สาวคลั่งผอมไม่ยอมกินข้าว เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก

 

 

 

 

 

 เผยภาพอดีต สาวคลั่งผอมไม่ยอมกินข้าว เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก

 

 

 

เว็บไซต์ข่าวเดอะซันของอังกฤษ รายงานเรื่องราวชีวิตของ เอ็มม่า โอ เนล หญิงสาววัย 22 ปีที่ในช่วงวัยรุ่นเธอเป็นโรคคลั่งผอม หรือที่เรียกว่า  anorexic โรคยอดนิยมสำหรับนางแบบที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้น้ำหนักตัวน้อยที่สุด แต่ด้วยที่ปกติร่างกายต้องการสารอาหาร ทำให้เธอมีร่างกายที่เหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก และร่างกายอ่อนเปลี้ย เพลียแรง

เอ็มม่า เล่าว่า เธอเคยป่วยด้วยโรคนี้ จนแพทย์ถึงกับบอกว่าเป็นสภาพที่เลวร้ายมากเท่าที่เคยพบมาจากผู้ป่วยคลั่งผอม และเธอก็ใช้เวลาในช่วงนั้นเข้าๆออกๆโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น ต้องใช้พยาบาลถึง 4 คนบังคับให้เธอรับประทานอาหาร

ทั้งนี้ อาการคลั่งผอมทำให้เธออยากจะเห็นตัวเองว่า จะสามารถผอมได้มากขนาดไหน และเมื่อกินอะไรก็จะรู้สึกป่วยขึ้นมา จนสุดท้ายเธอก็ไม่ยอมกินอะไรเลย

เอ็มม่าเล่าว่า มีอยู่วันหนึ่งที่เธอร่างกายทรุด และต้องข้ามถนนแต่ไม่มีเรี่ยวแรง จนเกือบจะถูกรถชน การรอดตายครั้งนั้นก็ทำให้เธอกลับมาดูแลสุขภาพอีกครั้ง แต่ก็ใช้เวลานานพอสมควรจึงจะมีเนื้อมีหนังเหมือนสาวๆคนอื่นๆ

เมื่อคิดย้อนไปถึงอดีตมันเป็นสิ่งที่น่ากลัวราวกับถูกขังในคุก ที่ยากจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม

 

ปัจจุบันเธอ มีร่างกายปกติ และไม่ต้องการกลับไปเป็นเหมือนเดิมแล้ว และตระหนักได้ว่า การมีครอบครัว การประกอบอาชีพ อยู่ด้วยร่างกายที่แข็งแรงนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...