หนุ่มกดเงิน ATM เออเร่อ! กดเงินได้กระดาษ ปนมากับแบงค์พัน

 

 

 

 

 

 หนุ่มกดเงิน ATM เออเร่อ! กดเงินได้กระดาษ ปนมากับแบงค์พัน

 

 

 

 

หนุ่มสมุทรปราการ กดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม กลับได้กระดาษ แจ้งธนาคารต้นสังกัด ตรวจสอบ 7 วัน ทนรอครบกำหนด จนท.ธนาคารแจ้งไม่พบความผิดปกติ โร่แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 24 ส.ค. 55  ในขณะที่ ร.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก นายเจษฎา ลัดกระทุ่ม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/117 หมู่ 6 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ขอลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน ในกรณีที่ตนนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเบิกเงินสดจากตู้เอทีเอ็มจำนวน 2 พันบาท แต่เงินกลับออกมาเป็นธนบัตร ใบละ 1 พันบาท 1 ใบ กับกระดาษเปล่าอีก 1 ใบ แต่ยอดเงินในบัญชีถูกหักไปแล้ว 2 พันบาท
          โดยนายเจษฎา ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางมาเบิกเงินสดจากตู้เอทีเอ็มของ ธ.พาณิชย์ แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ข้างร้าน 7-11 ที่หมู่ 6 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ โดยได้ใช้บัตรเอทีเอ็มเดียวกับตู้เอทีเอ็มของ ธ.พาณิชย์ หลังจากใส่รหัสเรียบร้อย ได้กดจำนวนเงินที่ต้องการเบิกจำนวน 2 พันบาท สักพักตู้ก็จ่ายเงินออกมาทางช่องรับเงินด้านล่าง เป็นธนบัตรใบละ 1 พันบาทอยู่ด้านบน หลังจากตนหยิบเงินออกมาก็ต้องแปลกใจ ว่าทำไมธนบัตรด้านล่างจึงเล็กกว่า และพบว่าที่อยู่ด่านล่างไม่ใช่ธนบัตรแต่อย่างใด กลับเป็นกระดาษเปล่าที่ด้านหน้ามีสีดำ มีตัวเลขและภาษาอังกฤษเขียน และมีเส้นใต้สีขาวขีดเอาไว้ ตนจึงได้ใช้บัตรใบเดิม กดตรวจสอบยอดเงินที่ตู้เดิมอีกครั้ง พบว่ายอดเงินได้หายออกไปจากบัญชีจำนวน 2 พันบาท ตามที่ตนได้กดเบิกไว้ในครั้งแรก แต่กลับได้ธนบัตรใบละ 1 พันบาท มาเพียงใบเดียว กับกระดาษเปล่า 1 ใบ

          เมื่อโทรศัพท์ติดต่อไปทางธนาคารเจ้าของบัตร พนักงานได้แจ้งว่าขอตรวจสอบตู้เอทีเอ็มตู้ดังกล่าวก่อน โดยจะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเป็นเวลา 7 วัน ตนจึงได้รอจนกระทั่งในวันนี้ (24 ส.ค.) ครบวันที่ 7 ตนได้โทรกลับไปสอบถามพนักงานของธนาคาร ซึ่งได้แจ้งว่าตู้บริการเงินด่วนตู้ดังกล่าวทำงานเป็นปกติไม่ได้ขัดข้องแต่อย่างใด สำหรับในเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด พร้อมทั้งได้แนะนำให้ตนนำหลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่ไปแจ้งความร้องทุกข์ ขอลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้ส่งเอกสารทั้งหมดกลับมาให้ทางธนาคารเพื่อตรวจสอบ โดยจะใช้เวลาอีกประมาณ 3 วัน 

          "ตนจึงได้นำกระดาษใบดังกล่าว ที่ออกมาจากตู้เอทีเอ็มตู้ดังกล่าว เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ" 

          ด้าน ร.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า สำหรับในกรณีนี้ ตั้งแต่ตนเป็นตำรวจเพิ่งพบเป็นครั้งแรก ที่ตู้บริการเงินด่วนจ่ายธนบัตรผิดพลาด จากธนบัตรใบละพันเป็นกระดาษเปล่า ซึ่งเชื่อว่ากระดาษใบดังกล่าว น่าจะเป็นกระดาษที่ใช้คั่นกลางระหว่างธนบัตรขนาดอื่นๆ มากกว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ผู้เสียหายนำหลักฐานไปแสดงต่อธนาคารต้นสังกัด ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทางธนาคารต้นสังกัดน่าจะรับผิดชอบให้ เพราะเป็นเงินเพียงเล็กน้อย และทางธนาคารต้นสังกัดต้องทำการตรวจสอบตู้เอทีเอ็มตู้ดังกล่าวว่า เกิดการผิดพลาดเพราะเหตุใด

 

 

25 ส.ค. 55 เวลา 12:50 2,066 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...