หมองูตายเพราะงู

 

 

 

 

หมองูตายเพราะงู

 

 

 

พ.ต.ท. อภินันท์ รักษ์ศิล สารวัตรเวร สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับรายงานว่ามีเหตุนักแสดงคนชกมวยกับงู หมู่บ้านงูจงอาง ถูกงูจงอางกัดเสียชีวิตชื่อนายเฮียง แก้วพิลา อายุ72 ปี บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 6 บ้านโคกสง่า ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง  มีบาดแผลถูกสัตว์มีพิษกัดที่ข้อมือขวา เสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลน้ำพอง

 สอบ ถามนางสร แก้วพิลา อายุ 68 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าว่า ขณะเกิดเหตุนายเฮียง กลับจากร่วมงานบุญข้างบ้าน ได้เดินมายังคอกงูจงอาง ที่อยู่ใต้ฉางข้าวเพื่อที่จะนำไปแสดง ขณะที่กำลังจะไปเปิดลังงูได้ก้มลงไปดึงเศษผ้าที่อยู่ในซอกระหว่างลังงู 4 ลัง ไม่ทันเห็นว่ามีงูจงอางหลุดออกมาหลบอยู่ ถูกงูจงอางกัดที่ข้อมือขวา นายเฮียงพยายามที่จะง้างปากงู แต่ไม่สามารถดึงออกได้ ตนอยู่หลังบ้านได้ยินเสียงร้องจึงเดินมาดูพบว่านายเฮียง หมดสติอยู่หน้าบ้าน แต่ไม่พบงูจงอางแต่อย่างใด จึงได้แจ้งญาติที่อยู่ข้างบ้านนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็มาเสียชีวิตก่อน

สำหรับ ประวัติของนายเฮียง แก้วพิลา เป็นนักแสดงคนชกมวยกับงูจงอาง ที่สร้างชื่อเสียงให้กับหมู่บ้านโคกสง่า มีฉายาว่า เก้าแสน เก้ายัคฆ์ ชกมวยกับงูมาตั้งแต่อายุ 20 ปี โดยจะออกเร่ขายยาสมุนไพรตามหมู่บ้านต่าง ๆ ซึ่งมีลีลาในการแสดงที่ประทับใจคนดูคือ จูบ อมหัวงูจงอางขณะที่กำลังแผ่แม่เบี้ย และยื่นหน้าเข้าไปใต้งูจงอางที่ยกตัวสูง

 ผู้ สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ชาวบ้านโคกสง่า ทำการเลี้ยงงูจงอาง เพื่อประกอบการขายยาสมุนไพร เป็นอาชีพเสริมกันทั้งหมู่บ้าน มีงูจงอางกว่า 300 ตัว บางครั้งมีงูจงอางหลุดออกจากลัง ซึ่งในขณะช่วงเดือนกรกฎาคม ถึง สิงหาคม จะเป็นช่วงผสมพันธุ์ของงู คาดว่างูตัวดังกล่าวคงออกมาคู่ผสมพันธุ์

 สำหรับ นักแสดงคนชกมวยกับงูจงอางที่พลาดท่าถูกงูกัดตายมาแล้วมี 4 คน คือนายนิรันดร แสงปัญญา,นายหลอด พระเมือง,นายพรมมา บุตตา และนายเฮีง แก้วพิลา เป็นคนล่าสุด


14 ก.ค. 55 เวลา 14:16 12,668 9 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...