รวมเรื่องแปลกโอลิมปิก

 

รวบรวมเหตุการณ์สุดประหลาดบนหน้าประวัติศาสตร์“โอลิมปิกเกมส์”การแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…..

“พนัน”.....เป็นเหตุ!!!

          ถ้าคุณเห็นผู้ชายใส่ “แมนกินี่” ในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกปี 2012 เขาผู้นั้นน่าจะเป็น “รัสเซลล์ มาร์ก” นักยิงปืนเหรียญทองชาวออสเตรเลีย วัย 48 ปี เขา “แพ้พนัน” เพื่อน และบทลงโทษ คือ ให้สวมชุดว่ายน้ำที่ “ซาชา บารอน โคเฮน” เคยสวมเล่นภาพยนตร์มาก่อน

          “หลายคนอาจคิดว่าแมนกินี่ดูดีกว่าชุดนักกีฬาก็ได้นะ ผมว่าคงไม่เลวหรอก” เขาเอ่ย

“อีเบย์” กับ “โอลิมปิก”

          “เจมส์ เอลลิงตัน” นักกรีฑาชาวอังกฤษต้องทุ่มเทอย่างหนัก เมื่อพยายามหาทุนมาสานต่อความฝันการลงแข่งขันโอลิมปิกด้วยตัวเอง หวังว่าจะระดมทุนได้ครบ 30,000 ปอนด์สำหรับค่าฝึกซ้อมเต็มเวลา

          นักวิ่งระยะสั้นวัย 26 ปี เอาตัวเองลงเปิดประมูลในอีเบย์ สัญญาว่าจะโปรโมตให้ผู้ที่ชนะการประมูล มีผู้ยื่นประมูล 32,500 ปอนด์ แต่ต่อมาทราบว่าเป็นการหลอกลวง โชคยังดีที่ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์โกนหนวดสัญชาติอังกฤษหอบเงินมาให้

          “ผมเคยเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติที่ไม่มีสปอนเซอร์ ตอนนี้ผมไม่ต้องออกจากการฝึกซ้อมกลางคัน เพื่อวิ่งไปรับงานสอนแล้ว ผมจะมีค่าใช้จ่ายทุกอย่างพร้อมค่าบำรุงโภชนาการ ยอดเยี่ยมไปเลยครับ” เอลลิงตัน กล่าว

ว่าด้วยเรื่อง“เพลง”ในโอลิมปิก

          เตรียมเปิดหูรอฟังเพลงหลากหลายแนวใน “โอลิมปิกลอนดอน” ได้เลยนับตั้งแต่เพลงชาติที่บรรเลงโดย “วงลอนดอนฟิลฮาโมนิค” จนถึง “เอาท์ ออฟ เอ เรนโบว์” เพลงมาสคอตเวนล็อกและแมนเดอวิลล์ แต่จะมีเพลงไหนสู้ดนตรีเปิดตัวทีมโปโลน้ำขณะเดินเข้าสนามในปี 2008 ได้เหรอ ทีมงานที่ปักกิ่งเข้าใจเลือกไว้ เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “เขี้ยวเขมือบ”

          บางทีเพลงประกอบภาพยนตร์ของฮิชค็อกเรื่อง “เดอะ เบิร์ด” อาจเหมาะกับการแข่งขันยิงปืนโอลิมปิก เมื่อปี 1900 นกกว่า 300 ตัวถูกฆ่าตายระหว่างมีการแข่งขันที่ปารีส

          28 ปีต่อมา เฮนรี่ เพียร์ส นักพายเรือกรรเชียงชาวออสเตรเลียแสดงความเมตตาต่อเพื่อนร่วมโลก ด้วยการหยุดระหว่างแข่งขัน รอให้ฝูงเป็ดว่ายน้ำผ่านไปก่อน เมื่อเจ้าเป็ดปลอดภัยดีแล้ว เพียร์สจึงพายต่อจนเข้าเส้นชัยคว้าเหรียญทองในที่สุด

“คนอึด”โอลิมปิก

          กีฬาหลายชนิดเปลี่ยนแปลงไปแล้ว นักกีฬา “มวยปล้ำ” ต้องนึกขอบคุณแน่ เมื่อรู้ว่าการแข่งแต่ละนัดให้เวลาไม่เกิน 3 ยก ยกละ 2 นาที

          ย้อนกลับไปเมื่อปี 1912 มาร์ติน ไคลน์ ชาวเอสโตเนียลงแข่งให้รัสเซียที่สต็อกโฮล์ม ถูกปรับโทษในการแข่งนัดชิงชนะเลิศรุ่นมิดเดิลเวท เหตุผลน่ะเหรอ!?!?! เพราะเขาเหนื่อยล้ามาจากการปล้ำในรอบก่อนรองชนะเลิศที่ลากยาวถึง 11 ชั่วโมง 40 นาที

โคตร“มาราธอน”

          ถ้าคุณคิดว่า “มาราธอน” ทั่วไปนานแล้ว ลองคิดดูสิว่า “ชิโซะ คานากูริ” นักวิ่งชาวญี่ปุ่นใช้เวลาทั้งชีวิตกว่าจะแข่งรายการมาราธอนเมื่อปี 1912 จบ

          คานากูริหมดแรงระหว่างการแข่งขันที่สต็อกโฮล์ม และตื่นขึ้นมาในบ้านครอบครัวชาวนาที่พาเขาไปพัก หลังเดินทางกลับญี่ปุ่นโดยไม่ได้แจ้งผู้จัด เขาถูกทางการสวีเดนขึ้นบัญชี “คนหาย” จนกระทั่งปี 1966 คารากูริที่อำลาวงการไปแล้วอยากกลับมาแข่งให้จบรายการ โทรทัศน์ช่องหนึ่งจึงเชิญเขามาแข่ง เขาตอบตกลง

          เวลาที่เขาทำไว้คือ 54 ปี 8 เดือน 6 วัน 8 ชั่วโมง 32 นาทีและ 20 วินาที!!!!!

“สถิติ”อยู่ยั้งยืนยง

          สถิติกรีฑาในโอลิมปิกที่อยู่ยั้งยืนยงนานที่สุดจนถึงนาทีนี้ คือ “บ็อบ เบม่อน” ชาวสหรัฐ ที่ทำสถิติกระโดดไกลเอาไว้ 8.90 เมตร ในโอลิมปิก ที่เม็กซิโก ปี 1968

ปล้นกลางแดด

          “รอย โจนส์ จูเนียร์” ยอดมวยสหรัฐ โดน “ปล้นกลางแดด” ในการชิงเหรียญทองมวยสากลฯรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวท หลังจากแพ้ให้กับ “พาร์ค ซี-ฮุน” ของเกาหลีใต้ เจ้าภาพ ไปแบบโลกยังตะลึง ทั้งที่ รอย โจนส์ ตะบันเข้าเป้า 32 หมัด จาก 86 หมัดที่ประเคนใส่มวยเจ้าภาพ...แต่แพ้!!!

“อาหาร”ของแชมป์

          “ไมเคิล เฟล์ปส์” ยอดนักว่ายน้ำชาวสหรัฐ เจ้าของ 14 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ มากที่สุดในปฐพีนี้ ถูกตรวจพบในสมัยเด็กว่า เขาเป็นโรคสมาธิสั้น(ADHD) โดยมื้อเช้าของเขาที่กินทุกวันคือ ไข่ดาว 3 ใบ , ชีส , ผักกาดหอม , มะเขือเทศ , หอมใหญ่ทอดทาด้วยมายองเนส , ออมเล็ต(ไข่คน) 1 จาน , ข้าวบด 1 ถ้วย , ขนมปังฝรั่งเศสโรยไอซิ่ง 3 แผ่น และแพนเค้กช็อคโกแลตชิพ 3 ชิ้น เป็นอันอิ่ม…เอิ๊ก!!!!

31 ก.ค. 55 เวลา 13:31 12,304 2 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...