กูเกิ้ลเพิ่ม"เครื่องคิดเลข"ในหน้าผลลัพธ์

 

 

 

 


กูเกิ้ลเพิ่ม"เครื่องคิดเลข"ในหน้าผลลัพธ์

 

 

 
ผู้ใช้กูเกิ้ล (Google) หลายๆ ท่านน่าจะมีโอกาสได้ใช้ฟังก์ชันการคำนวณพื้นฐานของเสิร์ชเอ็นจิ้นตัวนี้กัน มาบ้าง โดยเพียงแค่พิมพ์โจทย์การคูณหารบวกลบเข้าไปในช่องเสิร์ชแล้วคลิกปุ่มเสิร์ช คำตอบที่ต้องการก็จะปรากฎขึืนมาเป็นรายการแรกในหน้าผลลัพธ์ ล่าสุดทางบริษัทได้เพิ่มการแสดงผลลัพธ์การคำนวณด้วยอินเตอร์เฟซเป็น"เครื่อง คิดเลข" (Calculator) พร้อมฟังก์ชันทางวิทยาศาสตร์ขึ้นเป็นรายการแรกในหน้าผลลัพธ์การเสิร์ชด้วย เลย

เพียงแค่คุณผู้อ่าน พิมพ์สูตรการคำนวณด้วยชุดตัวเลขที่ต้องการเข้าไปในช่องป้อนคำค้น กูเกิ้ลจะแสดงผลลัพธ์ของคำตอบด้วยอินเตอร์เฟซที่เป็นรูปเครื่องคิดเลขใหม่ ให้ทันที และเมื่อเครื่องคิดเลขปรากฎขึ้นมาแล้ว คุณยังสามารถใช้เมาส์คลิกปุ่มตัวเลข และฟังก์ชันต่างๆ เพื่อคำนวณโจทย์ใหม่ได้อีกด้วย ในขณะเดียวกันยังสามารถป้อนสูตรคำนวณเข้าไปในช่องเสิร์ชได้เหมือนเดิม ซึงก่อนหน้านี้ กูเกิ้ลจะให้ผู้ใช้พิมพ์สมการใดๆ เข้าไปในช่องเสิร์ช เพื่อแสดงคำตอบอยู่ในรูปของรายการแรกของผลลัพธ์การค้น แต่นี่เป็นครั้งแรกที่กูเกิ้ลแสดงผลลัพธ์ในรูปของเครื่องคิดเลขที่ผู้ใช้ สามารถโต้ตอบได้ (อีกวิธีหนึ่งที่ผู้ใช้สามารถเรียกเครื่องคิดเลขขึ้นมาใช้ได้ก็คือ พิมพ์คำสั่ง calculator เข้าไปในช่องเสิร์ช)
 

แม้ว่าเครื่องคิดเลขที่เพิ่มขึ้นมาอาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ก็ต้องถือว่า กูเกิ้ลกำลังค่อยๆ ทำให้หน้าเสิร์ชฉลาดขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ผู้ใช้ไม่ต้องไปหาคำตอบจากที่อื่น ย้อยกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทางกูเกิ้ลได้เปิดตัวบริการ Knowledge Graph ที่สามารถให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ บนโลกใบนี้กว่า 500 ล้านรายการ ซึ่งรวมถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคน สถานที่ และสิ่งของต่างๆ โดยจะแสดงผลลัพธ์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องไว้ด้วยกัน การทำเช่นนี้จะช่วยย่นเวลาในการคลิกหาคำตอบที่ต้องการ

 

29 ก.ค. 55 เวลา 14:59 804 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...