สาวอเมริกันแฉคุกไทยสภาพแย่ ถูกบังคับให้กินหนอน

 

 

 

 

 

สาวอเมริกันแฉคุกไทยสภาพแย่ ถูกบังคับให้กินหนอน

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อดีตนักโทษคดียาเสพติดชาวอเมริกันในไทย ออกโรงแฉสภาพอันเลวร้ายของเรือนจำไทย ผ่านสารคดีของเนชันแนล จีโอกราฟิก เผยถูกบังคับให้กินของเน่าเสีย ที่เต็มไปด้วยหนอนและแมลง

รายงานระบุว่า นางแองเจลา คาร์เนกี สัญชาติอเมริกัน ได้ร่วมตีแผ่ความเลวร้ายของคุกในประเทศไทยผ่านทางภาพยนตร์สารคดีชุด "Locked Up Abroad" ของทางเนชันแนล จีโอกราฟิก โซไซตี หลังติดคุกในไทยนาน 9 ปี จากความผิดฐานลักลอบขนเฮโรอีน โดยกล่าวว่าตลอดระยะเวลาที่เธอถูกจองจำอยู่ในประเทศไทย เธอต้องถูกบังคับให้รับประทานของที่เน่าเสีย อาหารที่เต็มไปด้วยหนอนและแมลง และไม่เคยได้รับประทานอาหารร้อนๆ ที่ปรุงสุกใหม่ๆ 

นอกจากนั้นเธอยังต้องถูกบังคับให้นอนรวมกับผู้ต้องขังที่เป็นวัณโรค โรคเรื้อน ตาแดง และโรคผิวหนังอีกนานาชนิด ในห้องขังที่มีนักโทษแออัดกันอยู่มากกว่า 200 ชีวิต และยังสกปรกจนยากเกินบรรยาย ไม่มีแม้กระทั่งพัดลม ขณะที่บางครั้งในเรือนจำก็ไม่มีแม้แต่น้ำสำหรับชำระล้างสุขภัณฑ์ด้วยซ้ำ ซึ่งถือเป็นสภาพความเป็นอยู่ที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต แม้ในขณะนี้เธอจะกลับมายังสหรัฐฯ แล้วก็ตาม

ทั้งนี้เมื่อเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว สถานีโทรทัศน์บีบีซีของอังกฤษ เคยรายงานข่าวเกี่ยวกับความพยายามขององค์กรพิทักษ์สิทธิมนุษยชนในประเทศไทย ที่ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของนักโทษในเรือนจำมาแล้ว พร้อมแฉว่าเรือนจำในไทยมีศักยภาพในการรองรับนักโทษได้ราว 100,000 คนเท่านั้น แต่ทางการไทยกลับปล่อยปละละเลยให้นักโทษซึ่งมีจำนวนมากกว่านั้นกว่า 2 เท่าตัวใช้ชีวิตอยู่กันอย่างแออัด เข้าข่ายลิดรอนสิทธิมนุษยชนอย่างเลวร้าย

 

30 ส.ค. 55 เวลา 11:04 8,035 16 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...