สื่อนอกตีแผ่ ธุรกิจเมียเช่าในไทย

 

 

 

 

 

สื่อนอกตีแผ่ ธุรกิจเมียเช่าในไทย

 


 

เว็บไซต์ xinhua.jp ของญี่ปุ่นได้เขียนรายงานระบุถึงอาชีพ “เมียเช่า” ในประเทศไทย ซึ่งผู้หญิงที่ประกอบอาชีพนี้มักเป็นสายวัยรุ่นที่มีฐานะทางบ้านยากจน ไร้ทางเลือก มักไม่ได้เรียนหนังสือ เรียนภาษาอังกฤษเล็กน้อยเพื่อใช้ประกอบอาชีพ และเรียนวิธีการประจบเอาใจด้วย

ทั้งนี้รายงานเริ่มต้นพาดหัวว่า “หากลองหาคำว่า “rental wife Thailand” จากเว็บไซต์กูเกิ้ลจะพบว่ามีธุรกิจนี้โดยมีรายละเอียดคือ ราคาและระยะเวลาที่จะเช่า”

นอกจากนี้รายงานยังระบุอีกว่า ธุรกิจเมียเช่านี้ผู้เช่ามักเป็นชายชาวต่างชาติที่มาอาศัยในประเทศไทย โดยที่สาวๆเหล่านี้จะมีบทบาทเทียบเท่าภรรยาทั่วไปต้องทำกับข้าว ทำความสะอาดบ้านและอื่นๆเพื่อแลกกกับเงิน สำหรับระยะเวลาก็มีตั้งแต่ 1 สัปดาห์ไปจนถึงหลายเดือน บางครั้งผู้ชายบางคนก็จะบินข้ามน้ำข้ามทะเลกลับมาเมืองไทยเพื่ออยู่กินกับเมียเช่าสักปีละ 1 เดือนหรือมากกว่านั้น

ขณะที่เมียเช่าบางคนก็ได้รับค่าจ้างจากการอยู่กินด้วยกัน บางคนได้ทั้งบ้าน รถหรือของกำนัลต่างๆหรืออาจมีลูกด้วยกันก็เป็นได้ หรือถ้าโชคดกีกว่านั้นอาจถูกยกให้เป็นภรรยาอย่างเปิดเผยพาออกหน้าออกตาได้ก็มี แต่ส่วนใหญ่แล้ว จุดจบของสาวที่เป็นเมียเช่า ก็คือเลิกกับผู้เช่ารายหยึ่งแล้วไปหาผู้เช่ารายต่อๆไป

 

 

11 ต.ค. 55 เวลา 16:37 6,947 3 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...