ชมก่อนใครนิสสัน ซิลฟี 2 เครื่องยนต์ 1.6 และ 1.8 ลิตร

 

 

 

 

 

ชมก่อนใครนิสสัน ซิลฟี 2 เครื่องยนต์ 1.6 และ 1.8 ลิตร

เคาะราคาเริ่มต้น 7.46 - 9.31

 

 


บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถยนต์นั่งระดับกลาง 4 ประตู นิสสัน ซิลฟี ใหม่ เด่นที่ไฟ LED รอบคันกว่า 54 ดวง ชูห้องโดยสารเงียบ เพิ่มพื้นที่กว้างขวางขึ้น และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยแต่ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้นจากเดิม 15 % ตั้งเป้าขายในปีนี้ที่ 20,000 คัน

 

 

นิสสัน ซิลฟี เข้ามาทำตลาดแทน นิสสัน ลาติโอ หรือ ทีด้า 4 ประตู  เข้ามาเติมเต็มตลาดคอมแพ็กคาร์เพราะเป็นเซ็กเมนต์เดียวที่ไม่มีรถมาต่อกรกับคู่แข่ง

 


“การเปิดตัว นิสสัน ซิลฟี ใหม่ รถยนต์นั่งระดับกลาง 4 ประตูที่มีแผนทำการตลาดทั่วโลกครั้งนี้ ก็นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของเรา โดยรถยนต์รุ่นนี้ได้เผยโฉมครั้งแรกในโลกในงานปักกิ่ง มอเตอร์ โชว์ ประเทศจีน เมื่อไม่นานมานี้ ประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 2 ที่ได้เริ่มทำการตลาดหลังจากประเทศจีนเพียงไม่กี่เดือน และจะเป็นฐานของการผลิตที่สำคัญของรถยนต์รุ่นนี้” คุณโทชิยูกิ ชิกะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด กล่าว

 

 

มาดูจุดขายหลักของนิสสัน ซิลฟี ใหม่ ที่การันตีว่าแตกต่างจากเซ็กเมนต์เดียวกัน
 
1) เอกลักษณ์ที่สะท้อนความมีระดับ (Energetic Sedan Expression)


- รูปลักษณ์ด้านหน้า ด้านข้างและด้านท้าย นิสสัน ซิลฟี ใหม่ออกแบบให้มีขนาดตัวถังใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน และยังได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ต่ำเพียง 0.29  จึงมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันต่ำ
- ขยายพื้นที่บริเวณกระจกหน้า เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่  กันชนขนาดใหญ่และกระจังหน้าพร้อมช่องระบายอากาศแบบรังผึ้ง 
- ชุดไฟหน้าแบบ Multi-reflector พร้อมไฟแบบ LED ที่ได้ติดตั้งทั้งในตำแหน่งไฟหรี่ด้านหน้า  ชุดไฟท้าย ไฟเบรคดวงที่สาม และไฟเลี้ยวบริเวณกระจกมองข้าง และไฟอ่านแผนที่รวมรอบคัน 54 ดวง 
- ห้องโดยสารภายในที่กว้างที่สุดเทียบเท่ารถยนต์นั่งหรูระดับกลาง และพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถที่มีขนาดความจุมากถึง 510 ลิตร ใหญ่ที่สุดในระดับเดียวกันและเทียบเท่ารถยนต์นั่งหรูระดับใหญ่ พร้อมช่องกลางทะลุถึงห้องโดยสารด้านหลัง สะดวกสบายต่อการใช้งาน
- ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว และชุดโครเมียมบริเวณกระจังหน้า ที่เปิดประตูและด้านกระโปรงท้าย

 

 


2) รังสรรค์เพื่อทุกสัมผัสแห่งความสุข (Delight for All)
- พื้นที่ภายในห้องโดยสารขนาดใหญ่ ช่วยให้เข้า - ออกห้องโดยสารได้สะดวกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
- สีภายในแบบเบจโทนใหม่ และบริเวณคอนโซลใช้วัสดุคุณภาพสูงที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีพิเศษ Micro-grain เพื่อลดแสงสะท้อน ให้ความรู้สึกอบอุ่น พร้อมบุวัสดุบุนุ่ม (soft pad)บริเวณด้านหน้าคอนโซลและด้านข้างประตูให้ความรู้สึกนุ่มนวลทุกสัมผัส

 


- เบาะนั่งขนาดใหญ่ ใช้วัสดุหนัง ( ในรุ่น 1.8V Navi 1.8V และรุ่น 1.6V) พร้อมที่พักแขนและที่วางขวดหรือแก้วน้ำ และพนักพิงศรีษะปรับระดับได้บริเวณที่นั่งด้านหลัง มีพนักเท้าแขนด้านหน้าพร้อมช่องเก็บของมีฝาสไลด์ปิด
- แผงคอนโซลด้านหน้าออกแบบให้ใช้ง่ายตามหลักสรีระศาสตร์หรือ Ergonomic design

- แผงคอนโซลกลางตกแต่งด้วยชุดลายไม้ (ในรุ่น1.8V Navi 1.8V และ 1.6 V)  และชุดเมทัลลิก(ในรุ่น 1.6E และ 1.6S ลิตร)
- พวงมาลัยมัลติฟังค์ชั่นแบบ 3 ก้าน ปรับได้ 4 ทิศทางหุ้มหนัง (ในรุ่น1.8V Navi 1.8V  และ 1.6 V)  สไตล์สปอร์ต พร้อมระบบพวงมาลัยไฟฟ้า (EPS) และเพิ่มความสะดวกสบายกับสวิทซ์ควบคุมเครื่องเสียงและหน้าจอ MID ที่พวงมาลัยและระบบควบคุมเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) 
- แผงหน้าปัดเรืองแสง (Fine Vision  Meter) ขนาดใหญ่พร้อมจอแสดงข้อมูล Multi Information Display ในทุกรุ่น เพื่อแสดงข้อมูลอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ทั้งในแบบใช้จริง และเฉลี่ย/ชั่วโมง มาตรวัดระยะทางย่อยและระยะทางรวม

 

 


- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติพร้อมแยกปรับอุณหภูมิอิสระได้ซ้าย –ขวา มีระบบช่องแอร์ด้านหลังสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง (เฉพาะรุ่น 1.8V Navi 1.8 V  และ 1.6 V)
- ชุดเครื่องเสียงแบบ Built-in ลำโพง 6 ตัว พร้อมหน้าจอสีขนาด 4.3นิ้วในรุ่น1.8 V เล่นซีดี 1 แผ่นและเครื่องเล่น MP3 และช่องต่อ AUX และอุปกรณ์เชื่อมต่อ USB บริเวณช่องเก็บของ  
- สำหรับรุ่น 1.8V Navi เพิ่มเติมระบบนำทาง Navigation system บนหน้าจอ 5.8นิ้ว 
- กล้องมองหลัง (เฉพาะรุ่น 1.8V และ 1.8V Navi) มองได้ไกลถึงสามเมตร 
- ระบบกุญแจอัจริยะ Intelligent key พร้อมปุ่มเปิดท้ายรถและระบบ Immobilizer และ Panic alarm กระจกมองข้างพับเก็บอัตโนมัติเมื่อล็อครถ

- และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push start button

 


3) เทคโนโลยีเพื่อความคุ้มค่าและความปลอดภัยสูงสุด (Clever Efficiency)

- เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร ใหม่ รหัส MRA8DE ที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นด้วยการเพิ่มช่วงชักกระบอกสูบผสานไปกับการทำงานของระบบวาล์วแปรผันคู่ Twin C-VTC (Twin Continuously-Variable Timing Control) เพิ่มระยะชักกระบอกสูบให้ยาวขึ้นทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย เพื่อให้การเผาไหม้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และเคลือบแข็งระบบสปริงวาล์ว Diamond-like carbon coating ช่วยลดน้ำหนัก แรงเสียดทานและแรงเฉื่อยของวาล์ว เสริมประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ เงียบขึ้นและประหยัดน้ำมันมากขึ้น 

ความจุกระบอกสูบ : 1,798 ซีซี
แรงม้าสูงสุด PS (กิโลวัตต์/รอบต่อนาที) : 131(96/6000)
แรงบิดสูงสุด นิวตัน-เมตร (กก-ม)/รอบต่อนาที : 174 (17.8)/3600
ระบบขับเคลื่อน : XTRONIC CVT

 


- เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว รหัส  HR16DE ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ และได้ติดตั้งระบบวาล์วแปรผันคู่ Twin C-VTC (Twin Continuously Variable Timing Control) ผสานกับการทำงานของระบบหัวฉีดคู่ Dual Injector System นับเป็นครั้งแรกในรถยนต์ระดับเดียวกัน เพื่อช่วยให้เกิดการเผาไหม้เกิดการเสถียรได้ดียิ่งขึ้น เพื่อสมรรถนะที่ดีกว่าและประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ


ความจุกระบอกสูบ : 1,598 ซีซี
แรงม้าสูงสุด PS (กิโลวัตต์/รอบต่อนาที) : 116 (85/5600)
แรงบิดสูงสุด นิวตัน-เมตร (กก-ม)/รอบต่อนาที : 154 (15.7)/4000
ระบบขับเคลื่อน : MT/XTRONIC CVT


- เทคโนโลยี เพียวไดร์ฟ  (Pure Drive Technology) อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พัฒนาเครื่องยนต์ที่ช่วยลดมลพิษในอากาศ 
- ระบบเกียร์อัจฉริยะแปรผัน XTRONIC  CVT  จากการพัฒนาระบบเกียร์ให้มีขนาดเล็กลง น้ำหนักเบาลง แต่ให้อัตราทดเกียร์ที่กว้างขึ้น ตอบสนองทุกรูปแบบของการขับขี่และประหยัดน้ำมัน
- โครงสร้าง Zone Body Concept เอกสิทธิ์เฉพาะนิสสัน แข็งแกร่ง ทนทาน รองรับน้ำหนักและลดแรงกระแทกได้อย่างดี ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระแม็คเฟอร์สัน สตรัท และระบบช่วงล่างด้านหลังทอร์ชั่น บีม พร้อมเหล็กกันโคลง ลดการสั่นสะเทือนทุกสภาพถนน
- ระบบความปลอดภัย Safety Shield แนวคิดยานยนต์เพื่อความปลอดภัยจากนิสสัน มาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบดิสก์เบรค 4 ล้อ ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED โดดเด่นชัดเจนในระยะไกล เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ  ถุงลมคู่หน้า (Dual SRS Airbags) ในทุกรุ่นเพื่อลดความรุนแรงจากกการบาดเจ็บในกรณีที่เกิดแรงปะทะจากด้านหน้า ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)  ระบบเสริมแรงเบรก (BA) และระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ลดระยะเบรกลงได้ 10-15 เปอร์เซ็นต์ และมั่นใจ อุ่นใจมากขึ้นกับระบบป้องกันการโจรกรรม Immobilzer

 

นิสสัน ซิลฟี ใหม่ มีให้เลือก 6 รุ่น เครื่องยนต์ 1.6 ซีซี 4 รุ่นและ เครื่องยนต์ 1.8 ซีซี 2 รุ่น 
1.8 V Navi CVT ราคา 931,000 บาท
1.8 V CVT ราคา 899,000 บาท
1.6 V CVT ราคา 833,000 บาท
1.6 E CVT ราคา 799,000 บาท
1.6 S CVT ราคา 776,000 บาท
1.6 S MT ราคา 746,000 บาท
 
นิสสัน ซิลฟี ใหม่ มีให้เลือก 6 สี

KBD สีเทา ดีพ ไอริส เกรย์
QX1 สีขาวมุก ไวท์ เพิร์ล
K23 สีเงิน บริลเลี่ยนท์ ซิลเวอร์
G42 สีดำ แบล็กสตาร์
NAH สีแดง เรเดียนท์ เรด
KAC สีน้ำตาล เกรย์ยิช บรอนซ์

 

 

31 ส.ค. 55 เวลา 15:34 5,957 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...