'เฟซบุ๊ก'เป็นเหตุลวงด.ญ.14ขืนใจ

 

 

 

 

 

'เฟซบุ๊ก'เป็นเหตุลวงด.ญ.14ขืนใจ

 

 

 

ตร.ซ้อนแผนรวบหนุ่ม 18 ลวง ด.ญ.14 ขืนใจ หลังรู้จักผ่านเฟซบุ๊กแค่ 4 วัน อีกรายด.ญ.วัย 13 ปี เล่นเฟซบุ๊ก ถูกหนุ่ม 18 ขอเป็นเพื่อนก่อนลวงข่มขืนแล้วปิดเฟซบุ๊กหนี แม่พาแจ้งความล่าตัว
 
                 ภัยสังคมออนไลน์ หนุ่มลวงเด็กสาวผ่านเฟซบุ๊กพาขืนใจสองรายซ้อน รายแรกเปิดเผยเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 กันยายน แม่พา ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) ลูกสาววัย 14 ปี เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.เจษฎา พานิชวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า ว่า ลูกสาวถูกนายวิ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาว อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ลวงไปกระทำชำเรา โดย ด.ญ.เอ รู้จักกับนายวิ ทางเฟซบุ๊กได้เพียง 4 วัน จากนั้นนายวิ ได้ชวนไปเที่ยวห้าง แต่ ด.ญ.เอ ตอบปฏิเสธ เพราะใกล้สอบแล้ว แต่นายวิ กลับพูดจาข่มขู่ว่า ถ้าไม่ไปจะทำให้เหมือนแฟนเก่า จึงเกิดความกลัวเลยไปตามนัด โดยนายวิ ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ไม่ติดทะเบียน มารับพาไปห้าง แต่ห้างยังไม่เปิด จึงพาเข้าโรงแรม

จากนั้นพา ด.ญ.เอ มาส่งที่โรงเรียน แล้วกำชับว่าห้ามบอกใคร เมื่อเข้าโรงเรียนจึงนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกครู ครูจึงมาบอกมารดา และพาเข้าแจ้งความดังกล่าว หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.เจษฎาวางแผนให้ ด.ญ.เอ โทรศัพท์นัดนายวิ มาหา ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่จับกุมเอาไว้ได้ โดยนายวิ รับสารภาพว่า รู้จักกับ ด.ญ.เอ ทางเฟซบุ๊กได้ 4 วัน จึงขอเบอร์โทรศัพท์โทรนัดไปเที่ยว และพาเข้าโรงแรม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปีและกระทำชำเรา
 
        
                  อีกราย เกิดขึ้นที่ จ.ขอนแก่น นางแก้ว (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ชาวบ้าน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พาลูกสาว คือ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สัมฤทธิ์ เกษเจริญคุณ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ว่า ลูกสาวถูกชายหนุ่มที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊กลวงไปขืนใจ โดยเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว มีผู้ชายวัยรุ่นทราบชื่อคือ นายเจ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 18 ปี เข้ามาขอเป็นเพื่อนทางเฟซบุ๊ก และคุยกันจนเกิดความสนิท ก่อนจะนัดหมายไปเที่ยวด้วยกัน 2 ครั้ง
        
                  วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 10 กันยายน นายเจขี่รถจักรยานยนต์มารับ และพาไปเรื่อยๆ จนถึงเลียบคลองส่งน้ำชลประทาน ช่วงระหว่างบ้านหนองตูม-บ้านโคกท่า ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น พี่สาวได้โทรศัพท์เข้ามือถือ จึงขอให้นายเจจอดรถเพื่อรับโทรศัพท์ แต่ระหว่างพูดโทรศัพท์นายเจใช้มือล้วงจับหน้าท้อง แล้วผลักล้มข้างคลองก่อนจะบังคับขืนใจ จากนั้นพามาส่งที่บ้าน โดยบังคับไม่ให้บอกแม่ มิฉะนั้นจะฆ่าทิ้ง
        
                  จากนั้น ด.ญ.บีก็มีอาการซึมเศร้ามาโดยตลอด และร้องไห้อย่างเดียวเมื่อสอบถาม พี่สาวจึงเกลี้ยกล่อมจนยอมบอกว่าถูกนายเจ เพื่อนทางเฟซบุ๊กลวงไปข่มขืน แล้วปิดเฟซบุ๊กหนี ไม่ยอมติดต่ออีกเลย จึงพาเข้าแจ้งความ เพื่อติดตามตัวนายเจมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด
    
    
    ตร.ลุยเชียงรายตรวจร้านเน็ตพบต่ำกว่า18ปีเพียบ
    
                  จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ชายฉกรรจ์ 2 คน บุกเข้าไปทำร้ายทั้งชกต่อย ตบ ตี ผู้คนทั้งชายหญิง รวมทั้งใช้ของแข็งทุบ ทำลายทรัพย์สินไปถึงขั้นยิงปืนบริเวณร้านเกมส์ ในเขต เทศบาลนครเชียงราย 
    
                  ล่าสุดเมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 14 กันยายนนี้ ทาง พ.ต.อ.ชูวิทย์  กองแก้ว ผกก.สภ.เมืองเชียงราย สั่งการให้ พ.ต.ท.ทัพวิชญ์ พิชญ์รัฐ รอง ผกก.ป.นำกำลังตำรวจชุดสายตรวจและจราจร ประมาณ 100 นาย เข้าตรวจตามสถานบันเทิง สถานที่ให้บริการ สถานที่จำหน่ายต่างๆ ทั่วตัวเมืองเชียงราย เพื่อป้องปรามการผิดกฎหมายในรูปแบบต่างๆ ตามแผนเดิมที่วางเอาไว้ก่อนหน้านี้ โดยในกรณีร้านอินเตอร์เน็ตได้มีการตรวจสอบกว่า 70 ร้าน พบหลายแห่งมีเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี บริบูรณ์ได้เข้าใช้บริการจึงได้เข้าทำการตักเตือนและให้กลับบ้านไป
 
 
16 ก.ย. 55 เวลา 15:07 1,402 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...