อังกฤษฮือฮา! สัตว์ประหลาดโผล่กลางทะเล เชื่อเป็นเนสซี?

 

 

 

 

 

อังกฤษฮือฮา! สัตว์ประหลาดโผล่กลางทะเล เชื่อเป็นเนสซี?

 

 

 




          เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ชาวเมืองสเก๊กเนสในอังกฤษสุดฉงน พบสิ่งมีชีวิตรูปร่างประหลาดดำผุดดำว่ายอยู่ในทะเลบริเวณริมหาด หลายคนเชื่ออาจเป็นเนสซี หรือล็อกเนสส์ สัตว์ประหลาดในตำนาน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเผยว่าอาจเป็นเพียงฉลามบาสกิงตัวหนึ่งเท่านั้น

          โดยสัตว์ประหลาดดังกล่าวนี้ ปรากฏตัวขึ้นเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ชายหาดสเก๊กเนส เมืองอีสต์ลินเซย์ มณฑลลินคอล์นเชียร์ของอังกฤษ นักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณนั้นได้สังเกตเห็นว่ามันมีรูปร่างประหลาดพิลึก ลักษณะเหมือนกับสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ ทำให้นักท่องเที่ยวอีกหลายคนที่อยู่บริเวณนั้น ตั้งข้อสันนิษฐานกันว่า สัตว์ที่พวกเขากำลังเห็นอยู่ตรงหน้า อาจจะเป็นเนสซี หรือล็อกเนสส์ สัตว์ประหลาดในตำนานที่ยังไม่มีใครเจอตัวเป็น ๆ ก็ได้

          ส่วนทางด้าน รีเบคกา คลาร์ก หญิงสาวจากลอนดอนที่ไปเที่ยวที่นั่น และเป็นคนถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าวมาเผยแพร่ ได้เปิดเผยว่า "อาจดูเหมือนฉันบ้านะ แต่ฉันคิดว่ามันเป็นสัตว์เลื้อยคลานอย่างพวกจระเข้ หรือมังกรที่มีครีบมากกว่า ร่างกายมันดูแข็ง ๆ ไม่น่าจะเป็นฉลามเลย"

          อย่างไรก็ดี ทางด้าน จอห์น เออร์วิง ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันช่วยชีวิตทางทะเลแห่งสเก๊กเนส ได้ออกมาเปิดเผยสวนทางกับข้อสันนิษฐานของผู้คนว่า อาจเป็นไปได้ว่าสัตว์ประหลาดที่เห็นจะเป็นวาฬเพชฌฆาต หรือฉลามบาสกิง เพราะเขาเองเคยเห็นมันอยู่บริเวณนี้ แต่มันไม่ได้ปรากฏตัวให้เห็นได้บ่อย ๆ อย่างครั้งสุดท้ายที่เขาเห็นก็หลายปีมาแล้วเหมือนกัน

          ส่วนทางด้าน มาคัส วิลเลียมส์ นักชีววิทยาแห่งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำพอร์ตเม้าธ์ ได้เปิดเผยว่า เขาเชื่อว่าสัตว์ประหลาดที่เห็นกันนี้คือฉลามบาสกิงเหมือนกัน แต่ที่เห็นเป็นลักษณะอย่างนั้น เพราะมันอาจเป็นฉลามบาสกิงสองตัวว่ายคู่กันไปก็ได้

17 ส.ค. 55 เวลา 15:17 14,536 13 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...