เปลี่ยน รองเท้าผ้าใบ คู่เก่าให้กลายเป็นยุคของ DIY

 

 

 

 

 

 เปลี่ยน รองเท้าผ้าใบ คู่เก่าให้กลายเป็นยุคของ DIY

 

 

 

 

1. ปักหมุด เป็นวิธีแรกที่ผมอยากนำเสนอ เพราะแฟชั่น "หมุด" หรือ Studded เป็นเทรนด์ที่นิยมกันได้พักใหญ่แล้ว ที่นิยมก็คงจะเป็นแบรนด์รองเท้าดังอย่าง Christian Louboutin ที่ก่อนหน้านี้ออกคอลเลคชั่นรองเท้าสุดชิคตั้งแต่ส้นสูงยันผ้าใบแบบ Studded เป็นแฟชั่นที่ให้กลิ่นอายของความเป็นพังค์ร๊อค ดุดันแบบชิคๆ นอกจากนี้ยังนำหมุดมาปักเข้ากับกระเป๋า หมวก เสื้อแจ๊คเก็ตได้อีกด้วย

 

2. เพ็นท์/พ่นสีให้สวย หนุ่มๆสามารถภนำสีสำหรับเพ็นท์ผ้าหรือสีเทียนสำหรับเขียนลายผ้า (Fabric Crayon) มาวาดและระบายลวดลายตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นลายธงชาติ หรือ แม้แต่เขียนชื่อตัวเองกับคนรักลงไปไว้เป็นของขวัญให้แฟนในวันครบรอบ หรือ จะเอาสีสเปรย์มาพ่นก็ยังได้ เป็นไอเดียที่เต็มไปด้วยสีสันและจินตนาการสุดๆ

 




3. เจาะรู  หากอยากได้ดีไซน์เก๋ๆ บวกลูกเล่นระบายอากาศให้กับรองเท้า หนุ่มๆสามารถเจาะรูรองเท้า แล้วใส่ห่วงเหล็กเข้าไป จะกี่ห่วง จะรูเล็กใหญ่ก็ได้ตามแต่หนุ่มๆจะมีแรงเจาะ

 

 

4. ไหมพรมถัก แม้วิธีนี้หนุ่มๆอาจจะมองว่าเหมาะกับผู้หญิงมากกว่า แต่หนุ่มๆทำได้ไม่เสียหายหรอกครับ เพราะการนำไหมพรมที่ถัก (อาจจะให้คุณแม่ หรือ คุณแฟนถักให้หน่อย) ให้พอดีกับขนาดรองเท้ามาสวมทับเป็นเสื้อร้องเท้าอีกชั้น เหมาะสำหรับการใส่ในฤดูหนาว และที่สำคัญ ไอเดียนี้ยังไม่ค่อยมีคนไทยทำเลยด้วย หนุ่มMen Mthai ลองก่อนเลยคนแรก! 

 

 

5.  ติดกระดุม ไปที่ร้านขายเครื่องเย็บปักถักร้อย แล้วเลือกกระดุมตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นกระดุมพลาสติคหลากสี กระดุมเหล็ก อะไรก็ว่ากันไปให้เหมาะกับลายที่เราดีไซน์ไว้ แล้วนำมาเย็บเข้ากับตัวรองเท้า ชิคอย่าบอกใคร รองเท้ามีกระดุมเนี่ย

 

 

6. ติดปีกบิน แม้ Adidas จะทำรองเท้าติดปีกออกมาขายราคาก็หลายพันบาทจนหนุ่มๆหลายคนไม่อาจเอิ้อมถึง แต่การที่เรานำผ้าเนื้อแข็งมาวาดและระบายสีเป็นรูปปีกขนาดเล็กใหญ่ตามแต่จะไม่อายเมื่อสวม แล้วนำมาเย็บติดเข้ากับบริเวณข้างๆรองเท้า ก็ทำให้เราได้ดีไซน์รองเท้าติดปีกที่เผลออาจจะสวยกว่าของ Adidas ก็ได้นะ ใครจะไปรู้

 

 

7. ฟอกสี การฟอกสีทำให้ได้สีสันที่ดูดิบๆ คูลๆ หน้าจะเข้ากับผู้ชายที่ชอบลุคเซอร์ๆ การผสมสีหลายๆสีในคู่เดียวก็เป็นอะไรที่น่าลองนะครับ

 

 
8. ตัดเป็นรองเท้าสาน หากหนุ่มๆเบื่อที่จะใส่รองเท้าผ้าใบแบบเดิมๆ หรือ มีหลายคู่ ลองหยิบออกมาสักคู่ แล้วเอามาบริเวณหัวรองเท้าและบริเวณตัวรองเท้าออกเป็นริ้วๆ เหลือแต่บริเวณเนื้อผ้าสำหรับร้อยรูเชือก แค่นี้ก็จะได้รองเท้าสานที่โค ตะ ระ เท่จนคนต้องเหลียวหลังมอง แต่วิธีนี้ เห็นทีต้องตัดอย่างปราณีตสักนิด ไม่งั้นจะเหมือนออกมาเหมือนเราใส่รองเท้าขาดนะเออ

 

 

9. ขีดๆเขียนๆ เอาปากกาเมจิกหรือปากกาสีต่างๆมาเขียนสิ่งที่เราประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเพลงที่เราชื่นชอบ ลายเซ็นต์ตัวเอง หรือจะให้เพื่อนมาเซ็นต์ข้อความพิเศษเหมือนเซ็นต์บนเฝือกอะไรทำนองนั้นก็ได้ นอกจากจะได้ลายแปลกๆแล้ว เรายังพกพาความทรงจำดีไปกับเราทุกที่เช่นกัน

 

 

10. เปลี่ยนเชือกร้อย เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดตั้งแต่พูดมาทั้งหมด หนุ่มๆสามารถหาซื้อเชือกรองเท้าที่มีขายหลากหลายสี มาแทนเชือกสีพื้นๆที่ติดมากับรองเท้าแต่แรก อาจจะร้อยสองข้างคนละสีก็ได้ถ้าใจกล้า นอกจากนี้ นำเชือกป่าน หรือ ริบบิ้นมาใช้แทนก็ได้นะครับ

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...