ขนหัวลุก!! ภาพถ่ายติดวิญญาณในอดีต สิ่งลี้ลับที่ไร้คำตอบ

 

 

 

 

 

ขนหัวลุก!! ภาพถ่ายติดวิญญาณในอดีต สิ่งลี้ลับที่ไร้คำตอบ

 

 

 

ภาพที่บันทึกได้ในออสเตรเลีย ปี 1959 ปรากฎภาพคล้ายหญิงในชุดขาว ยกมือทั้งสองขึ้นที่ใบหน้า กำลังจองมองอะไรบางอย่าง

ขนหัวลุก!! ภาพถ่ายติดวิญญาณในอดีต  สิ่งลี้ลับที่ไร้คำตอบ

ความเชื่อเรื่องผี วิญญาณลี้ลับ ยังคงเป็นสิ่งที่คนทั่วโลกให้ความสนใจมาจนถึงปัจจุบัน เนื่องเพราะสิ่งเหล่านี้ไม่มีทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ไขข้อพิสูจน์ที่แน่ชัด จึงต้องใช้วิจารณญาณในการรับชม

มีรูปภาพจำนวนมากที่มักจะพบเป็นเงาประหลาด คล้ายกับรูปร่างของมนุษย์ แต่ไม่มีความชัดเจน บางภาพไม่สามารถบอกได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด อาจเป็นเพราะข้อผิดพลาดขณะบันทึกภาพ เช่น ฟิล์ม แสงตกกระทบ หรือบางคนเชื่อว่า เป็นวิญญาณ ของคนตายที่บันทึกได้

 

ภาพที่บันทึกได้ในฟิลิปปินส์ อ้างว่าระหว่างที่ขับรถอยู่ ก็เห็นหญิงในชุดขาว ผมดำยาว ใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด ยืนขวางอยู่กลางถนน

 

ส่วนภาพขนหัวลุก บันทึกได้ที่มณฑลซอมเมอร์เซ็ทของอังกฤษเมื่อปี 1987 หญิงที่นั่งอยู่ในเครื่องบินลำหนึ่งในพิพิธภัณฑ์กองกำลังการบิน ก็รู้สึกว่า ลมเย็นปะทะเข้ามาที่หน้าอย่างจัง ถึงแม้ว่าวันนั้นจะเป็นวันที่มีอากาศร้อนที่สุดวันหนึ่ง และรู้สึกเหมือนมีใครมานั่งอยู่ข้าง เมื่อนำภาพไปอัด ก็ต้องตะลึงเมื่อพบว่ามีเงาสีขาวเหมือนมีใครมานั่งอยู่ข้างๆ

 

และภาพนี้ เห็นชัดเจนทีเดียว เมื่อปีเตอร์ เบิร์ตเธอลอต ได้ถ่ายภาพ ภรรยาของเขา ขณะกำลังนั่งสวดมนต์ ในโบสถ์แห่งหนึ่งในมณฑลนอร์ฟอล์กของอังกฤษ  หารู้ไม่ว่า เธอไม่ได้สวดมนต์อยู่คนเดียว

 

ส่วนใหญ่แล้ว ภาพที่บันทึกได้จะเป็นคล้ายกับกลุ่มควันสีขาว อย่างเช่น ภาพก่อนตายเพียงไม่กี่ชั่วโมงของชายรายหนึ่ง ที่มีภาพควันสีขาวปรากฎ ผู้ที่พบเห็นต่างเชื่อว่าเป็นวิญญาณที่กำลังออกจากร่าง

 

ขณะที่ภาพที่เป็นเงาชัดเจน ก็เป็นปริศนาลี้ลับอยู่ เมื่อช่างภาพ เปิดเผยว่า ภาพดังกล่าวถูกถ่ายไว้ระหว่างสงครามกลางเมืองอเมริการะหว่างปี 1861-1865 โดยผู้ถ่ายเชื่อว่า วิญญาณในภาพ น่าจะเป็นทหารสหรัฐที่เสียชีวิต ขณะกำลังเดินขึ้นบันไดออกจากห้องใต้ดิน

 

ภาพบางภาพเห็นตัวตนชัดเจน เมื่อนางแอนดรูว์ สูญเสียลูกสาวไป และขณะที่ไปเยี่ยมหลุมฝังศพของลูกสาว  ซึ่งเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 17 ปีราวทศวรรษ 1940 ในรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย แต่เมื่อถ่ายภาพออกมากลับพบว่า มีเด็กแปลกหน้านั่งอยู่บนหลุมฝังศพของลูกสาว ซึ่งภายหลังจากการตรวจสอบทราบว่า  ในบริเวณใกล้เคียงหลุมฝังศพของลูกสาวของนางแอนดรูว์ เป็นหลุมศพของทารกหญิง 2 คน พวกเขาถึงกับขนลุกไปตามๆกัน

 

21 ส.ค. 55 เวลา 16:43 8,458 3 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...