เฟียสต้า ไมเนอร์เชนจ์ ใหม่ 1.0 อีโคบูสต์คนเอเชียได้ใช้แน่

 

 

 

 

 

เฟียสต้า ไมเนอร์เชนจ์ ใหม่ 1.0 อีโคบูสต์คนเอเชียได้ใช้แน่

 

ข่าวต่างประเทศ - ฟอร์ดเตรียมเปิดตัว “เฟียสต้า ไมเนอร์เชนจ์” ในงานปารีสมอเตอร์โชว์ 2012 ปลายเดือนนี้ ย้ำมากับระบบเชื่อมต่อการสื่อสารด้วยคำสั่งเสียงหรือ “ฟอร์ด ซิงค์” พร้อมวางเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร ซึ่งตลาดเอเชียและแอฟริกามีโอกาสได้ใช้เช่นกัน


 

 

 สำหรับฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ เพิ่งอวดโฉมครั้งแรกในงานจัดแสดงสินค้าฟอร์ดภายใต้ชื่อ“Go Further” ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่ง “อลัน มูลัลลี” ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟอร์ด ก็มาอยู่ในงานนี้ด้วย 
       
       โดยเฟียสต้า ใหม่ หรือรุ่นไมเนอร์เชนจ์ มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย อย่างฟอร์ด ซิงค์ ซึ่งเป็นระบบเชื่อมต่อการสื่อสารภายในรถยนต์ด้วยคำสั่งเสียง โดยรถรุ่นนี้จะได้รับการเปิดตัวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา พร้อมติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร
       
       สำหรับเมืองไทยคาดว่า“เฟียสต้า ไมเนอร์เชนจ์” จะพร้อมทำตลาดปีหน้า ส่วนเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร คงต้องรอไปก่อน
       
       ทั้งนี้เฟียสต้าถือเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กยอดนิยมที่ฟอร์ดเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2519 และนับตั้งแต่นั้นมา รถรุ่นนี้ก็ทำยอดขายได้กว่า 15 ล้านคันแล้วทั่วโลก ด้วยรูปโฉมของเฟียสต้า ใหม่ สะท้อนถึงทิศทางการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแนวทางการออกแบบรถยนต์ระดับโลกและรถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุดของฟอร์ด

 

 

   

ด้านหน้าของเฟียสต้า ใหม่ โดดเด่นด้วยกระจังหน้ารูปสี่เหลี่ยมคางหมู ขนาบข้างด้วยไฟหน้าที่ได้รับการออกแบบอย่างโฉบเฉี่ยว ติดตั้งไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime running lamps) พร้อมหลอดแอลอีดี และฝากระโปรงหน้าที่โค้งนูนสะท้อนถึงความทรงพลัง ภายในห้องโดยสารของเฟียสต้า ใหม่ ยังมอบความกลมกลืนและได้รับการออกแบบให้เหมาะกับสรีระของผู้ขับขี่มากที่สุด
       
       สำหรับระบบเชื่อมต่อการสื่อสารภายในรถ ฟอร์ด ซิงค์ มอบการเชื่อมต่ออย่างเหนือชั้นให้แก่ผู้ขับขี่ด้วยการสั่งงานโทรศัพท์เคลื่อนที่และเลือกฟังเพลงโปรดจากอุปกรณ์อิเล็กทรอกนิกส์ที่เชื่อมต่อกับรถผ่านทางบลูทูธหรือยูเอสบีได้โดยใช้คำสั่งเสียง
       
       โดยฟอร์ดจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเฟียสต้า ใหม่ สำหรับทวีปยุโรป เพิ่มเติมในงานมหกรรมยานยนต์ ปารีส มอเตอร์โชว์ ปลายเดือนกันยายนนี้

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...