฟีฟ่า'ไม่ผ่านสนามหนอกจอกจัดแข่งขันฟุตซอล ยกเหตุผลความปลอดภัยสูงสุดไม่สามารถผ่อนปรนได้ แม้น "ผู้ว่าฯกทม."โพสต์เฟซบุ๊กโวสนามพร้อมแข่งก็ตาม

 

         วันที่ 6 พ.ย.55  เวลา 12.58 น.  ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า "สวัสดีครับ สนามฟุตซอลหนองจอกพร้อมใช้แข่งขันค่ำในวันที่ 7 พ.ย.นี้ครับ งานสำคัญเสร็จหมดรวมถึงหลายๆ งานที่ฟีฟ่าสั่งเพิ่มเติมในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ที่ยังไม่เสร็จคือห้องรับแขกของฟีฟ่า ซึ่งไม่น่าจะเกิน 3-4 วัน"


รองปลัดกทม.ลุ้น"ฟีฟ่า"เลือก

               ทางด้าน นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะกำกับดูแลสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กล่าวว่า ใน 6 พ.ย.นี้ คาดว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เตรียมประกาศตัดสินเรื่องการใช้สนาม แบ็งคอก ฟุตซอล อารีน่า เขตหนองจอก จะใช้เป็นสนามแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 หรือไม่ ภายหลังที่ตัวแทนจากฟีฟ่า ลงตรวจความพร้อมและทดสอบระบบครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยทางฟีฟ่าได้ทดสอบความปลอดภัยของที่นั่งคนดู และตรวจสอบความพร้อมหากเกิดกรณีฉุกเฉิน โดยการเกณฑ์คนขึ้นไปบนอัฒจันทร์ ซึ่งถือว่าการทดสอบทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

               "ไม่ว่าผลการพิจารณาจะเป็นอย่างไร สนามแบ็งคอก ฟุตซอล อารีน่า ก็เป็นสนามแห่งความภูมิใจของชาวกรุงเทพฯ ที่ได้ร่วมสร้างสนามขนาดความจุผู้ชม 12,000 ที่นั่ง โดยใช้เวลาไม่ถึง 300 วันในการก่อสร้าง ซึ่งมีรูปแบบที่แข็งแรง สวยงาม และมีความทันสมัยติดอันดับ 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชีย " นายมานิต กล่าว

 

'ฟีฟ่า'ไม่ผ่านสนามหนอกจอกแข่ง

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดฟีฟ่าประกาศไม่ให้ใช้สนาม แบ็งคอก ฟุตซอล อารีน่า เขตหนองจอก ให้เปลี่ยนไปที่สนามอินดอร์สเตเดียมหัวหมากในนัดชิงชนะเลิศแทน โดยให้เหตุผลเรื่องความปลอดภัยสูงสุดไม่สามารถผ่อนปรนได้

"สุขุมพันธุ์"เตรียมแถลง7พ.ย.


             นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ฟีฟ่า แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ fifa.comว่า คณะผู้แทนของฟีฟ่าตัดสินใจยกเลิกการใช้สนามแบงค์คอก ฟุตซอล อารีน่า เขตหนองจอก ในการแข่งขันฟุตซอล ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2012 โดยให้เหตผลเรื่องความปลอดภัยนั้น ในเรื่องนี้หลังจากที่ทราบผลการประกาศอย่างเป็นทางการจากฟีฟ่าทาง ทาง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้เรียกผู้บริหารของ กทม.ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ประชุมหารือกันเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา แต่รายละเอียด ข้อมูลทั้งหมด ผู้ว่าฯกทม.จะเป็นผู้ให้ข้อมูลแต่เพียงผู้เดียวในวันที่ 7 พ.ย.ที่สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า เขตหนองจอก ในเวลา 15.00 น.

กทม.ยันแผนอพยพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน"ฟีฟ่า"

               ต่อมาเวลา 15.35 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกความ ว่า "ตอนนี้สนามฟุตซอลหนองจอกพร้อมใช้ในการแข่งขันครับ งานสำคัญเสร็จหมดรวมถึงหลายๆงานที่ฟีฟ่าสั่งเพิ่มเติมในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ส่วนที่ยังไม่เรียบร้อยคือห้องรับแขก VIP ของฟีฟ่าซึ่งไม่น่าจะเกิน 3-4 วันครับ ในส่วนของความมั่นคง ความปลอดภัยของตัวอาคารทางวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมรูปถัมถ์ ได้เซ็นต์รับรองแล้วครับ สนามฟุตซอลแห่งนี้พร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาทุกประเภท เพราะพื้นที่สนามสามารถเก็บได้ครับ"

               ด้านนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม. โพสต์เฟซบุ๊คเช่นเดียวกัน ว่า "จากที่มีกระแสข่าวสงสัยเรื่องความปลอดภัยของสนาม Bangkok Futsal Arena นั้น เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมาทางสำนักการโยธา กทม. ได้ส่งเอกสารรับรองความปลอดภัยของอาคาร ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับประเด็นเรื่องความปลอดภัยในการอพยพกรณีเหตุฉุกเฉินนั้น เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ได้มีการทดสอบ โดยใช้เวลาในการอพยพน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ FIFA กำหนดครับ"  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...