เกินเหตุ! ครูทำโทษเด็ก 6 ขวบ สั่งเพื่อนช่วยทุบคนละ 10 ที

 

 

 

 

 

เกินเหตุ! ครูทำโทษเด็ก 6 ขวบ สั่งเพื่อนช่วยทุบคนละ 10 ที

 

 




          เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เกิดเหตุเด็กนักเรียนหญิงชั้นอนุบาลถูกคุณครูสั่งให้เพื่อนร่วมห้องทุบตีคนละ 10 ครั้ง จนทำให้ร่างกายได้รับความบอบช้ำอย่างหนักที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในอำเภอชางเล่อ เมืองเหวยฟาง มณฑลซานตงของจีน

           โดยนางห่าว มารดาของ เล่อเล่อ เด็กหญิงชั้นอนุบาล วัย 6 ขวบ เล่าว่า เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายหลิวสามีของเธอไปรับลูกสาวที่โรงเรียน ขณะที่เดินทางกลับบ้าน เล่อเล่อร้องไห้ไม่หยุดเนื่องจากเจ็บปวด เมื่อถึงบ้านจึงเปิดเสื้อของลูกสาวดูพบรอยช้ำขนาดใหญ่ สร้างความไม่พอใจให้กับนายหลิวเป็นอย่างมาก จึงแจ้งความกับตำรวจ ขณะที่เล่อเล่อก็ไม่กล้าไปโรงเรียนเช่นกัน

           เมื่อสอบถามที่ไปที่มาของรอยช้ำดังกล่าว เด็กหญิงเล่อเล่อ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันนั้นในคาบเรียนวิชาดนตรี คุณครูกำลังสอนเปียโน มีเพื่อนคนหนึ่งแกล้งเอายางลบของเธอไป เธอจะเอาคืน แต่เพื่อนไม่ยอมให้คืน คุณครูเห็นจึงทำโทษเล่อเล่อเนื่องจากมีความผิดคุยกันในชั้นเรียน โดยให้เพื่อน ๆ ในห้องทุบตีเล่อเล่อคนละ 10 ครั้ง และทั้งห้องมีนักเรียนทั้งหมด 32 คน มีเพียง 2 คนที่ไม่ได้ทำ

           นอกจากนี้ นางห่าว ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากที่พาลูกส่งโรงพยาบาล ครูใหญ่และบรรดาคุณครูต่างก็มาเยี่ยม และบอกว่าจะจัดการเรื่องนี้ให้ แต่หลังจากนั้นพวกคุณครูก็ไม่มาเยี่ยมอีกเลย จนกระทั่งเล่อเล่อออกจากโรงพยาบาล เรื่องที่เกิดขึ้นเงียบหายไป ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด อีกทั้ง เมื่อไปหาที่โรงเรียนทุกคนต่างหนีหน้าโทรศัพท์หาก็ไม่ติด ตนและสามีจึงเรียกร้องกับสำนักงานการศึกษาของอำเภอ เพื่อร้องเรียนการกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว

           อย่างไรก็ดี ครูผู้กระทำผิดได้ถูกไล่ออกจากโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เร่งดำเนินคดีกับครูรายนี้ด้วยเช่นกัน

 

9 ส.ค. 55 เวลา 16:39 4,978 9 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...