เตือน! ห้ามติดทองคำเปลวที่ทะเบียนรถ ผิดกฎหมาย

 

 

 

 

 

เตือน! ห้ามติดทองคำเปลวที่ทะเบียนรถ ผิดกฎหมาย

 

 

 









              สร้างข้อสงสัยให้กับผู้ใช้รถเป็นอย่างมาก ว่าการติดทองคำเปลวบนป้ายทะเบียนรถนั้น ผิดกฎหมายหรืออย่างไร ทั้งนี้ เนื่องจาก พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานจราจร ได้โพสต์ข้อความหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งเตือนผู้ขับขี่รถยนต์ว่า อย่าปิดทองคำเปลวที่ตัวเลข และตัวอักษรของทะเบียนรถ ผิดกฎหมาย

            โดยในเฟซบุ๊ก ระบุว่า... "ช่วงนี้มีผู้ถ่ายภาพรถปิดเศษทองที่ตัวเลขและตัวอักษรทะเบียนรถกันเยอะ ทราบว่าเป็นความเชื่อ ความศรัทธา ส่วนบุคคล มีในประเทศไทยประเทศเดียว แต่ขอความกรุณาอย่านำวัสดุใด ๆ มาปิดบังที่ตัวอักษรและตัวเลขของแผ่นป้ายทะเบียนรถ เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งตามกฎกระทรวงกำหนดขนาด ลักษณะ และสีของแผ่นป้ายทะเบียนรถ และการแสดงแผ่นป้ายทะเบียนรถ และเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี พ.ศ. 2554 ได้ระบุไว้ชัด ในข้อ 5 ว่า แผ่นป้ายทะเบียนรถให้ติดตรึงไว้ในที่ที่เห็นได้ง่ายที่หน้ารถหนึ่งแผ่น และที่ท้ายรถหนึ่งแผ่น เว้นแต่รถจักรยานยนต์หรือรถพ่วงให้ติดตรึงที่ท้ายรถหนึ่งแผ่น

           การติดตรึงแผ่นป้ายนั้น ต้องไม่กระทําในลักษณะที่วัสดุที่ยึดแผ่นป้ายนั้น อาจปิดบังทั้งหมด หรือแต่บางส่วนของตัวเลขนําหน้าตัวอักษรประจําหมวด ตัวอักษรประจําหมวด หมายเลขทะเบียน ตัวอักษรแสดงชื่อกรุงเทพมหานคร หรือจังหวัดที่จดทะเบียน โดยต้องไม่นําวัสดุหรือสิ่งอื่นใดไม่ว่า จะก่อให้เกิดแสงสว่างหรือเรืองแสงหรือไม่ก็ตาม มาปิดบัง หรือติดไว้ในบริเวณใกล้เคียงกับแผ่นป้ายทะเบียนรถจนไม่สามารถมองเห็นทั้งหมด หรือแต่บางส่วนของตัวเลขหรือตัวอักษรนั้น จึงแจ้งมาให้ทราบทั่วกัน

          จะเชื่อจะศรัทธาไม่ว่ากัน แต่อย่าเอามาปิดทับตัวเลขและตัวอักษรของทะเบียนรถ เพราะผิดกฎหมาย และถ้าถูกถ่ายภาพมา ตำรวจไปตามตรวจสอบถึงบ้านพัก ก็ต้องมานั่งขัดออกเหมือนรถคันนี้ ซึ่งตำรวจตามไปถึงบ้านพักและได้ประชาสัมพันธ์และให้แก้ไขให้เรียบร้อยพร้อมทั้งทำการว่ากล่าวตักเตือนไปครั้งหนึ่งก่อนครับ"

 

29 ส.ค. 55 เวลา 16:02 3,354 3 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...