The Hobbit: An Unexpected Journey

 

 

 

 

 

The Hobbit: An Unexpected Journey

 

 













ตัวอย่างหนัง The Hobbit: An Unexpected Journey ล่าสุด


กำหนดฉาย : 13 ธันวาคม 2555

          ผลงานจาก ปีเตอร์ แจ็คสัน ผู้สร้างภาพยนตร์เจ้าของรางวัล Academy Award สู่ภาพยนตร์เรื่อง เดอะ ฮอบบิท: การผจญภัยสุดคาดคิด ปฐมบทของภาพยนตร์ไตรภาคที่ดัดแปลงจากผลงานชิ้นโบแดงของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล
 
 ภาพยนตร์ทั้ง 3 ภาคถ่ายทอดเรื่องราวที่เกิดขึ้นในมิดเดิ้ล-เอิร์ธ 60 ปีก่อน The Lord of the Rings ที่แจ็คสันและทีมผู้สร้างภาพยนตร์ของเขานำผลงานมาสู่จอภาพยนตร์ในภาพยนตร์ไตรภาคชื่อดังที่ได้รางวัล Oscar จากภาพยนตร์เรื่อง The Lord of the Rings: The Return of the King

           การผจญภัยเป็นเรื่องราวการเดินทางของตัวละครนำ บิลโบ แบ็กกินส์ ผู้ถูกต้อนเข้าสู่ภารกิจอันยิ่งใหญ่ในการทวงคืนอาณาจักรคนแคระแห่งเอเรบอร์ที่สาบสูญที่ได้รับชัยชนะจากมังกรสมอว์กมาอย่างยาวนาน เขาถูกทาบทามโดยไม่รู้เรื่องโดยแกนดัล์ฟ พ่อมดเทา บิลโบพบว่าตัวเองต้องร่วมทางกับคนแคระทั้ง 13 ที่นำโดยนักรบในตำนานอย่างธอริน โอเคนชีลด์ การเดินทางของพวกเขาจะนำเข้าสู่ป่ารกร้าง ท่ามกลางดินแดนแห่งความไม่น่าไว้วางใจของสิ่งมีชีวิตมากมาย พร้อมด้วยพวกพรายและออร์ค หมาป่าวอร์กที่อันตรายและหมอผี

           แม้พวกเขาจะมีจุดหมายที่ทางตะวันออกและพื้นที่รกร้างแห่งภูเขาเดียวดาย แต่สิ่งแรกพวกเขาต้องหนีออกจากอุโมงค์ก็อบลินที่บิลโบต้องพบกับสัตว์ประหลาดที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาลอย่าง...กอลลัม ณ ที่นี้ บิลโบ ต้องอยู่กับกอลลัมตามลำพังบนชายฝั่งใต้ดิน บิลโบ แบ๊กกิ้นส์ ผู้สุภาพไม่ได้พบแค่ความฉลาดและความกล้าที่ซ่อนอยู่ลึก ๆ ที่สร้างความประหลาดให้เขาเท่านั้น แต่เขายังครองแหวนแห่งกอลลัมที่ "ล้ำค่า" ที่กอลลัมมีความหลงใหลและมีพลังวิเศษอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย... แหวนทองธรรมดาที่ลิขิตชะตาของมิดเดิ้ล-เอิร์ธอย่างที่บิลโบไม่ทันล่วงรู้ได้

           เอียน แม็คเคลเลน กลับมารับบท แกนดัล์ฟ พ่อมดเทา ตัวละครที่เขาแสดงไว้ใน The Lord of the Rings ไตรภาค พร้อมกับ มาร์ติน ฟรีแมน ที่มารับบทสำคัญของ บิลโบ แบ๊กกิ้นส์ และ ริชาร์ด อาร์มิเทจ ที่มารับบท ธอริน โอเคนชิลด์ เหล่านักแสดงที่กลับมาจาก The Lord of the Rings ใน The Hobbit ไตรภาค ได้แก่ เคท บลันเชตต์ รับบท กาลาเดรียล, ออลันโด้ บลูม รับบท พี่ชายของบิลโบ, ฮิวโก้ วีฟวิ่ง รับบท เอลรอนด์, เอลิจาห์ วูด รับบท โฟรโด และ แอนดี้ เซอร์คิส รับบท กอลลัม เหล่านักแสดงระดับโลกยังรวมถึง (เรียงตามตัวอักษร) มานู เบนเน็ตต์, เจด โบรฟี่, อดัม บราวน์, จอห์น คอลเลน, มาร์ค แฮดโลว์, ปีเตอร์ แฮมเบิลตัน, แบร์รี่ ฮัมฟรายส์, สตีเฟ่น ฮันเตอร์, วิลเลียม เคอร์เชอร์, ซิลเวสเตอร์ แม็คคอย, เบร็ต แม็คเคนซี่, กราเฮม แม็คทาวิช, เจมส์ เนสบิตต์, ดีน โอ กอร์แมน, โคแนน สตีเฟนส์, เคน สต็อต และ ไอดัน เทอร์เนอร์

           บทภาพยนตร์เรื่อง The Hobbit: An Unexpected Journey เขียนขึ้นโดย ฟราน วอล์ช, ฟิลลิปป้า โบเยนส์, ปีเตอร์ แจ็คสัน และ กิลเลอร์โม เดล โตโร อำนวยการสร้างฯ โดยแจ็คสันพร้อมกับแคโรลิน คันนิงแฮม, เซน วีเนอร์ และ ฟราน วอล์ช อำนวยการสร้างบริหารฯ โดย อลัน ฮอร์น, โทบี้ เอ็มเมอริช, เค็น คามินส์ และ แคโรลิน แบล็ควูด ร่วมอำนวยการสร้างบริหารฯ โดย โบเยนส์ และ ไอลีน โมแรน

           ภาพยนตร์ไตรภาคภายใต้การกำกับของแจ็คสัน เเรื่อง The Hobbit ถ่ายทำด้วยระบบ 3 มิติ 48 เฟรมต่อวินาที และจะมีการฉายในรูปแบบ High Frame Rate (HFR) 3D, ระบบ 3 มิติรูปแบบอื่น, ระบบไอแมกซ์และฟิล์มธรรมดา โดยทั้ง 3 ภาคถ่ายทำใน Stone Street Studios เวลลิงตัน และสถานที่รอบนิวซีแลนด์

           ทีมงานเบื้องหลังภาพยนตร์ที่สร้างสรรค์ได้กลับมาร่วมงานกับทีมแจ็คสัน อาทิเช่น ผู้กำกับภาพ แอนดรูว์ เลสนี่ ผู้ออกแบบฉาก แดน เฮนนาห์, ผู้ออกแบบคอนเซ็ปต์ อลัน ลี และ จอห์น โฮว์ ผู้ประพันธ์ดนตรี ฮาเวิร์ด ชอว์ และผู้ออกแบบทรงผมและการแต่งหน้า ปีเตอร์ คิง ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย แอน มาสครีย์, ริชาร์ด เทย์เลอร์ และ บ็อบ บัค

          เทย์เลอร์ยังควบคุมการออกแบบและการผลิตอาวุธ เกราะป้องกัน และการแต่งหน้าเทียมที่ครั้งหนึ่งเคยสร้างผลงานโดย Weta Workshop ที่คว้ารางวัลมาแล้ว Weta Digital รับหน้าที่ด้านวิชวลเอฟเฟกต์ของภาพยนตร์ นำทีมโดยผู้ควบคุมด้านวิชวลเอฟเฟกต์ โจ เลทเทอรี่ โพสต์-โปรดักชั่นใช้สถานที่ของ Park Road Post Production ในเวลลิงตัน

           ภาพยนตร์เรื่อง The Hobbit : An Unexpected Journey รวมถึงภาคที่ 2 และ 3 เป็นผลงานการสร้างของ New Line Cinema และ Metro-Goldwyn-Mayer Pictures ร่วมจัดการด้านการผลิตกับ New Line จัดจำหน่ายภาพยนตร์ทั่วโลกโดยวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส พร้อมด้วยบางประเทศรวมถึงสนธิสัญญาทางทีวีทั่วโลกได้รับการควบคุมโดย MGM

           ภาพยนตร์เรื่อง The Hobbit : An Unexpected Journey จะฉาย 13 ธันวาคม 2012ภาพยนตร์ภาคที่ 2 เรื่อง The Hobbit: The Desolation of Smaug เริ่มฉายวันที่ 12 ธันวาคม 2013 และภาคที่ 3 The Hobbit: There and Back Again มีกำหนดฉาย 18 กรกฎาคม 2014 






































 

 

 

29 ก.ย. 55 เวลา 12:34 2,782 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...