ชาวเน็ตวิจารณ์ ภาพงิ้วเปลือยอก ศิลปะหรือภาพอนาจาร

 

 

 

 

 

ชาวเน็ตวิจารณ์ ภาพงิ้วเปลือยอก ศิลปะหรือภาพอนาจาร 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศเผยภาพการแสดงงิ้วบางแบบสาวเปลือยท่อนบน ซึ่งถ่ายไว้โดยช่างภาพที่ชื่อว่า หลิว เจง ในปี 1996 เพื่อสะท้อนมุมมองของตนเองต่อประชาชนชาวจีน และภาพเหล่านี้เกิดเป็นประเด็นในโลกอินเตอรืเน็ตของจีน หลังมีผู้นำภาพเหล่านี้ไปโพสต์ในเว็บบอร์ดชื่อดังของจีน

ทั้งนี้หลิวกล่าวว่าภาพนี้เขาต้องการสะท้อนความเชื่อของชาวจีนที่มีต่อสวรรค์ โลกมนุษย์และนรก แต่กระนั้นก็ยังมีผู้ใช้เว็บบอร์ดแสดงความเห็นต่อคุณค่าของศิลปะและอุปรากรจีนซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมที่สำคัญยิ่งของชาวจีน โดยชาวเน็ตมองว่าภาพเหล่านี้แสดงถึงความอนาจารมากกว่าเป็นศิปละการแสดงประจำชาติ

โดยแสดงความเห็นว่าผู้ใช้เว็บบอร์ดคนหนึ่งแสดงความเห็นว่า งิ้วเป็นศิลปะที่แสดงถึงวัฒนธรรมของจีนมีการแต่งกาย แต่งหน้า การแสดงออกทางลีลาท่าทาง ซึ่งแม้จะกล่าวว่าร่างกายมนุษย์ถือเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง แต่นั่นก็ไม่น่าจะนำมาโยงกับงิ้วได้ เพราะการมองเรือนร่างมนุษย์เป็นศิลปะนั้นเป็นวัฒนธรรมแบบตะวันตกที่ต่างกับวัฒนธรรมของจีน จงอย่าทำลายความสวยงามของงิ้ว

ขณะที่ผู้ใช้อีกคนแสดงความเห็นว่า แต่ละคนก็มีมุมองต่อศิลปะแตกต่างกันออกไป โลกย่อมมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ดังนั้นควรเปิดใจยอมรับวัฒนธรรมที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นอย่าขัดขวางศิลปะที่หลั่งไหลเข้ามา เพราะมนุษย์จะเป็นผู้พิสูจน์เองว่าดีหรือไม่ หากดีไม่พอศิปละเหล่านั้นก็จะสูญหายไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 
2 พ.ย. 55 เวลา 15:44 6,200 4 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...