รถไม่ติดได้ไง เดือนเดียว กทม.มีรถเพิ่มขึ้น 6.7แสนคัน

 

 

 

 

 

 รถไม่ติดได้ไง เดือนเดียว กทม.มีรถเพิ่มขึ้น 6.7แสนคัน

 

 

ในช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา กทม. มีรถเพิ่มขึ้นทุกปี เฉลี่ยปีละ 2.4 แสนคัน แต่ในปี 2555 ณ สิ้นเดือนสิงหาคม มีปริมาณรถเพิ่มแล้ว 6.7 แสนคัน
 
นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แถลงข่าวการจัดงาน แบงคอก คาร์ฟรี เดย์ 2012 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทุกภาคส่วนลดการใช้รถส่วนบุคคลและหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ การเดิน หรือการปั่นจักรยานในการเดินทางแทน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดช่วยภาวะโลกร้อน
 
พร้อมเปิดเยว่า ปัจจุบัน ถนนสามารถรองรับรับปริมาณรถได้ 1.6 ล้านคัน แต่มีรถจดทะเบียนสะสมในกรุงเทพมหานคร ณ วันที่ 30 เมษายน 2555 ถึง 7 ล้านคัน หรือ 4.4 เท่าของถนน โดย 10 ปีที่ผ่านมาพบว่า กทม.มีรถเพิ่มขึ้นทุกปี เฉลี่ยปีละ 5% หรือ 2.4 แสนคัน แต่ในปี 2555 ณ สิ้นเดือนสิงหาคม มีปริมาณรถเพิ่มแล้ว 6.7 แสนคัน จึงต้องช่วยกันลดการใช้รถส่วนบุคคลและขอความร่วมมือให้หยุดการใช้รถในวันที่ 23 กันยายน
 
สำหรับกิจกรรมจะมีการจัดนิทรรศการเพื่อให้คนกรุงเทพฯ ร่วมเรียนรู้ 6 มหานครของโลกสำหรับคนรักจักรยาน ได้แก่ โคเปนเฮเกน, มิวนิค, ลอนดอน, นิวยอร์ค, โตเกียว และ โบโกต้า และพิเศษสุดจะมีการแปรขบวนจักรยานเป็นรูปธงชาติไทยที่ยาวที่สุด บริเวณสะพานพระราม 8 และ การรวมตัวกันของขบวนจักรยานที่มาจาก 14 สายทั่วกรุงเทพฯ กว่า 10,000 คัน
 
 พร้อมขอเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมรณรงค์ลดการใช้รถส่วนบุคคล ในงานนิทรรศการที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินีเขตปทุมวัน เพื่อลดมลพิษ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
 
http://news.springnewstv.tv/18947/
 
 
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...