ค่าเหนื่อย ปาเกียว ชก บัวขาว 90 ล้าน

 

 

 

 

 

ค่าเหนื่อย ปาเกียว ชก ต่อย บัวขาว 90 ล้าน

 

 

 


ความคืบหน้ากรณีมีข่าวว่า "แบล๊กโกลด์" บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข แชมป์มวย "เค-วัน เวิลด์แม็กซ์" 2 สมัย และแชมป์มวย "ไทยไฟต์ 2011" เตรียมขึ้นชกไฟต์พิเศษกับ "แพคแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชื่อก้องโลกเจ้าของเข็มขัดแชมป์ 8 รุ่นวัย 33 ปี ชาวฟิลิปปินส์ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า วันที่ 21 ธันวาคม 

www.sportspecial.org ชี้แจงรายละเอียดการจัดงาน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ปาเกียวจะเดินทางมาชกที่เมืองไทยแน่นอน ราคาค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 90 ล้านบาท และจะขอมาฉลองวันเกิดวันที่ 17 ธันวาคม ที่เมืองไทย และกำหนดชกนัดพิเศษ วันที่ 21 ธันวาคม ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยระบุว่า ปาเกียว ต้องการมาประเทศไทยเพราะชื่นชอบวัฒนธรรมไทย และที่สำคัญที่สุดเขาบอกว่าจะมาร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

การชกรายการนี้ใช้ชื่อว่า "ศึกมวยสะท้านโลกมหาราช เฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร" ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ และประสานงานช่อง 5 เป็นแม่ข่ายถ่ายทอดสดไปอีก 177 ประเทศ

สำหรับคณะผู้จัดงานนำโดย "บิ๊กเหวียง" พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ รูปแบบการชกเป็นการชกมวยสากล กำหนด 8 ยกๆ ละ 2 นาที พัก 2 นาที รวมกับมีมวยคู่ประกอบรายการทั้งชิงแชมป์โลกมวยสากล และมวยไทยอีก 9 คู่ และมีคอนเสิร์ตศิลปินชั้นนำตลอดคืน

ทั้งนี้ คณะของ พล.อ.พล.อ.เชษฐาเตรียมนำสื่อมวลชนบินไปประเทศฟิลิปปินส์เพื่อเซ็นสัญญากับ แมนนี่ ปาเกียว ในวันที่ 4-5 ตุลาคมนี้ 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ "มติชน" สอบถามโดยตรงไปยังบัวขาวถึงกรณีดังกล่าว โดยได้รับการยืนยันว่า ไม่ทราบรายละเอียด แม้จะได้รับการติดต่อมาบ้าง จึงยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆ ตอนนี้ ขอฟิตซ้อมเพื่อขึ้นชกไทยไฟต์ 2012 รอบแรก ที่ชาญชัย อะเคเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี ในวันที่ 23 ตุลาคมก่อน ซึ่งตนตั้งเป้าป้องกันแชมป์ "ไทยไฟต์" ไว้ให้ได้ 

บัวขาวกล่าวต่อว่า ช่วงนี้ทุ่มเทกับเรื่องมวยอย่างเดียว ทั้งการขึ้นชกและการทำค่ายมวยบัญชาเมฆ นอกจากนี้ยังเป็นอาจารย์พิเศษวิชามวยไทย ที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ม.เกษตรศาสตร์ จึงไม่มีเวลาทำเรื่องอื่นแม้ว่าจะมีค่ายผลิตภาพยนต์ทั้งใน และต่างประเทศทาบทามให้ไปเล่นหนังก็ตาม

นายนพพร วาทิน ประธานบริษัท สปอร์ตอาร์ท จำกัดกล่าวว่า อยากถามไปยังผู้ที่ออกข่าวว่า ใครจะรับผิดชอบค่าตัวของ แมนนี่ ปาเกียว หากจะดึงปาเกียว มาต่อยที่เมืองไทยกับบัวขาว 

ด้าน "โจ ไทยไฟต์" นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี ผจก.ฝ่ายผลิตบริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด ในฐานะรองประธานจัด "ไทยไฟต์" กล่าวว่า ตน และ "เสี่ยมด" นายนพพร วาทิน ประธานจัดไทยไฟต์ รู้สึกประหลาดใจกับกระแสข่าวดังกล่าว เนื่องจากมีความเป็นไปได้ยากมาก ถ้าหากมีการติดต่ออย่างเป็นทางการเข้ามาจริง ทางผู้จัดไทยไฟต์ต้องทราบเรื่องแล้ว แต่ก็เป็นไปได้ที่อาจจะมีคนติดต่อสอบถามความสนใจไปยังตัวบัวขาวจริง ส่วนเรื่องในวงการบันเทิงของบัวขาวนั้น มีค่ายใหญ่เจ้าของผลงานภาพยนต์แอ๊กชั่นศิลปะป้องกันตัวระดับโลกติดต่อขอทาบทามมาตลอด แต่ยังไม่มีการพิจารณาในขณะนี้

 

 

4 ต.ค. 55 เวลา 14:56 8,182 10 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...