คลี่ปัญหา Disco Pant กางเกงเป้ายิ้ม รัดก้น ต้นขาปลิ้น ..

 

 

 

 


คลี่ปัญหา Disco Pant กางเกงเป้ายิ้ม รัดก้น ต้นขาปลิ้น ..

ใส่ไงไม่ดับ?!

  
 

     

  “เอ่อ ผมว่า….มันเป็นกางเกงที่เหมือนจะไปเต้นแอโรบิกหน้าโลตัสเลยนะ โป๊เกิ๊น”
       
       ประโยค ข้างต้นนี้หลุดออกมาจากปากบุรุษหนุ่มผู้หนึ่งเมื่อคุณแฟนสาวสะกิดให้ดู ว่ากางเกงสไตล์นี้เค้ากำลังอินเทรนด์ กันอยู่ ประหนึ่งว่า ชั้นจะซื้อใส่บ้าง!
       
       บ้างก็ บอกว่า ใส่กางเกงแบบนี้แล้ว เห็นปุ้บไม่ต้องจินตนาการต่อเลย เพราะเห็นหมดทุกสัดส่วนอะไรที่ควรจะปิดก็เปิดให้ดูซะอล่างฉ่าง เฮ้อ…นานาจิตตัง ว่ามะ!

 

       กางเกงปราบเซียน ย่า ยาย ใส่ไม่แคร์สื่อมานมนาน

 


 

 

       ทว่าแฟชั่น "ดิสโก้แพ้นท์" (Disco Pant) นั้น เค้าฮิตมาตั้งแต่สมัยคุณทวดยังสาว คุณย่าคุณยายยังเซี้ยว เอ๊าะอยู่ แต่อาจจะต่างตรงที่รูปทรง เพราะสมัยก่อนเป็นยุคดิสโก้ จึงนิยมขาบาน
       
       จวบจน ยุคนี้ก็ได้ถูกแปลงโฉมดีไซน์มีลูกเล่น เพิ่มความมันส์ และแรง ขึ้นมาอีกหลายเสต็บเพื่อตอบสนองสาวยุคสมัยใหม่ที่เปรี้ยวแซ่บซ่าว้าวกันซะ เหลือเกิน
       
       สำหรับใครที่ยังไม่เคยเห็นลองจินตนาการดูว่า Disco Pant ใส่แล้วไม่ต่างอะไรจากเลกกิ้ง (Legging) เลยล่ะ เพียงแค่เนื้อผ้ามีความหนา เงา มันเลื่อมมากกว่า
       
       Disco Pant นั้นโด่งดังมาจากยี่ห้อ American Apparelสนนราคาหนักเอาเรื่องเหมือนกันอยู่ที่ 3,500 บาทไทยแน่ะ
       
       แต่ผู้ สาวที่เบี้ยน้อยหอยน้อยอย่ากังวลใจไปใย เพราะตอนนี้พี่ไทยทำเองหรือนำเข้าจากจีนล้นทะลัก แค่กำตังค์มาหลักร้อยต้นๆ ก็สามารถหาซื้อได้แล้วล่ะ ส่วนแหล่งช้อปนั้นหาไม่ยาก ตลาดนัดเปิดท้ายโลตัส บิ๊กซี เค้ามีเพียบเลยจ้า
       
       ส่วนผู้นำเทรนด์กางเกงเป้ายิ้มนี้จะเป็นใครไม่ได้นอกจากซะจาก เจ๊คริส หอวัง เพราะ นางเป็นผู้กล้าหาญชาญชัยเป็นคนแรกๆ ที่เห็นใส่ Disco Pant ออกสื่อ ตั้งแต่กระแสกางเกงรัดรึงตึงเปรี๊ยะยังไม่พัดเข้าไทยซะอีก ไม่นึกไม่ฝันว่าอีกไม่กี่ปีต่อมา จะมาแรงซะเหลือเกิน
       
       งั้นเรามาลองดูกันว่า เราควรใส่ Disco Pant อย่างไรให้ไม่เป็นขี้ปากชาวบ้าน หรือตำรวจแฟชั่นทั้งหลาย


 

       ใส่ไงให้เกิด ไม่อับอาย

       

ต้องขอบอกว่า Disco Pant เป็นกางเกงเทรนด์ปราบเซียนกันเลยทีเดียว เพราะหากเป็นหุ่นไม่ดีจริง ตัวเตี้ย ขาสั้น พะโล้ใส่อาจเหมือนแหนมตุ้มจิ๋วได้ในทันที
       
       เพราะขนาดดารา นางแบบหุ่นดีหลายคนยังตกม้าตายเพราะ Disco Pant มาแล้ว หากใส่ไม่ดูตาม้าตาเรือ
       
       ส่วน ผู้หญิงนางใดที่มั่นใจว่าหน้าท้องของตนแบนราบ ก้นเด้ง ตึงกระชับ บั้นท้ายฟิตแอนด์เฟิร์มไม่หย่อนคล้อย มีสะโพกที่กลมกลึงสวยงาม รีบวิ่งไปคว้าเสื้อเอวลอยตัวสั้นมาใส่เลยนะ ขอบอกว่า เปรี้ยวเว่อร์
       
       หากมี เสื้อคลุม หรือสูทเก๋ๆ ตัวยาวสวมทับด้วยละก็ จะยิ่งเพิ่มความเก๋ในทันดี จำไว้ว่า ควรใส่เยอะๆ เข้าไว้เพื่อที่สายตาของทุกคนจะได้ไม่ดึงดูดไปที่ก้นกับเป้าอย่างเดียว
       
       แต่หากใครไม่มั่นใจแนะนำให้ Mix & Match ใส่ กับเสื้อตัวยาว ชุดเดรส หรือเสื้อยืดลายเก๋ๆ ตัวยาว อ้อ!หากเป็นเชี้ตตัวยาวก็เก๋และเท่ห์ ไปอีกแบบลองดูซิ จะช่วยลดความแรง และเพิ่มความมั่นใจขึ้น
       
       สำหรับ สาวร่างอวบ เจ้าเนื้อที่ไม่อยากตกเทรนด์ อย่างไรก็ตาม จะต้องสนองความ Need ของตนเองให้จงได้ เช่นเดียวกันค่ะ แนะนำให้ใส่เสื้อยืดคอ วีกับเสื้อคลุมตัวยาวจะบรรเจิดกว่าใส่เสื้อตัวสั้นโชว์เป้า เว้าก้นนะจ๊ะ
       
       มาถึง เรื่องสี หากเป็นกางเกงสีอ่อนเกินไป เช่น สีทอง น้ำตาล เนื้อ หรือสีที่ใกล้เคียงกับสีผิว มันจะรัดจนเหมือนน้องสาวฉีกยิ้มกันเลยทีเดียว กลัวไม่รู้ว่ามนุษย์สัมพันธ์ดีหรืออย่างไรกัน ยิ้มทั้งข้างบน ข้างล่าง
       
       ดัง นั้น สีที่ดูจะไม่ขัดลูกตามากที่สุด ควรจะเป็นสีดำเนื้อไม่เงาวับมาก เพราะจะเข้ากับสีเสื้อ และรองเท้า ได้ทุกเฉดสี แถมช่วยอำพรางข้อบกพร่องของก้นได้ดีอีกต่างหาก
 

       ข้อต้องห้าม! ดับอนาถ ณ บัดนาว
       
       หาก หุ่นไม่ให้แต่ใจรัก เนื่องจากต้นขาปลิ้น สะโพกเพียบไปด้วยเซลลูไลท์ ก้นห้อยย้อย พุงพะโล้เนื้อทะลักปลิ้น ถ้าอุปสรรคมันเยอะขนาดนั้นแนะนำว่า อย่าใส่เลยค่ะ! ล้มเลิกความตั้งใจที่จะเสียตังค์ซื้อ Disco Pant ไปซะเถอะ ลืมๆมันไปเลยนะจ๊ะ
       
       ข้อควร ระวังในการใส่ Disco Pant ที่ต้องตระหนักกันให้จงดีคือ “กางเกงใน” อย่าไปคว้า กกน.ตัวที่รัดรึงมากเกินไป เพราะจะทำให้เมื่อใส่ Disco Pant แล้วจะเห็นขอบกางเกงในนูน หรือเนื้อที่ถูกรัดขึ้นมาได้
       
       แนะนำ ว่า ชะนีนางไหนที่มีนิสัยเซลฟ์สุดๆ เลี่ยงใส่กางเกงในทำให้เนื้อปลิ้น ปล่อยให้ลมโชยเข้าออกได้สะดวกจะดีกว่า หรือใส่จีสตริง เพื่อลดปัญหาการเห็นขอบ กกน. ที่สำคัญ ควรสำรวจรายละเอียดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เพราะทุกครั้งที่คุณคว้า Disco Pant มาใส่ ขอท้าเลย ว่าไม่มีใครที่จะไม่มอง และไม่วิจารณ์ในทางลบ ดังนั้นต้องมีความมั่นใจในตัวเองอย่างแรงกล้าเลยทีเดียวเชียว
       
       และสี ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ห้ามพลาด สืบเรื่องมาจาก Disco Pant นั้นมีหลายหลากโทนสี ราวกับสีไม้ในกล่องเลยทีเดียว จึงควรคำนึงถึงสีผิวตัวด้วยนะจ๊ะ มิใช่ตัวดำ แต่ใส่สีเขียว ราวกับปีกแมงทับเลยทีเดียวเชียว

 

       อย่าคีบแตะ ต้อง “ส้นสูง” เท่านั้น

       

คุณคะ จะมาใส่ Disco Pant แล้วสวมแตะหนีบเดินลากแกรกๆ มันจะเหมาะหรือคะ
       
       หรือ หากกลัวเมื่อยจะใส่คัทชูก็ได้ ไม่ว่ากันนะ แต่สงวนสิทธิ์ไว้ให้กับสาวขาเรียวสวย กระดูกเล็ก สูงยาวเข่าดี มิใช่ขาสั้นเป็นมะขามข้อเดียว เพราะมันอาจจะดูเหมือนมะขามป้อม ก็เป็นได้!
       
       ฟัน เฟิร์มไปเลยว่า รองเท้าส้นสูงอย่างเดียว หรือหากเป็นสาวค่อนข้างห้าว เดินสายสปอร์ตตี้ หรือแนวร็อก พังค์ ชี้ทางว่า ต้องใส่รองเท้าสไตล์ผ้าใบ แต่เพิ่มความสูงด้วยส้นที่หนาขึ้น ก็ดูกิ๊บเก๋มิใช่น้อย
       
       อ๊ะ! ดูอย่าง เจ๊ Jessie J เป็น ต้น ไม่ว่านางจะขยับเขยื้อนใส่ Disco Pant ในมุมมองไหน เจ๊แกจะต้องให้ความสำคัญกับรองเท้าตลอด หากวันใด เจ๊แกอยากเปรี้ยวเข็ดฟันก็หาส้นสูงมาใส่ แต่หากวันใดต้องการเข้าสู่โลกแห่งความเท่ห์ เก๋ เฉกเช่นร็อกเกอร์ เจ๊แกก็จะคว้ารองเท้าผ้าใบสีแดงแปร๊ดให้กับสีผม และตัดกับ Disco Pant สีดำมาใส่
       
       แบบนี้ซิเรียกว่าใส่แล้ว ''เกิด'' อย่างแท้จริง!
 

       รู้จักกาลเทศะ ถูกที่ ถูกเวลา

   

    สุดท้ายนี้ ขอแนะนำว่า การใส่เสื้อผ้าสไตล์ไหน แบบใดก็ตาม เราควรคำนึงถึงกาละเทศะมาก่อนเป็นอันดับแรก
       
       มิใช่ ว่าเอะอะจะใส่ Disco Pant ไปซื้อผัก ปลา คะน้า ปลาช่อน ที่ตลาดสดยิ่งเจริญ หูยยย กางเกงสีดำรัดเป้า มันเลื่อม เสื้อเอวลอย เป้าโหนกนูนยิ้มได้มาเชียว แถมมองข้างหลังยังแอบเห็นขอบกางเกงในด้วย ดังนั้นไม่ต้องไปต่อว่า ต่อขานสายตาชาวบ้านที่มองด้วยสายตาดูหมิ่น หรือหัวเราะกันคิกคักเลย เพราะแม่ค้่าเค้าต้องมองแล้ววิจารณ์ให้แซ่ดกันทั้งตลาดอยู่แล้วแหล่ะตัวเธอ จัดเต็มซะขนาดนี้ เค้าเรียกว่าไม่รู้จักกาละเทศะอย่างแท้จริงเลยล่ะ
       
       หรือ ตามที่เป็นข่าว ดารา 3 นาง แห่ใส่ Disco Pant เดินเป้ายิ้มไปทั่ววัดเพื่อไหว้พระ อันนี้ไม่เหมาะเป็นอย่างยิ่ง รู้ค่ะรู้ ว่าเจ๊ทั้งสามไม่อยากตกเทรนด์ ยิ่งออกสื่อ รายการดังซะด้วย ยิ่งต้องประกาศให้โลกรู้ว่า ชั้นก็ใส่ Disco Pant ที่กำลังฮิตต้องเกาะกระแสนะยะ แต่มันไม่ถูกกาลเทศะ จึงทำให้ถูกมองไปทางลบ ควรให้เกียรติสถานที่ที่เราไปด้วยซิจ๊ะ แม่คู้ณณณ หรือแม้แต่ใส่ไปงานรับปริญญาเพื่อนฝูงก็ตามเถอะ ควรมั้ยนั่น
       
       แต่หาก นางท่านใดจะใส่ Disco Pant ไปท่องราตรี เที่ยวกลางคืน ปาร์ตี้ใส่หนักในผับ บาร์ ก็จัดเต็มไปเลยจ๊ะ! เพราะ Disco Pant กับงานปาร์ตี้และเสียงเพลง นั้นย่อมเป็นของคู่กันเหมือนมะม่วงแรด กับพริกเกลือ เลยเชียวล่ะ!
       
       งั้น ลองไปดูเป็นอุทธาหรณ์ เสมือนคำชี้แนะกันเลยจ๊ะ ว่านางไหนใส่แล้วเกิด หรือดับอนาถ สรุป เราควรใส่ Disco Pant กับอะไร ไปดูกันด้วยตากันเล้ยย
 

 

      

31 ก.ค. 55 เวลา 15:03 28,632 17 200
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...