นายตายนานแล้ว นามสกุลลืมจำไม่ได้ หัวใจวายเสียชีวิตแล้ว ในวัย 74 ปี

 

 

 

 

 

คุณตาชื่อแปลก นายตายนานแล้ว นามสกุลลืมจำไม่ได้

หัวใจวายเสียชีวิตแล้ว ในวัย 74 ปี

 

 

ผู้สื่อข่าวมติชน ประจำจังหวัดจันทบุรี รายงานเมื่อวันที่ 22 กันยายน ว่า ได้รับแจ้งจากนายเฉลิมชัย แดงละอุ่น ว่า นายตายนานแล้ว ลืมจำไม่ได้ วัย 74 ปี ซึ่งเป็นบิดาได้เสียชีวิตลงแล้วตั้ง แต่เมื่อเวลา 00.08 น. วันที่ 15กันยายน ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี จากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก และที่กระดูกขาทั้งสองข้าง รวมไปถึงโรคหัวใจ

 

 

 

 

 

 นายเฉลิมชัย กล่าวว่า   ก่อนหน้านี้ บิดา เดินทางไปรักษาฉายรังษี ที่รพ.มะเร็ง  ในรพ.ชลบุรี  นาน 10 วันเมื่ออาการทุเลา แข็งแรงแล้ว เช้าวันที่ 14 กันยายน  ก็พาเดินทางกลับบ้านพักที่ จ.จันทบุรี ขณะเดินทางก็ปกติ และเมื่อผ่านพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง นายตายนานแล้วเกิดอาการช็อก จึงพาส่งเข้า รพ.แกลง  จ.ระยอง  ก่อนจะนำตัวส่งรักษาที่ รพ.พระปกเกล้าในเย็นวันเดียวกัน   ซึ่งทางแพทย์ช่วยกันปั๊มหัวใจ  จนบิดาฟื้นเป็นปกติ   และให้กลับพักผ่อนที่บ้านได้ ซึ่งบิดาก็ปกติพูดว่า  ดีเหมือนกัน อยากกลับพักผ่อนที่ บ้าน ก่อนที่จะหัวใจวายเฉียบพลันและเสียชีวิตในเวลาเที่ยงคืน

 

อย่างไรก็ตาม  ครอบครัวนำศพของนายตายนานแล้ว ไปบำเพ็ญกุศลศพ ที่บ้านญาติ ในพื้นที่ อ.สวี จ.ชุมพร  ซึ่งเป็นบ้านเกิดตามคำสั่งของนายตายนานแล้ว    และกำหนดประชุมเพลิงใน วันที่ 23 กันยายน นี้ เวลา 1300 น.   ณ เมรุวัดเชิงคีรี ต.ปากแพรก อ.สวี จ.ชุมพร


 นายตายนานแล้ว  เป็นชาวบ้าน หมู่ที่ 9 ต.ตกพรม อ.ขลุง จ.จันทบุรี  ซึ่งมีอาชีพทำพลอย และทำสวนผลไม้  เดิมที นายตายนานแล้ว มีชื่อว่า  นายฉลอม นามสกุล  แดงละอุ่น   แต่เนื่องจากเมื่อปี 2537   ได้ถูกผู้มีอิทธิพล ซึ่งเป็นคนในเครื่องแบบ   ข่มขู่ขับไล่ครอบครัวให้ออกไปจากที่ดิน จำนวน 200 ไร่  ที่เขาและครอบครัวซื้อไว้พื่อปลูกสวนผลไม้  ที่ หมู่ 5 ต.สลุย อ.ท่าแซะ  จ.ชุมพร    เมื่อปี  2536 และโดนขู่คุกคามมาตลอดโดยไม่ได้รับความคุ้มครองช่วยเหลือจากหน่วยงานใดทั้งสิ้น เลยไปร้องเรียนต่อกองบัญชาการตำรวจแห่งชาติเมื่อปี 2539   รวมทั้งทำหนังสือถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า จึงพาครอบครัวย้ายกลับมาอยู่บ้านเดิมที่ ต.ตกพรม  แต่ยังคงถูกขู่คุกคามอยู่กระทั่งอาศัยที่บ้านตัวเองไม่ได้ ทั้งยังถูกหลอกค่าวิ่งเต้น1 แสนบาท ในการช่วยให้หลุดพ้นจากการข่มขู่อีก  ด้วยความแค้นใจจึงไปขอเปลี่ยนชื่อนามสกุล จากนายฉลอม แดงละอุ่น  มาเป็น นาย ตายนานแล้ว ลืมจำไม่ได้    ที่สำนักงานทะเบียนอำเภอขลุง  เมื่อเดือนกรกฎาคม  พ.ศ. 2549   พร้อมทำบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ด โดยชื่อและนามสกุลใหม่เป็นที่เรียบร้อย 

 

 

 

นายตายนานแล้ว เคยระบุว่า   การที่เปลี่ยนชื่อ เพราะต้องการหนีภัย และความเครียด รู้สึกเซ็งชีวิต  แต่ไม่บ้า เพียงแต่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมเท่านั้น ซึ่งชื่อ ตายนานแล้ว นามสกุล ลืมจำไม่ได้ สร้างความฮือฮาให้กับคนทั่วประเทศที่รับทราบข่าวเนื่องจากมีความแปลก และแตกต่างไปจากชื่อบุคคลปกติทั่วไป ที่มีการนำเสนอเป็นข่าวหลายครั้งและมักนำมาเอ่ยถึงเสมอในสังคมออนไลน์


ก่อนหน้านี้ นายตายนานแล้ว ได้สั่งผู้สื่อข่าวว่า อยากให้สัมภาษณ์ คำร้องทุกข์ของนายตายนานแล้ว ถึงคดีถูกโกงที่ดินจำนน 200 ไร่  ที่ซื้อไว้ จ.ชุมพร และเคยร้องเรียนข่าวสด และมติชน มานานแล้ว  หลังรู้สึกว่า ไม่ได้รับความชอบธรรมจากหน่วยงานของรัฐบาล   และร้องกระทรวงยุติธรรม อีกหลายแห่ง 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...