สัตว์โลกน่ารัก น่ากลัว น่าเหลือเชื่อ!!!

 

10) โดนช๊อตจนตายด้วยปลาไหลไฟไฟ้า

 
ปลาไหลไฟฟ้าเป็นปลาน้ำจืดที่อาศัยอยู่ในเเม่น้ำอะเมซอนเเละออริโนโคในอเมริกาใต้  ที่จริงเเล้วพวกมันไม่ใช่ปลาไหลเเต่คือปลาในตระกูลปลากรายซึ่งเป็นญาติใกล้เคียงกับปลาดุกมากกว่า ถึงปลาไหลไฟฟ้าจะไม่ใช่ปลาไหล เเต่ที่เเน่ๆก็คือมันเป็นหนึ่งในสัตว์ที่อันตรายที่สุดในอเมริกาใต้ เจ้าปลาไหลไฟฟ้านั้นไม่ได้มีเเค่ 1 เเต่3อวัยวะพิเศษที่ผลิตกระเเสไฟฟ้าสูงถึง 600โวลต์หรือมากกว่าเพื่อช๊อกหรือฆ่าคน เป็นที่เชื่อกันว่าคนที่ไปว่ายน้ำในเเม่น้ำอะเมซอนเเละออริโนโคหายไปอย่างไร้ร่องรอยนั้นโดนปลาไหลไฟฟ้าฆ่าหรือจมน้ำตาย ซึ่งส่วนมากคนมักจะโทษการตายนี้ให้สัตว์นักล่าอย่างปิรันย่าหรือจระเข้เคย์เเมน นับว่าเป็นโชคดีของเราที่เจ้าปลาไหลไฟฟ้านั้นไม่พิสมัยเนื้อคน เพราะอาหารของมันคือปลาขนาดเล็ก, ปูเเละสัตว์ตัวเล็กๆ ปลาไหลไฟฟ้าจะโจมตีเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น การลงน้ำที่มีปลาไหลไฟฟ้าอยู่นั้นควรทำด้วยความระวังหรือไม่ลงเลยดีกว่า






9) โดนรัดจนตายด้วยอนาคอนด้าหรืองูเหลือม
 
งูเหลือม (อนาคอนด้าเป็นสัตว์ชนิดเดียวกับงูเหลือม) เป็นงูที่ไม่มีพิษเเต่พวกมันมีฟันที่เเหลมคมเพื่อยึดเหยื่อไว้เพื่อที่มันจะได้ฆ่าได้ง่ายดายขึ้นด้วยการรัด งูเหลือมจะพันรอบตัวเหยื่อเเละบีบกล้ามเนื้อเข้าด้วยกันเพื่อรัดเหยื่อจนขาดอากาศหายใจ ทุกๆครั้งที่เหยื่อหายใจเข้า เจ้างูเหลือมก็จะรัดหนักขึ้นเเละหนักขึ้น ซึ่งอ้อมกอดเเห่งความตายนี้เเข็งเเรงขนาดที่เเม้เเต่เลือดก็ไม่สามารถไหลไปในตัวได้ เหยื่อนั้นจะตายด้วยหัวใจล้มเหลวเเละหยุดทำงาน ไม่ใช่การขาดอากาศอย่างที่เข้าใจกัน ถึงเเม้ว่างูที่ฆ่าด้วยการรัดบางชนิดจะตัวเล็ก เเต่งูเหลือมเเละงูอนาคอนด้านั้นเป็นที่รู้จักเเละเกรงกลัวกันมากที่สุดเพราะพวกมันเคยฆ่าคนมาเเล้ว






8) โดนจับกดน้ำเเละฉีกร่างกายจนตายด้วยจระเข้
 

จระเข้นั้นเป็นสัตว์ที่ฆ่าคนมากที่สุดในหมู่สัตว์นักล่าขนาดใหญ่ด้วยกัน พวกมันยังเป็นสัตว์ที่ได้ชื่อว่าเห็นคนเป็นอาหารล่าง่ายๆอีกด้วย สำหรับการทึ้งเนื้อจากเหยื่อตัวใหญ่นั้น จระเข้จะใช้เทคนิคการหมุนตัวเเห่งความตายที่ได้ชื่อว่าทรงพลังที่สุด ซึ่งจระเข้จะงับเหยื่อที่คอหรือขาไว้ด้วยกรามอันทรงพลัง, ดึงลงน้ำเเละหมุนตัวด้วยพลังเพียงพอที่จะกระชากเหยื่อออกมา จระเข้สามารถใช้การหมุนตัวนี้บนดินได้ด้วย สิ่งที่น่ากลัวที่สุดเกี่ยวกับการหมุนตัวเเห่งความตายนี้คือ เจ้าจระเข้ไม่สนว่าเหยื่อจะเป็นหรือตาย เพราะมันยุ่งอยู่กับการฉีกเหยื่อเป็นชิ้นๆเพื่อให้กลืนได้ง่าย คนหลายคนที่รอดจากการโจมตีของจระเข้นั้นมักจะสูญเสียเเขนขาให้เเก่การหมุนตัวเเห่งความตายนี้ เเต่คนส่วนที่เหลือมักจะตายด้วยการสูญเสียเลือด, ชักหรือจมน้ำก่อนที่จะทันหนีได้






7) โดนกัดทะลุสมองโดยเสือจากัวร์
 
เสือส่วนใหญ่เเม้กระทั่งเเมวนั้นจะฆ่าเหยื่อด้วยการกัดที่คอหรือคอด้วยพลังซึ่งทำให้เหยื่อหายใจไม่ออกหรือหัวใจล้มเหลวตาย การกัดนี้มักจะลึกขนาดที่ตัดหลอดลมหรือหักคอเหยื่อซึ่งทำให้ตายในไม่กี่นาที เเต่กับเสือจากัวร์นั้น การฆ่าเหยื่อของมันเป็นคนละเรื่องกันเลย เสือจากัวร์นั้นเป็นเสือที่อาศัยอยู่ในเม็กซิโกเเละอเมริกากลางเเละใต้ พวกมันอาจจะฆ่าเหยื่อด้วยการกัดคอเป็นบางครั้ง เเต่ส่วนใหญ่เเล้ว เสือจากัวร์นั้นมักจะฆ่าเหยื่อด้วยวิธีที่เร็วกว่านั้นคือกัดทะลุกระโหลกเเละสมองซึ่งทำให้ตายในทันที ซึ่งมันก็มีเขี้ยวที่ยาวหนาเเละกรามอันทรงพลัง (ที่มีเเรงกัดมากว่าสิงโตหรือเสือที่มีขนาดเท่ากันซะอีก) เพื่อการนี้โดยเฉพาะ การกัดทะลุสองของเสือจากัวร์นี่สามารถจัดการกับสัตว์หุ้มเกราะอย่างจระเข้เเละตัวนิ่ม หรือเเม้กระทั่งกระทิงที่หนักครึ่งตันได้ ความน่ากลัวของการกัดของเสือจากัวร์นั้นอยู่ที่เมื่อมันโจมตีสัตว์ขนาดไม่ใหญ่ซึ่งมันจะฝังเขี้ยวลงไปในหูทะลุสมอง ลองนึกภาพนี้ดูสิ






6) โดนคว้านไส้ออกมาโดยนกคาสโซวารี
 

นกคาสโซวารีเป็นนกตัวเดียวที่เข้ามาในรายชื่อ ถึงเเม้ว่าเเม่นกฮูกหวงลูกที่จะจิกลูกตาคุณออกมาเเละทำคุณตกต้นไม้ตาย (เรื่องนี้เคยเกิดมาเเล้วนะ) อาจจะน่ากลัว เเต่มันก็จะไม่ทำอันตรายตราบเท่าที่คุณไม่ทำอะไรปัญญาอ่อน เเต่กับนกคาสโซวารีที่เป็นนกขี้อายอาศัยอยู่ในป่าฝนของออสเตรเลียเเละนิวกินีนั้นได้ขนานามจากคนในสวนสัตว์ทุกคนว่าเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดในนั้น นกคาสโซวารีได้ชื่อว่าเป็นนกที่อันตรายที่สุดจากกินเนสบุ๊ค พวกมันมีกรงเล็บที่ยาวเเละรูปร่างเหมือนมีดซึ่งมันจะเตะไปในอากาศเหมือนนักกังฟูที่สามารถทำให้คุณบาดเจ็บอย่างหนักได้ นอกจากนี้กรงเล็บของมันยังทรงพลังพอที่จะคว้านเอาเครื่องในของคุณออกมา เเละถึงเเม้ว่านั้นอาจจะฆ่าคุณไม่สำเร็จ การตกเลือดภายในจะฆ่าคุณเอง คุณไม่ควรจะเข้าใกล้นกคาสโซวารีอย่างเด็ดขาดโดยเฉพาะเวลาที่มันกำลังเลี้ยงดูลูกอ่อน






5) โดนถลกหนังหน้าออกมาโดยหมีสโลธ
 
หมีสโลธเป็นหมีที่รู้จักกันน้อยที่สุดในบรรดาหมีทั้งหมด พวกมันอาศัยอยู่ในอินเดียเเละศรีลังกาที่ผู้คนเเถวนั้นกลัวกันมากกว่าเสือหรืองูซะอีกด้วยเหตุผลที่ว่ามันมักจะโจมตีผู้คนอย่างน้อยหนึ่งคนเเต่ละสัปดาห์โดยปราศจากการกระตุ้นใดๆ หมีสโลธนั้นส่วนมากกินมดกับปลวกเป็นอาหารเเละกินเนื้อน้อยมาก เเต่มันดูเหมือนจะไม่ค่อยชอบมนุษย์เท่าไหร่ซึ่งก็ไม่น่าเเปลกใจเพราะคนนั้นได้จับเเละทารุณกกรมหมีสโลธมาเป็นศตวรรษ หมีสโลธมีสายตาสั้นเเละเเละชอบโจมตีอย่างไม่คาดคิดเเล้วก็หนีไป การโดนทำร้ายจากหมีอาจจะน่ากลัวพอเเล้ว เเต่ถ้าหมีตัวนั้นเป็นหมีสโลธล่ะก็บอกได้เลยว่าเจ็บ หมีสโลธนั้นจะถลกหนังหน้าเหยื่อออกมาด้วยฟันยาวเเละกรงเล็บเเหลมคม ส่วนคนที่รอดตายจากหมีสโลธมาได้ก็มักจะมีเเผลเป็นเหวอะหวะที่หน้าตลอดชีวิตหรือเเม้กระทั่งสุญเสียตา, จมูก, หู, ริมฝีปากเเละอื่นๆ







4) โดนกัดตายโดยมดเเดง
 

มดเเดงยังเป็นที่รู้จักในชื่อมดไดร์ฟเวอร์ มดเเดงอาศัยอยู่ในเเอฟริกันเเละเป็นเเมลงชนิดเดียวที่รู้กันว่าโจมตีเเละกินคน ซึ่งคุณต้องโชคร้ายสุดๆที่จะเจออย่างนั้น มดเเดงพวกนี้เชื่องช้าเเละตาบอด เพราะฉะนั้นคุณก็ไม่ต้องกลัวตราบเท่าที่ยังสามารถหลบไปพ้นทางมันได้ ปรกติเเล้วเหยื่อของมดเเดงนี้มักจะเป็นสัตว์ตัวเล็ก เเต่บางทีก็คนที่หลับ, ทารกที่ไม่มีใครดูเเลเเละคนเมาขาหักที่หนีไปไหนไม่ได้ซึ่งเคยเกิดมาเเล้ว นอกจากนี้ สัตว์อย่างวัวเเละเเพะที่ถูกมัดกับเสาทั้งคืนเเละหนีไปไหนไม่ได้บางทีก็กลายเป็นอาหารของมดเเดงเหมือนกัน สิ่งที่ทำให้มดเเดงพวกนี้น่ากลัวก็คือ การกัดเเละต่อยของมัน เเต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่ฆ่าคุณ สิ่งที่ฆ่าคุณนั้นคือความชอบของมดเเดงที่จะเข้าไปในรูหรือช่องเปิดที่หาได้ รวมถึง ปากเเละจมูก ซึ่งเหยื่อนั้นจะตายจากการขาดอากาศหลังจากที่มดเเดงคลานเข้าไปในปอด







3) โดนการติดเชื้อฆ่าตายโดยปลาเเคนดีรู
 
เจ้าปลาเเคนดีรูเป็นปลาตัวเล็ก, ผอมเเละเเทบจะตัวใสซึ่งเป็นญาติกับปลาดุก เจ้าปลาเเคนดีรูนั้นกินเลือดของปลาชนิดอื่นเป็นอาหารซึ่งมันจะทำโดยการเข้าไปในเหงือกเเละเอาตัวเกาะติดในนั้นด้วยสังหลังที่เป็นหนามโค้งของมันซึ่งถ้ามันกินเลือดมากไปก็อาจจะฆ่าปลาโชคร้ายได้ ปลาเเคนดีรูยังกินปลาที่ตายเเล้วด้วยการกินจากในออกนอก ถึงเเม้ว่าปลาเเคนดีรูไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในฐานะปลาอันตราย เเต่คนนั้นกลัวพวกมันมากกว่าปิรันย่าหรือปลาไหลไฟฟ้าซะอีก เพราะเหตุผลที่ว่ามันมักจะเข้าไปในช่องอวัยวะสืบพันธุ์หรือรูอุจจาระของทั้งหญิงเเละชาย เเละฝังตัวอยู่ในนั้นด้วยสันหลังเเหลมของมัน ซึ่งเป็นอะไรที่เจ็บเเละถึงตายเลยทีเดียวเพราะเมื่อเขาออกจากนัำเเล้ว ปลาก็จะตายเพราะไม่มีน้ำเเละเน่าอยู่ในนั้นซึ่งทำให้เชื้อโรคเกิดขึ้นเเละฆ่าคนมากมายในอเมริกาใต้ที่เป็นที่ๆไม่ค่อยมีโรงพยาบาลที่ช่วยได้มากมายเพราะการจะเอาเจ้าปลาเเคนดีรูออกมานั้นต้องทำด้วยการผ่าเอามันออกมาจากของลับของคุณ







2) โดนกินทั้งเป็นโดยไฮฮีน่าเเละสุนัขป่า 
 
เเมวใหญ่นั้นจะเริ่มกินคุณเมื่อเเน่ใจว่าคุณไม่มีลมหายใจเเล้วเเละมันก็มีอาวุธที่ฆ่าได้โดยปราศจากความเลอะเทอะ เเต่กับสัตว์นักล่าอย่างไฮฮีน่าเเละสุนัขป่าเเล้ว นั้นมันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถึงเเม้ว่าไฮฮีน่าเเละสุนัขป่าจะฆ่าสัตว์ตัวเล็กโดยการสะบัดไปมาเพื่อหักกระดูกสันหลัง เเต่กับสัตว์ตัวใหญ่ พวกมันไม่มีอาวุธอย่างเสือที่จะจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพพอ ซึ่งทำให้พวกมันไม่ค่อยจะเสียเวลาเเละเริ่มกินเหยื่อทั้งเป็นเมื่อล้มมันได้ ถึงเเม้ว่าเหยื่อจะตายเรียบร้อยเเล้วเมื่อตอนที่ไฮฮีน่าเเละสุนัขป่าเริ่มกินเครื่องในเพราะการสูญเสียเลือด เเต่มันก็ยังน่ากลัวอยู่ดีถ้านึกถึงตอนที่มันฉกกระชากเนื้ออกมาตอนที่เหยื่อยังมีชีวิต







1) โดนทำให้อดตายโดยพยาธิตัวตืด

พยาธิตัวตืดเป็นสัตว์ตัวเบ้งผอมซึ่งอาจยาวได้ถึง 12เมตร ไข่หรือตวอ่อนของพยาธิตัวตืดนั้นสามารถเข้าไปในร่างกายได้เมื่อกินอาหารที่ดิบหรือไม่สุก เมื่อพยาธิตัวตืดเข้าไปในร่างกายมันก็จะเกาะติดกับผนังกระเพาะของเหยื่อเเละดูดเอาสารอาหารไปหมด เพราะฉะนั้น เมื่อคุณกินอาหาร คูรก็จะไม่ได้อะไรมาเพราะเจ้าพยาธิตัวตืดนั้นเอาไปหมด ซึ่งทำให้คุณไม่มีวันอ้วนเเละผอมลงๆ คุณคิดว่านี่เป็นทางออกของคนอ้วนงั้นหรือ คิดอีกครั้ง เพราะถ้าพยาธิตัวตืดอยู่ในร่างกายเเละไม่ได้รับการรักษา คูณก็จะตายด้วยการขาดอาหารไม่ว่าคุณจะกินมากเท่าไหร่ เเละที่เเย่กว่านั้นก็คือพยาธิตัวตืดที่เข้าไปในสมองเเละทำให้เกิดการชักเเละปัญหากับระบบประสาท นึกภาพพวกนี้ดูสิ

 

เเปลจาก - http://listverse.com/2010/07/05/10-truly-awful-ways-to-be-killed-by-an-animal/

13 ส.ค. 55 เวลา 21:32 28,236 5 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...